เด็กชายมะกันเหวอ! United พาขึ้นเครื่องผิดลำ เกือบไปผิดประเทศ แม่โวยโดนชาร์จเพิ่ม

เด็กชายมะกันเหวอ! United พาขึ้นเครื่องผิดลำ เกือบไปผิดประเทศ แม่โวยโดนชาร์จเพิ่ม

เด็กชายมะกันเหวอ! United พาขึ้นเครื่องผิดลำ เกือบไปผิดประเทศ แม่โวยโดนชาร์จเพิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กชายวัยรุ่นอายุ 14 ปี ชาวรัฐนอร์ทแคโรไลนา ของสหรัฐ เกือบเดินทางไปผิดประเทศเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (30 มิ.ย.) เมื่อพนักงานสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ พาขึ้นเครื่องผิดลำ

ตั้งใจไปเยี่ยม ปู่-ย่า ที่สวีเดน

นางเบรนดา เบิร์ก แม่ของเด็กชายคนนี้ โพสต์ลงในทวิตเตอร์เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. ของวันดังกล่าว ว่าสายการบินนี้พาลูกชายของเธอไปขึ้นเครื่องบินผิดลำ ระหว่างการเปลี่ยนเครื่องที่สนามบินนวร์ก ลิเบอร์ตี้ ที่รัฐนิวเจอร์ซีย์ ของสหรัฐ

เด็กชายคนดังกล่าว ตั้งใจจะไปเยี่ยมปู่กับย่าที่ประเทศสวีเดน จึงจองตั๋วของสายการบินสแกนดิเนเวีย ไปยังกรุงสตอกโฮล์ม แต่เพราะสายการบินนี้ไม่มีเที่ยวบินตรงระหว่างต้นทางและปลายทาง จึงต้องนั่งเครื่องบินของยูไนเต็ดแอร์ไลน์ จากสนามบินรอลี-เดอแรม ซึ่งเป็นต้นทาง ไปเปลี่ยนเครื่องเป็นเครื่องบินของสแกนดิเนเวีย ที่สนามบินนวร์ก ลิเบอร์ตี้ เสียก่อน

นางเบิร์ก เล่าอีกว่า ตอนเช็กอิน ยูไนเต็ดแอร์ไลน์ เรียกเก็บเงินเพิ่ม 150 ดอลลาร์ (4,600 บาท) เป็นค่าดูแลผู้เยาว์ที่อายุไม่ถึงให้เดินทางคนเดียว ไม่อย่างนั้นจะไม่ยอมให้เปลี่ยนเครื่อง และเมื่อถึงสนามบินนวร์ก ยังพาลูกของเธอไปพักในห้องสำหรับผู้เยาว์

พนักงานยูไนเต็ดพาขึ้นผิดเครื่อง

เมื่อถึงเวลาบิน พนักงานของยูไนเต็ดแอร์ไลน์ พาลูกชายเธอไปยังเกท (ประตู) ที่ระบุไว้บนตั๋วโดยสาร โดยไม่ทราบเลยว่า มีการเปลี่ยนเกทไปแล้ว ส่วนเครื่องบินที่จอดที่เกทเดิมนั้น เป็นเครื่องบินของสายการบินยูโรวิงส์ ที่จะบินไปยังเมืองดืสเซลดอร์ฟ ของเยอรมนี 

ตัวแทนของสายการบินยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์กับ บิสสิเนส อินไซเดอร์ ว่า เที่ยวบินที่จะไปยังเมืองดืสเซลดอร์ฟ เหลือผู้โดยสารยังไม่ได้ขึ้นเครื่องอีก 1 คน และชื่อก็คล้ายกับเด็กชายคนนี้ และตอนนั้นเอง พนักงานของยูไนเต็ดก็คงได้ยินไม่ชัด และคิดว่าเป็นเด็กชายคนดังกล่าว จึงรีบพาไปขึ้นเครื่องบินลำนั้น แม้ว่าจะไม่ตรงกับตั๋วโดยสารก็ตาม

นางเบิร์ก แม่ของเด็กชายคนดังกล่าว บอกว่า ตอนที่เครื่องบินกำลังแล่นช้าๆ บนรันเวย์ ลูกชายคงรู้ว่าขึ้นเครื่องผิดลำ จึงแจ้งกับพนักงานต้อนรับ เครื่องบินจึงวงกกลับมาส่งที่เกท แต่พอออกมาได้ ก็พบว่าเครื่องบินที่จะไปยังกรุงสตอกโฮล์ม บินออกไปแล้ว

ท้ายที่สุด สายการบินสแกนดิเนเวียแก้ปัญหาด้วยการช่วยเด็กชายคนนี้จองเครื่องบินไปยังกรุงโคเปนเฮเกน ของเดนมาร์ก และพาให้เดินทางต่อไปยังกรุงสตอกโฮล์ม ของสวีเดน

แม่โวยลูกเดินทางเพิ่ม 7 ชั่วโมง-เลิกบินยูไนเต็ด

นางเบิร์ก แม่ของเด็กชายคนนี้ บอกว่า ลูกชายของเธอต้องเสียเวลาเดินทางเพิ่มอีก 7 ชั่วโมง และแถมยังเรียกเก็บเงินเพิ่มค่าดูแล แต่กลับพาไปผิดลำ ถ้าไม่มีคนมาประกบตั้งแต่แรก เรื่องนี้คงไม่เกิดขึ้น

"ตลกดีนะ @United ถ้าคุณไม่ประกบเขาตั้งแต่แรก เรื่องนี้คงไม่เกิดขึ้น เขาคงไม่ไว้ใจคุณน่ะสิ เลยรู้ว่าคุณทำอะไรอยู่ #ไม่เอาแล้วยูไนเต็ดแอร์" นายเบิร์ก โพสต์

ยูโรวิงส์ยังเงียบ ปมปล่อยให้ขึ้นเครื่อง

หลังจากนั้นมีการรายงานว่า ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ คืนเงินค่าดูแลผู้เยาว์ที่ไม่มีผู้ใหญ่เดินทางด้วย ให้กับนางเบิร์กไปแล้ว

แต่สายการบินยูโรวิงส์ ยังไม่ตอบคำขอสัมภาษณ์ว่า พนักงานของสายการบินอนุญาตให้เด็กชายคนดังกล่าวขึ้นเครื่องบินได้อย่างไร

ทั้งนี้สายการบินยูโรวิงส์ และสแกนดิเนเวีย มีข้อตกลงให้ใช้เครื่องบินร่วม (โค้ดแชร์) กับยูไนเต็ดแอร์ไลน์

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook