พ่อโจ นูโว โวยขับรถชิดซ้ายสุด-ไม่ทับเส้นทึบ ทำไมโดนปรับ ชาวเน็ตชี้ นั่นมันไหล่ทาง!

พ่อโจ นูโว โวยขับรถชิดซ้ายสุด-ไม่ทับเส้นทึบ ทำไมโดนปรับ ชาวเน็ตชี้ นั่นมันไหล่ทาง!

พ่อโจ นูโว โวยขับรถชิดซ้ายสุด-ไม่ทับเส้นทึบ ทำไมโดนปรับ ชาวเน็ตชี้ นั่นมันไหล่ทาง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายเจริญ วรรธนะสิน อดีตนายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย และพ่อของศิลปินดัง โจ นูโว และ เจ เจตริน โพสต์แสดงความข้องใจลงทวิตเตอร์ในวันนี้ (27 มิ.ย.) ว่าตนขับรถบนทางด่วนที่เลนซ้ายสุดนอกเส้นทึบ โดยที่ไม่ได้เปลี่ยนเลนเลย แต่ตนกลับโดนใบสั่งส่งมาที่บ้านเพื่อเรียกเก็บค่าปรับ ทั้งยังระบุว่า กล้องวงจรปิดของตำรวจจราจร "มั่ว" อีกด้วย

>> "เจริญ วรรธนะสิน" ประวัติการศึกษา อดีตโค้ชและนักกีฬาแบดมินตันระดับโลก

โพสต์ดังกล่าว มีข้อความว่า "ขับรถไปแถวบ่อนไก่ คลองเตย ให้ระวังนะครับ กล้อง ตร.จราจรจับมั่ว รถยังไม่ได้ทำผิดกฎข้ามเส้นทึบ ส่งใบสั่งมาแล้ว เจอติดๆ หลายคันที่จุดเดียวกันและแบบเดียวกันนี้ มั่วซั่วเส็งเคร็งมากครับ...!" ไม่ใช่แค่นั้น นายเจริญยังแนบรูปจากใบสั่งมาให้ชาวเน็ตได้ช่วยกันตัดสินด้วย

เมื่อภาพและโพสต์นี้เผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตหลายคนเข้ามาแสดงความเห็นว่า จุดที่นายเจริญขับรถในรูปเป็นไหล่ทาง ซึ่งกฎหมายกำหนดว่าห้ามขับเข้าไป ไม่ว่าจะบนทางด่วนหรือถนนปกติก็ตาม 

สงสัยเส้นทึบคือไหล่ทาง?

ดูเหมือนคำตอบเหล่านี้จะยิ่งสร้างความสงสัยให้กับนายเจริญ ทำให้เจ้าตัวโพสต์ตามมาอีกโพสต์ โดยถามว่า ไหล่ทางคือเส้นทึบ ใช่หรือไม่

"ไหล่ทางคือเส้นทึบหรือครับ? ช่วยบอกด้วย 555" นายเจริญ โพสต์

จากนั้นชาวเน็ตคนหนึ่งยกข้อกฎหมายมาอธิบายว่า เส้นทึบ มีความหมาย 2 อย่าง ปกติแล้วจะเป็นเส้นที่ห้ามเปลี่ยนเลน แต่ถ้าอยู่ด้านซ้ายสุดของถนน แปลว่าเป็นเส้นขอบทาง เพราะฉะนั้นจุดที่นายเจริญโดนกล้องจับภาพได้ ก็น่าจะเป็นไหล่ทาง

อ้างเกิดเหตุบนสะพานไทย-เบลเยียม

แม้ชาวเน็ตหลายคนมาอธิบายให้ทราบแล้ว แต่นายเจริญยังคงยืนยันหนักแน่นว่า จุดนั้นไม่มีทางเป็นไหล่ทางเพราะเป็นทางขึ้นสะพานไทย-เบลเยียม บนถนนพระรามที่ 4 ซึ่งเป็นถนนปกติ ไม่ใช่ทางด่วน

"ดูให้ดีๆ นะครับ ไม่ใช่ไหล่ทาง แต่เป็นทางตรงขึ้นสะพานไทย-เบลเยี่ยมครับ เพื่อตรงไปสีลมครับ" นายเจริญ อ้าง

ชาวเน็ตเตือนความจำ บนทางด่วนชัดๆ

ชาวเน็ตคนหนึ่งจึงเข้าไปตอบว่า รูปในใบสั่งถ่ายได้บนทางด่วน ไม่ใช่สะพานไทย-เบลเยียม อย่างที่นายเจริญอ้าง

"นึกดีๆ ก่อนครับ ในรูปคือบนทางด่วนครับ"

ข้องใจ ไม่ทับเส้น แล้วเข้าเลนนั้นได้ไง

ชาวเน็ตหลายคนสงสัยว่า ถ้าเป็นเลนที่ขับได้จริง แล้วนายเจริญเข้าไปอยู่ในเลนนั้นได้อย่างไรในเมื่อมีเส้นทึบสีขาวขวางอยู่ แสดงว่านายเจริญต้องขับทับเส้นเข้ามาได้ ถ้าอ้างแบบนี้ก็ผิดเหมือนเดิมอยู่ดี

ชาวเน็ตโชว์หลักฐานทางขึ้นสะพานไทย-เบลเยียม

หลังจากนั้น นายเจริญยังคงยืนยันต่อไป ว่ารูปในใบสั่งถ่ายได้ใกล้สะพานไทย-เบลเยียม บนถนนพระรามที่ 4 ทำให้ชาวเน็ตคนหนึ่งนำรูปมาให้ดูว่า เลนซ้ายสุดของทางขึ้นสะพานดังกล่าว ไม่ได้มีเส้นทึบด้านซ้ายสุดอย่างที่นายเจริญอ้าง

อีกความเห็นหนึ่งยืนยันว่า ตนดูรูปในใบสั่งของนายเจริญกี่รอบ ก็ยังมั่นใจว่าเป็นทางด่วนที่มุ่งหน้าไปย่านดินแดง ไม่ใช่ถนนพระรามที่ 4 อย่างที่นายเจริญอ้างมาตลอด

 

เล็งถามตำรวจให้รู้ดำรู้แดง-ชาวเน็ตอวยพรโชคดี

นอกจากนี้ นายเจริญยังกล่าวอีกว่า ตนอาจจะเดินทางไปพบกับตำรวจจราจร เพื่อให้เข้าใจถูกต้องว่า เส้นทึบที่จุดเกิดเหตุ เป็นการบอกว่าห้ามเปลี่ยนเลนเฉยๆ หรือเป็นไหล่ทางด้วย เพื่อให้ตนไม่ทำผิดกฎจราจรอีก เหตุนี้ทำให้ชาวเน็ตหลายคนจึงอวยพรให้นายเจริญโชคดีกับการเดินทางไปพบตำรวจจราจร 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook