จัดการเด็ดขาด จีนปราบปรามธุรกิจศัลยกรรมความงามผิดกฎหมาย

จัดการเด็ดขาด จีนปราบปรามธุรกิจศัลยกรรมความงามผิดกฎหมาย

จัดการเด็ดขาด จีนปราบปรามธุรกิจศัลยกรรมความงามผิดกฎหมาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีนหรือเอ็นเอชซี (National Health Commission - NHC) รายงานว่า ประเทศจีนมีความก้าวหน้าในการปราบปรามธุรกิจศัลยกรรมความงามที่ฝ่าฝืนกฎหมาย

ช่วงเดือนพฤษภาคม 2017 ถึง เมษายน 2018 ได้มีการจัดการคดีอาญาทั้งสิ้น 1,219 คดีที่เกี่ยวข้องกับการรักษาทางการแพทย์และความปลอดภัยของยา และมีผู้ต้องหา 1,899 รายถูกตำรวจจับกุมภายใต้โครงการปราบปรามการฝ่าฝืนกฎหมายในธุรกิจศัลยกรรมความงาม

ระหว่างโครงการปราบปรามระยะ 1 ปี มีผู้ร้องเรียนทั้งสิ้น 4,646 รายจากทั่วประเทศ ซึ่งคำร้องเรียนดังกล่าว 4,417 รายการได้รับการดำเนินการแล้ว

หน่วยงานรัฐบาล 7 หน่วยงานที่มีส่วนร่วมกับโครงการดังกล่าว เจ้าหน้าที่ด้านสุขภาพได้ตรวจสอบองค์กรการแพทย์ทั้งหมด 40,878 แห่ง และดำเนินคดี 843 คดีที่ฝ่าฝืนกฎหมายและกฎระเบียบ โดยมีองค์กรการแพทย์ 31 แห่งถูกสั่งระงับการให้บริการ

นอกจากนี้ หน่วยงานตรวจสอบเรื่องความปลอดภัยของยาได้ตรวจสอบผู้ผลิตและผู้ขายยา เครื่องมือ และอุปกรณ์การแพทย์ 103,000 ราย ซึ่งในจำนวนดังกล่าวมี 184 รายถูกระงับการให้บริการ และ 7 รายถูกเพิกถอนใบอนุญาตประกอบการ

ระหว่างระยะที่ดำเนินโครงการดังกล่าว ยังมีการดำเนินคดีกับองค์กรที่ให้บริการฝึกสอนศัลยกรรมความงามอย่างผิดกฎหมาย หรือโฆษณาเชิงพาณิชย์เกี่ยวกับศัลยกรรมความงามและให้ข้อมูลออนไลน์ที่ฝ่าฝืนกฎหมายและข้อบังคับต่างๆ อีกด้วย

พร้อมกันนี้ เอ็นเอชซียังต้องการจะยกระดับการตรวจสอบให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้นด้วยการใช้ข้อมูลข่าวสารและเทคโนโลยีอันชาญฉลาดส่งเสริมให้กลุ่มอุตสาหกรรมดังกล่าวมีบทบาทมากขึ้นในการประเมินตนเองและยกระดับความร่วมมือกับหน่วยงานอื่นๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook