ดราม่า "เอลล่า กรอสส์" ชาวเน็ตเกาหลีไม่ปลื้มโฆษณาไอศกรีม ชี้ยั่วยวนเกินเด็ก 11 ขวบ

ดราม่า "เอลล่า กรอสส์" ชาวเน็ตเกาหลีไม่ปลื้มโฆษณาไอศกรีม ชี้ยั่วยวนเกินเด็ก 11 ขวบ

ดราม่า "เอลล่า กรอสส์" ชาวเน็ตเกาหลีไม่ปลื้มโฆษณาไอศกรีม ชี้ยั่วยวนเกินเด็ก 11 ขวบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(7 ก.ค.) กำลังเป็นประเด็นร้อนอยู่ตอนนี้ สำหรับโฆษณาความยาว 30 วินาทีทางหน้าจอโทรทัศน์ ในประเทศเกาหลีใต้ของไอศกรีมชื่อดังยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งเลือก "เอลล่า กรอสส์" นางแบบลูกครึ่งอเมริกัน-เกาหลีใต้ อายุ 11 ปี ซึ่งโด่งดังทั้งในอเมริกาและเกาหลีมาเป็นนักแสดง

โดยหลังจากที่โฆษณาตัวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตเกาหลีส่วนใหญ่ต่างมองว่า โฆษณาตัวดังกล่าวจงใจเอาเอลล่ามาแต่งตัวแต่งหน้าและทำท่าทางยั่วผู้ชายมากเกินไป นอกจากนี้ ตัวโฆษณาเองยังถูกมองว่าสอดแทรกสัญลักษณ์เกี่ยวกับเรื่องเพศ

กระแสดังกล่าวทำให้ไอศกรีมชื่อดังตัดสินใจยุติการเผยแพร่โฆษณาดังกล่าวทางโทรทัศน์ พร้อมอธิบายว่า การแต่งหน้าและแต่งตัวของเอลล่า ก็เป็นเช่นนางแบบเด็กทั่วไป อีกทั้งชุดเสื้อผ้าที่เธอใส่ก็มาจากแบรนด์ของเด็ก

ด้าน คุณแม่ของเอลล่า กรอสส์ ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจงผ่านอินสตาแกรมของลูกสาว ซึ่งมีผู้ติดตามถึง 3.2 ล้านคน หลังจากกระแสเริ่มลุกลามมาวิพากษ์วิจารณ์ลูกสาวของเธอว่า

"โปรเจ็กต์ล่าสุดที่เอลล่าร่วมงานกับ...เกาหลี ด้วยความสัตย์จริง เรามองว่ามันเป็นโฆษณาที่สนุก สื่อสารถึงไอศครีมรสใหม่ แต่ทว่าคนกลับมอง ว่ามันเป็นโฆษณาที่น่าขยะแขยง

ในฐานะแม่ ที่ยอมตายแทนลูกสาวได้ ดิฉันขอยืนยันว่า เอลล่า เธอคือเด็กสาวที่มีจิตใจบริสุทธิ์ เธอไม่เคยกระทำใดๆ เพราะมีเจตนาไม่ดี เธออ่อนหวาน เธอมุ่งมั่น ตั้งใจทำงาน และติดดินที่สุด เท่าที่คุณจะนึกได้

สำหรับคนที่บอกให้แบนโฆษณานี้ แล้วบอกว่าทำเพื่อเอลล่า คุณอย่าพูดแบบนั้นเลย เพราะในฐานะแม่ ดิฉันระมัดระวังทุกอย่างอยู่แล้ว"

@ellagross

หลังจากมีแม่ของเอลล่าโพสต์ข้อความดังกล่าว ทำให้แฟนๆ รวมถึงสื่อมวลชนจากชาติอื่นๆ ต่างพากันมาดูโฆษณาดังกล่าว ซึ่งต่างพากันงุนงงว่าโฆษณาที่เอลล่าแสดงมันยั่วยุทางเพศตรงไหน

เอลล่า กรอสส์ กับ เจนนี่ วง BLACKPINK@ellagrossเอลล่า กรอสส์ กับ เจนนี่ วง BLACKPINK

ทั้งนี้ เอลล่า กรอสส์ ถูกยกให้เป็น "มินิเจนนี่" เพราะหน้าตาที่คล้ายกับ เจนนี่ วง BLACKPINK เป็นอย่างมาก และในปี 2018 เอลล่า เซ็นสัญญากับค่ายเพลง The Black Label ค่ายลูกของ YG Entertainment (สังกัดเดียวกับ BLACKPINK) ซึ่งเอลล่ายอมรับว่า เธอชอบวง BLACKPINK มาก และอยากจะเดินตามรอย 4 สาววง BLACKPINK

>> "Ella Gross" สาวน้อย ลูกครึ่ง อเมริกัน-เกาหลี นี่แค่ 11 ขวบ แต่น่ารักหนักมาก

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ ดราม่า "เอลล่า กรอสส์" ชาวเน็ตเกาหลีไม่ปลื้มโฆษณาไอศกรีม ชี้ยั่วยวนเกินเด็ก 11 ขวบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook