อ้างจ่ายส่วยเจ้าหน้าที่ สคบ. ตำรวจขยายผลจับแหล่งผลิต "ยาลดความอ้วน" กินแล้วตาย

อ้างจ่ายส่วยเจ้าหน้าที่ สคบ. ตำรวจขยายผลจับแหล่งผลิต "ยาลดความอ้วน" กินแล้วตาย

อ้างจ่ายส่วยเจ้าหน้าที่ สคบ. ตำรวจขยายผลจับแหล่งผลิต "ยาลดความอ้วน" กินแล้วตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทลายแหล่งโรงงานผลิตอาหารเสริม แต่ลักลอบผลิตยาลดน้ำหนัก และไวอาก้า ซึ่งมีส่วนผสมของสารไซบูลทรามีน ส่งขายออนไลน์

พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์, พ.ต.อ.ตรีวิทย์ ศรีประภา รอง ผบก.ฯ, พ.ต.อ.กิตติพงษ์ พันธ์ศรี ผกก.สืบสวน ภ.จว.กส., ดร.วิมลรัตน์ ภูผาสุข รองนายแพทย์ สสจ., นายชาญชัย ศรศรีวิชัย ปลัดจังหวัดกาฬสินธุ์ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ทหารจากกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย พร้อมหมายศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ เลขที่ 131/2562 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2562 เข้าบุกค้นบ้านของ นางสาวภัสสร อายุ 52 ปี หมู่ที่ 7 ต.สงเปลือย อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้มหาวิทยาลัยราชภัฏกาฬสินธุ์ และติดถนนจะไปตัวอำเภอนามน จังหวัดกาฬสินธุ์

การบุกตรวจบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบ นางสาวภัสสร รับเป็นเจ้าของบ้าน โดยด้านหน้าบ้านติดชื่อบริษัทเป็นภาษาอังกฤษและไทย บริษัท ดี.ดี.คอสเมด จำกัด เป็นที่ผลิตอาหาร แต่จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบเครื่องแยกบรรจุยาและผงยา ที่มีส่วนผสมของสารไซบูลทรามีน เฟนตามีน และลอร์คาเซริน ที่มีผลกระทบต่อร่างกาย ทำให้นอนไม่หลับ คลื่นไส้ ปวดหัว ความดันโลหิตสูง ประสาทหลอน ระบบทางเดินอาหารผิดปกติ นอกจากนี้ยังมีเม็ดแคปซูลยาที่รอบรรจุและบรรจุภัณฑ์เพื่อส่งจำหน่ายอีกจำนวนมาก

>> สาวช็อกตายหลังกินยาลดความอ้วนได้ 12 วัน ทิ้งสามีเลี้ยงลูกวัยแรกเกิด

>> ตำรวจบุกจับคลินิกเถื่อน ขายยาลดอ้วนออนไลน์ ต้นตอคนซื้อกินถึงตาย

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังสามารถตรวจพบโกดังที่ใช้เพื่อการบรรจุยาลดน้ำหนักอีกสองแห่ง ที่ห่างออกจากตัวโรงงานประมาณอีก 2 กิโลเมตร โดยในแต่ละแห่งเจ้าหน้าที่พบร่องรอยการเผาทำลาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังพบอุปกรณ์ในการชั่งตวงเม็ดยา ผงลักษณะคล้ายยา จากประเทศจีน กล่องบรรจุภัณฑ์และกล่องที่เตรียมบรรจุเพื่อส่งต่อและเม็ดแคปซูลยาที่บรรจุแล้วและยังไม่บรรจุมากกว่า 1 ล้านเม็ด

พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ กล่าวว่า ขณะนี้ของกลางที่ตรวจยึดถือว่ามีจำนวนมากและเป็นแหล่งผลิตขนาดใหญ่ ซึ่งก็ได้สั่งการให้ตำรวจสายสืบเร่งทำการขยายผลทั้งนี้ทำเป็นขบวนการใหญ่มีการขายทางออนไลน์ ผ่านเครือข่ายในหลายจังหวัด ขณะที่ นางสาวภัสสร ซึ่งรับเป็นเจ้าของกิจการโดยได้รับอนุญาตจาก อย.ในการผลิตอาหารเสริม แต่มีลูกสาวเป็นเภสัชกรแต่ถูกถอนใบอนุญาตไปก่อนหน้านี้แล้ว และยอมรับทั้งหมดเป็นยาปลอม และอ้างว่ามี เจ้าหน้าที่ระดับสูงในสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคส่วนกลาง ส่งตัวผงยามาให้ผลิตและจำหน่าย ที่จะใช้ชื่อกลางหรือนามแฝงในการรับส่งตัวยาปลอม และทั้งหมดจะต้องจ่ายรายเดือนละ 20,000 บาทให้เจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ ตำรวจ จึงได้ทำการตรวจยึดยาและอุปกรณ์ไว้ทั้งหมดเพื่อตรวจสอบ และในช่วงบ่ายวันนี้ พล.ต.ท.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. จะเดินทางมาสอบปากคำพร้อมทำการขยายผลด้วยตนเอง

ด้าน พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า จากการตรวจสอบปรากฏว่าตัวยาที่พบเป็นกลุ่มที่อยู่ในรูปแบบของการควบคุมและต้องจ่ายยาโดย อย. เท่านั้น ถ้ามีการซัดทอดถึง เจ้าหน้าที่ อย. หรือ เจ้าหน้าที่ สคบ. ก็จะทำการขยายผลจับกุมให้ถึงที่สุด ในส่วนการเชื่อมโยงถึง หญิงที่เสียชีวิตที่ จ.อ่างทอง นั้น พบว่าคนที่ตายมีการโอนเงินเข้าบัญชีของเครือข่ายคนหนึ่งในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ จึงได้ทำการขยายผลและพบว่าเป็นโรงงานผลิตยาลดน้ำหนัก ที่เป็นโรงงานผลิตและมีผลิตภัณฑ์อาหารเสริมยี่ห้อ ต่างๆที่ขายอยู่ในออนไลน์ จำนวนมาก ซึ่งมีปริมาณมากกว่า 10 ล้านเม็ด และยังมีวัตถุดิบที่มาทำเป็นยาหลายรายการส่วนใหญ่เป็นยาควบคุมต้องสั่งพิเศษโดย อย.เท่านั้น “ประเด็นที่น่าสนใจอยู่ที่การค้นพบตัวยาที่เชื่อมโยงไปถึงหญิงที่เสียชีวิตที่จังหวัดอ่างทอง เพราะตัวยาที่พบเป็นชนิดเดียวกัน ซึ่งก็จะต้องไปสอบสวนต่อการเชื่อมโยงอีกครั้งและยืนยันว่าจะดำเนินคดีกับเครือข่ายนี้ทั้งหมด”

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ อ้างจ่ายส่วยเจ้าหน้าที่ สคบ. ตำรวจขยายผลจับแหล่งผลิต "ยาลดความอ้วน" กินแล้วตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook