พระบวชใหม่ไม่สนคำเตือนวิปัสสนาจนเพี้ยน ปาดคอพ่อแม่ลูกเจ็บสาหัสยกครัว

พระบวชใหม่ไม่สนคำเตือนวิปัสสนาจนเพี้ยน ปาดคอพ่อแม่ลูกเจ็บสาหัสยกครัว

พระบวชใหม่ไม่สนคำเตือนวิปัสสนาจนเพี้ยน ปาดคอพ่อแม่ลูกเจ็บสาหัสยกครัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระบวชใหม่ปาดคอชาวบ้านซึ่งเป็นพ่อแม่ลูกกันสาหัสทั้ง 3 ราย อ้างโดนโกงเงินที่แม่โอนให้-จะถูกทำร้ายก่อน ขณะที่แม่ของพระบอกลูกชายฝืนวิปัสสนาจนเพี้ยน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (4 ก.ค.) เมื่อเวลา 11.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด จ.ตาก นำหมายศาลจังหวัดแม่สอด ไปจับกุมพระสมเกียรติ อายุ 20 ปี ขณะกบดานอยู่ในป่าละเมาะหลังโรงเรียนซีดีซี หมู่ที่ 1ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด ได้โดยละม่อม ซึ่งพระสมเกียรติ เป็นผู้ต้องหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนบาดเจ็บสาหัส 3 ราย

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเช้ามืดวันที่ 2 ก.ค. พ.ต.ท.ธนะพล ชูทอง รอง ผกก.สอบสวน ทำหน้าที่เวรสอบสวน รับแจ้งเหตุคนถูกทำร้ายร่างกายบริเวณบ้านหลังป่าอ้อย หมู่ที่ 1 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด ไปตรวจที่เกิดเหตุพบร่างนางสาววิไล อายุ 45 ปี นอนร้องครวญครางอยู่ภายในบ้านเนื่องจากถูกตีด้วยของแข็งที่ศีรษะ และแขนข้างซ้ายหัก ใกล้กันพบร่างนางจันวัน อายุ 66 ปี มารดาของนางสาววิไล นอนสลบเลือดไหลนองพื้นที่บริเวณลำคอมีบาดแผลถูกเชือดด้วยของมีคมลึกเกือบ  2 เซนติเมตร

นอกจากนี้ ยังพบร่างนายจันคำ อายุ 69 ปี สามีนางจันวัน ถูกตีด้วยของแข็งที่ศีรษะจนเลือดคั่งในสมองนอนสลบอยู่ใกล้กัน จึงนำส่งโรงพยาบาลแม่สอด แพทย์ต้องนำทั้งหมดเข้าห้องไอซียูเพราะบาดเจ็บสาหัสเป็นตายเท่ากัน

จากการสอบสวนของตำรวจทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นพระทราบชื่อพระสมเกียรติ อายุ 20 ปี หลังก่อเหตุได้ หลบหนีไปทางป่าอ้อย และได้ถอดผ้าสบงทิ้งไว้กลางป่าอ้อย ไปหลบซ่อนตัวบริเวณหลังโรงเรียนซีดีซี ที่อยู่ห่างที่เกิดเหตุประมาณ 4 กิโลเมตร จึงขอหมายศาลจนติดตามจับกุมตัวได้

ส่วนสาเหตุจูงใจในครั้งนี้ทราบจาก นางบัวลี อายุ 42 ปี มารดาของพระสมเกียรติ เปิดเผยว่า พระสมเกียรติบวชมาได้ประมาณ 6 เดือน ได้ออกธุดงค์ไปสถานที่ต่างๆ ล่าสุด ข้ามไปฝั่งเมียนมาก่อนกลับมาก่อเหตุ ปกติพระสมเกียรติชอบนั่งวิปัสสนาจนทราบว่าประสาทเริ่มจะเพี้ยน เพราะเป็นพระบวชใหม่เขาห้ามวิปัสสนาเพราะเป็นเรื่องของพระที่มีพรรษาสูง

ขณะที่ พระสมเกียรติ ผู้ต้องหาถูกนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เปิดเผยว่า ได้เข้ามาที่บ้านเกิดเหตุ เพื่อขอความช่วยเหลือเนื่องจากถุงย่ามถูกขโมยไปเอกสารหลักฐานต่างๆ หายไป และได้ขอยืมโทรศัพท์นางสาววิไลโทรไปขอให้แม่โอนเงินให้ ซึ่งแม่ก็โอนเงินเข้าบัญชีของนางสาววิไล จำนวน 1 พันบาท ตนถึงขอให้นางสาววิไลเบิกเงินมาให้ แต่ถูกผลัดให้เป็นวันรุ่งขึ้นจะเบิกให้ จึงเกิดการโต้เถียงกันขึ้น

ขณะที่ตนนั่งอยู่นอกชานได้ยินเสียงเหมือนมีการขึ้นลำของปืน จากนั้นนายจันคำถือปืนแก๊ปยาวเดินออกมาทำท่าเหมือนจะยิง ตนเห็นดังนั้นจึงรีบวิ่งเข้าไปแย่งปืน และนำปืนดังกล่าวตีไปที่ศีรษะนายจันคำหลายครั้งจนล้มลง จากนั้นจึงหันไปตีนางสาววิไลจนได้รับบาดเจ็บและหยิบมีดพกปาดคอนางจันวันจนเลือดพุ่ง จากนั้นจึงหลบหนีไปจนมาถูกจับกุมดังกล่าว

ขณะเจ้าหน้าที่นำตัวพระสมเกียรติไปทำแผน นายเล็กญาติผู้บาดเจ็บนำค้อนเตรียมจะเข้าทำร้ายพระสมเกียรติจนตำรวจต้องกันตัวออกมาก่อน ส่วนผู้บาดเจ็บทั้ง 3 ราย มีนางวิไลพ้นขีดอันตราย ส่วนนายจันคำแพทย์ทำการผ่าตัดสมองมา 2 ครั้งแล้ว อาการค่อนข้างหนัก รวมทั้งนางจันวันที่ถูกปาดคอจนหลอดลมหวิดขาดยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook