ครูบลู ยังเก็บตัวเงียบ หลังปอท.ออกหมายเรียก คดีโชว์หวิว

"ครูบลู" ยังเก็บตัวเงียบ ปอท.ยังไม่ได้รับติดต่อเข้าพบ หลังออกหมายเรียก

"ครูบลู" ยังเก็บตัวเงียบ ปอท.ยังไม่ได้รับติดต่อเข้าพบ หลังออกหมายเรียก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปอท.ยังไม่ได้รับการติดต่อจาก "ครูบลู" หลังออกหมายเรียก ดีเดย์วันที่ 10 กรกฎาคมนี้ เร่งขยายผลเอาผิดพริตตี้รายอื่นที่เข้าข่าย

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีการตรวจสอบ นางสาวจิรารัตน์ ชานันโท หรือ ครูบลู พริตตี้ชื่อดัง ซึ่งประกาศให้ผู้ใช้แชท สมัครเข้ากลุ่ม เพื่อชมการโชว์ภาพหวิว สื่อลามก โดยเก็บค่าสมาชิก

ภายหลังเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2562 ปอท.ได้ส่งหมายเรียกให้ พริตตี้สาว เข้าให้ปากคำในวันที่ 10 กรกฎาคมนี้ เวลา 13.00 น. ว่า หลังจากที่ได้มีการส่งหมายเรียกไป จนถึงขณะนี้ ปอท. ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับจากนางสาวจิรารัตน์ ว่าจะเดินทางเข้าพบหรือไม่ หรือจะมีการเข้าพบในวันใด

ทั้งนี้ คงต้องรอให้ถึงกำหนดวันนัดก่อน ซึ่งหากนางสาวจิรารัตน์ไม่เดินทางมา ก็จะมีการออกหมายเรียกอีกครั้ง และออกหมายจับต่อไป โดยระหว่างนี้ทางตำรวจ ปอท. จะเก็บรวบรวมพยานหลักฐานที่ปรากฏในห้องแชทดังกล่าว มาพิจารณาประกอบเนื้อหาตาม มาตรา 14(4) พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นั้น มีวัตถุประสงค์เอาผิดผู้นำข้อความลามกเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ลักษณะอาจจะทำให้ประชาชนทั่วไปเข้าถึงได้ โดยบรรทัดฐานตามแนวการวินิจฉัยของศาลฎีกานั้น ยึดแนวทางการส่งข้อความ หรือ การแสดงออกในทางยั่วยุกามารมณ์ ในระบบคอมพิวเตอร์ที่แพร่หลายหรือให้ประชาชนทั่วไปมีโอกาสเข้าถึง

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ระบุว่า ปัจจุบันทาง ปอท. กำลังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเอาผิดกับพริตตี้รายอื่น ๆ ที่มีพฤติกรรมเข้าข่ายลักษณะเดียวกันกับครูบลู โดยจะแบ่งเป็น 2 เคส เคสแรกคือการโชว์หวิว เพื่อเรียกเก็บค่าสมาชิก และเคส 2 คือการโชว์หวิวเพื่อชักชวนให้เล่นการพนัน ซึ่งเบื้องต้น กำลังเร่งตรวจสอบว่ามีผู้ใดเกี่ยวข้องบ้าง และจะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

>> “ครูบลู” โดนแล้ว! รองโฆษกตำรวจชี้เปิดเพจวีไอพี-ไลฟ์วาบหวิว ส่อผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook