"บิ๊กตู่" สวมหน้ากากผีตาโขนถ่ายรูป เปรยหนักเหมือนกันนะ แนะอย่าสนใจแต่การเมือง

"บิ๊กตู่" สวมหน้ากากผีตาโขนถ่ายรูป เปรยหนักเหมือนกันนะ แนะอย่าสนใจแต่การเมือง

"บิ๊กตู่" สวมหน้ากากผีตาโขนถ่ายรูป เปรยหนักเหมือนกันนะ แนะอย่าสนใจแต่การเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (2 ก.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เป็นประธานการประชุม คสช. ก่อนที่จะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยผู้สื่อข่าวถามถึงปัญหาความขัดแย้งรุนแรงในพรรคพลังประชารัฐ นายกรัฐมนตรีจะลงไปแก้ปัญหาด้วยตัวเองหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยสีหน้าเรียบเฉยว่ามีปัญหาอะไร เมื่อถามย้ำว่าเรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มีปัญหาอะไรแล้ว

ทั้งนี้ ก่อนเดินขึ้นตึกบัญชาการเพื่อเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี นายกฯ ยังกล่าวขึ้นมาด้วยว่า ให้สนใจการบ้านนะ อย่าสนใจแต่การเมือง

ขณะที่ก่อนหน้านั้น นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นำคณะผู้บริหารเข้าพบเพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมสุดยอดศิลปะการแสดงอาเซียน ประจำปี 2562 และวัฒนธรรมอาเซียนสัญจรในทวีป รวมทั้งงานประเพณีบุญหลวงและการละเล่นผีตาโขน โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ต้องภาคภูมิใจในการเป็นอาเซียน เนื่องจากสิ่งเหล่านี้แสดงถึงพหุสังคมที่อยู่ร่วมกันเป็นอาเซียน สำหรับประเพณีบุญหลวงและการละเล่นผีตาโขนมีมาตั้งแต่สมัยก่อน ซึ่งจะมีผีมาขอส่วนบุญ พร้อมทั้งขอขอบคุณกระทรวงมหาดไทย กระทรวงวัฒนธรรม และภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพราะนี่คืออาเซียนไม่ว่าอะไรต่างๆ เราต้องการให้ประเทศเดินไปข้างหน้า เพื่อให้วัฒนธรรมเป็นเครื่องนำทาง และเป็นอัตลักษณ์ที่เราต้องชื่นชมกันเองก่อนที่จะให้เขามาชื่นชมเรา ดังนั้น อาเซียนต้องร่วมมือร่วมใจและก้าวไกลไปด้วยกันโดยต้องทำในทุกมิติ ทั้งนี้ ประเทศไทยต้องเดินไปข้างหน้าและหยุดนิ่งไม่ได้ ไม่ว่าเกิดอะไรขึ้นมาก็แล้วแต่ เราหยุดไม่ได้ ดังนั้นจะทำอย่างไรให้ประเทศมีความสงบ สันติ และสมานฉันท์ เพราะนี่คือประเทศของเรา

ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ถ่ายรูปที่เป็นระลึกกับนักแสดงผีตาโขน พร้อมกับทดลองสวมหน้ากากผีตาโขน ก่อนที่จะถอดหน้ากากแล้วกล่าวว่า หน้ากากอันนี้ก็หนักเหมือนกัน และมองไม่ค่อยเห็น พร้อมทั้งทำสัญลักษณ์ ไอเลิฟยู ให้กับคณะนักแสดงด้วย

หลังจากนั้น นายกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม นำคณะผู้บริหารเข้าพบเพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงาน Thailand Industry Expo 2019 ครั้งที่ 6 โดยนำรถฟู้ดทรัคจากผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมฟู้ดทรัค มาสาธิตการทำซูชิสูตรเด็ดที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภค พร้อมทั้งนำหุ่นยนต์อุตสาหกรรมมาโชว์หยิบและเสิร์ฟซูชิแทนคน โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงต้องทำให้ร้านค้าปลีก ร้านค้าย่อยดีขึ้นด้วย และขอฝากสื่อไม่ใช่ถ่ายรูปแค่สวยหล่อ แต่ต้องนำสาระไปถ่ายทอด

ด้าน นายปรเมธี วิมลศิริ ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นำคณะผู้บริหารเข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อประชาสัมพันธ์งาน Thailand Social Expo 2019 อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook