ศาลสั่งประหารชีวิต "รณกร" คนร้ายข่มขืนแล้วฆ่าสาวเยอรมัน หมกศพบนเกาะสีชัง
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1566/7831850/newproject(39).jpgศาลสั่งประหารชีวิต "รณกร" คนร้ายข่มขืนแล้วฆ่าสาวเยอรมัน หมกศพบนเกาะสีชัง

    ศาลสั่งประหารชีวิต "รณกร" คนร้ายข่มขืนแล้วฆ่าสาวเยอรมัน หมกศพบนเกาะสีชัง

    2019-07-11T16:30:08+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    คดีสะเทือนขวัญข่มขืนทุบหัวฆ่าสาวฝรั่งหมกโขดหิน อำพรางคดี บนเกาะสีชัง ล่าสุดศาลจังหวัดชลบุรี ตัดสินพิพากษาประหารชีวิตแล้ว

    จากคดีเมื่อเวลา 20.00 น. (7 เม.ย.62) มีผู้พบศพหญิง ชาวต่างชาติ ถูกฆาตกรรมอำพราง อยู่บริเวณโขดหินทางขึ้นยอดเสาธง พระจุลจอมเกล้า ม.6 ต.ท่าเทววงษ์ อ.เกาะสีชัง จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมประสานไปยัง พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี, เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 2 ชลบุรี และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิต เป็นหญิง ชาวต่างชาติ อยู่ในลักษณะถูกก้องหินทั้งขนาดเล็ก และขนาดใหญ่ทับถมกันอยู่รวมถึงใบไม้แห้ง พบเห็นแต่เพียงส่วนแขน ส่วนขาทั้งสองข้าง และส่วนศีรษะ

    จากการตรวจสอบพบร่องรอยถูกของแข็ง ทุบเข้าที่บริเวณศีรษะจำนวนหลายครั้ง และที่ขาหนีบมีเลือดไหลออกมาจำนวนมาก คาดถูกคนร้ายข่มขืนแล้วฆาตกรรมอำพรางเสียชีวิตมาต่ำกว่า 5 ชั่วโมง อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กั้นผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากพื้นที่ รวมถึงการตรวจสอบผู้คนที่เข้าออกบนเกาะสีชัง ตลอด 24 ชั่วโมง ในขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ทราบชื่อคือผู้เสียชีวิตคือ Miss Beelte Miriam อายุ 27 ปี สัญชาติเยอรมันต่อมาตำรวจจับกุม นายรณกร อายุ 24 ปี ซึ่งนายรณกร ก็ยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง และเป็นผู้ลงมือฆาตกรรมอำพราง หญิงสาวรายดังกล่าว เนื่องจากเกรงว่าผู้ตาย จะนำเรื่องไปแจ้งตำรวจ

    >> สยองเกาะสีชัง สาวเยอรมันถูกฆ่าข่มขืนศพซุกโขดหิน จับฆาตกรหื่นได้ทันควัน

    ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2562 ศาลจังหวัดชลบุรี ได้พิพากษาประหารชีวิต คำพิพากษามีดังนี้ “จำเลยมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา  มาตรา 276 วรรคหนึ่ง (เดิม) 289 (7),199 พระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ พ.ศ.2522 มาตรา 57,91 พระราชบัญญัติจราจรทางบก พพ.ศ.2522 มาตรา 43 ทวิ วรรคหนึ่ง 157 / 1 วรรคสอง การกระทำของจำเลยเป็นความผิดหลายกรรมต่างกัน ให้ลงโทษทุกกรรมเป็นกระทงความผิดไป ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 91 ฐานข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นจำคุก 14 ปี ฐานฆ่าผู้อื่นเพื่อปกปิดความผิดอื่นและเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดที่ตนได้กระทำไว้ ให้ประหารชีวิต

    ฐานเสพเมทแอมเฟตามีนและเป็นผู้ขับขี่เสพเมทแอมเฟตามีน เป็นกรรมเดียวเป็นความผิดต่อกฎหมายหลายบท ให้ลงโทษตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 157 / 1 วรรคสอง ประกอบพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ พ.ศ.2522 มาตรา 91 ซึ่งเป็นที่มีโทษหนักที่สุดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 90 จำคุก 8 เดือน ฐานซ่อนเร้นศพ จำคุก 1 ปี สำหรับความผิดฐานฆ่าผู้อื่นเพื่อปกปิดความผิดอื่นและเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้ แม้จำเลยให้การรับสารภาพ แต่ลำพังพยานหลักฐานเท่าที่โจทย์นำสืบมาทั้งพยานแวดล้อม กรณีที่ใกล้ชิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

    โดยเฉพาะรายงานการตรวจพิสูจน์วัตถุพยานในที่เกิดเหตุและผลการตรวจสารพันธุกรรม นับว่าเป็นหลักฐานที่สำคัญ  ซึ่งรับฟังลงโทษจำเลยได้โดยไม่ต้องอาศัยคำรับสารภาพของจำเลย การที่จำเลยให้การรับสาภาพในชั้นจับกุม ชั้นสอบสวน และชั้นพิจารณา จึงไม่ลดโทษให้ สำหรับความผิดฐานข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่น ฐานเสพเมทแอมเฟตามีน และฐานซ่อนเร้นศพ จำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา ลดโทษให้ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 78 กระทงละกึ่งหนึ่ง ฐานข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่น คงจำคุก 7 ปี ฐานเป็นผู้ขับขี่เสพเมทแอมเฟตามีน จำคุก 4 เดือน และฐานซ่อนเร้นศพจำคุก 6 เดือน เมื่อรวมโทษทุกกระทงความผิดแล้ว คงลงโทษประหารชีวิตสถานเดียว

    >> เพื่อนคนไทยสุดช็อก หลังทราบข่าวแหม่มเยอรมันถูกข่มขืนฆ่าบนเกาะสีชัง

    >> คำสารภาพ "กร" ข่มขืนฆ่าโหดแหม่มเยอรมัน เสพยาไอซ์-เหยื่อขี่รถผ่านแล้วเกิดอารมณ์