สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 7-13 ก.ค. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 7-13 ก.ค. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 7-13 ก.ค. 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่  7-13 กรกฎาคม 2562 เพราะทุกวันมีหลายเหตุการณ์เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้พลาดประเด็นร้อนกับทุกเนื้อหาที่น่าสนใจใน Sanook.com ข่าวเด่นจึงถูกรวบรวมไว้ให้อ่านอีกครั้ง 

คู่กรณี "หลุยส์ สก๊อต" ถูกศาลสั่งกักขัง 1 เดือน หลังรับสารภาพขับแลนด์โรเวอร์ปาดหน้า

ศาลสั่งจำคุก 1 เดือน หนุ่มแลนด์โรเวอร์ขับรถปาดหน้า หลุยส์ สก๊อต แต่รับสารภาพ ศาลเปลี่ยนเป็นโทษกักขัง 1 เดือน - ยื่น 2 หมื่นประกันตัว จากรายงานเมื่อวันที่ 8 ก.ค. พนักงานอัยการสำนักงานอัยการพิเศษ ฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 5 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายภาณุ อายุ 43 ปี หนุ่มขับรถแลนด์โรเวอร์ ที่ขับรถปาดหน้า หลุยส์ สก๊อต นักร้องนักแสดงชื่อดัง เป็นจำเลยคดีหมายเลขดำ อ.1913/2562 ในฐานความผิดขับรถประมาทหรือหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน,ขับรถโดยไม่คำนึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ. 2522 ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้วพิพากษาว่า จำเลยมีความผิดตามฟ้อง ฐานขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของบุคคลอื่น จำคุก 1 เดือน จำเลยรับสารภาพ ศาลจึงเปลี่ยนโทษจำคุกเป็นกักขังแทน ภายหลังฟังคำพิพากษานายภาณุได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ 20,000 บาท ขอปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์คดี 

เปิดประวัติ "อธิรัฐ รัตนเศรษฐ" รัฐมนตรีอายุน้อยที่สุดใน ครม.ประยุทธ์ 2/1

นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม จากพรรคพลังประชารัฐ วัย 35 ปี รัฐมนตรีที่อายุน้อยที่สุดใน ครม.ประยุทธ์ 2/1 จากประวัติ นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ จบการศึกษาจบการศึกษา รัฐศาสตรบัณฑิต (การเมืองการปกครอง) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ , Master of Arts (Merit) London Metropolitan University ประเทศสหราชอาณาจักร และ บริหารธุรกิจดุษฎีบัณฑิต (การบริหารธุรกิจ) มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี นายอธิรัฐ เติบโตมาในครอบครัวนักการเมือง และดำเนินรอยตามบิดามารดา คือ นายวิรัช รัตนเศรษฐ และ นางทัศนียา รัตนเศรษฐ อดีต ส.ส.โคราชหลายสมัย ประสบการณ์ทางด้านการเมือง เคยเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ปี 2554 อดีตปลัดอำเภอ จ.นครราชสีมา และอดีตปลัดอำเภอ จ.จันทบุรี ซึ่งเดิมทีอยู่สังกัดพรรคเพื่อไทย แต่เลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา นายอธิรัฐ ย้ายไปซบพรรคพลังประชารัฐ ก่อนจะได้เป็นรัฐมนตรีในที่สุด

#ทาทายัง #พีทพล กระหึ่มโซเชียล หลังคอมเมนต์ฝากตบ-เหยียด "ช่อ พรรณิการ์" 

กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์อย่างหนัก หลังจากที่มีการเผยแพร่คอมเมนต์ของนักร้องชื่อดัง ทาทา ยัง ซึ่งเข้าไปคอมเมนต์ในอินสตาแกรมของนักธุรกิจรายหนึ่งเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยนักธุรกิจรายดังกล่าวน่าจะโพสต์ระบุถึง น.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) และมีการโพสต์ภาพซึ่งเป็นข้อความลงอินสตาแกรมว่า #ดักตบอีช่อช่อง Arrival โดยนักร้องสาวเจ้าของฉายาสาวน้อยมหัศจรรย์ ทาทา ยัง ได้ใช้อินสตาแกรมของตัวเองถึง 2 แอคเคาท์เข้ามาคอมเมนต์ว่า "รบกวนด้วยค่ะ!" และ "ร่วมลงขัน" หลายคนเห็นแล้วซึ่งส่วนใหญ่แสดงความไม่เห็นด้วยกับการสนับสนุนให้ใช้ความรุนแรง และการเหยียดรูปร่างหน้าตา จึงเป็นเรื่องดราม่าให้ทุกคนที่ถูกพูดถึงต้องออกมาขอโทษกันอย่างด่วนๆ เลยทีเดียว

 โปรดเกล้าฯ ครม.ประยุทธ์ 2 แล้ว พี่น้อง 3 ป.อยู่ครบ "หม่อมเต่า-ผู้กองมนัส" มีพลิกโผ 

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้งรัฐมนตรี ความว่าพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ประกาศว่า ตามที่ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ตามประกาศลงวันที่ 9 มิถุนายน พุทธศักราช 2562 แล้ว นั้นบัดนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เลือกสรรผู้ที่สมควรดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีเพื่อบริหารราชการแผ่นดินสืบต่อไปแล้วอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 158 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งรัฐมนตรี ดังต่อไปนี้ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นรองนายกรัฐมนตรี นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เป็นรองนายกรัฐมนตรี นายวิษณุ เครืองาม เป็นรองนายกรัฐมนตรี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เป็นรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์นายอนุทิน ชาญวีรกูล เป็นรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอีกตำแหน่งหนึ่ง เป็นต้น

"ต่าย สายธาร" เปิดใจเจ็บ "จอห์น รัชตะ" ซุกลูกเมียโกหกซ้ำซาก ฝ่ายชายโผล่แล้วยอมรับผิด

จากกรณีอดีตนางเอกชื่อดัง ต่าย-สายธาร นิยมการณ์ โพสต์เดือดถูก จอห์น รัชตะ อดีตนักร้องดังหักหลังหลอกให้รัก แต่ซุกลูกซุกเมีย พอถูกจับได้ก็บอกว่าเลิกกับภรรยาและแยกกันอยู่ เป็นการอยู่เพื่อลูกเท่านั้น พร้อมสัญญาจะนำใบหย่ามาให้ แต่สุดท้ายก็บ่ายเบี่ยงตลอด โดยเรื่องราวดราม่าครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประเด็นร้อนที่ชาวเน็ตกำลังให้ความสนใจเป็นอย่างมาก โดย ต่าย สายธาร ได้มาออกรายการโหนกระแส พร้อมกับสรุปว่าไมได้มีเจตนามาประจานหรือแฉ แต่เรื่องราวที่เกิดขึ้น มันไม่ได้เกิดกับเธอคนเดียว เกิดกับผู้หญิงอีกหนึ่งคนหรือสองคน และบอกว่าอยากให้ฝ่ายชายหยุดพฤติกรรมนี้ ตอนนี้ยังไม่ขออโหสิกรรม ด้าน จอห์ รัชตะ ได้พูดกลางรายการโดยบอกขอโทษ ต่าย สายธาร เรื่องทั้งหมดขอยอมรับผิดไว้คนเดียว  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook