อีวีเอ แอร์ ป่วน! ลูกเรือนัดผละงานประท้วง ยกเลิกเที่ยวบินแล้วอื้อ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1562/7810806/7.6chinanews.jpgอีวีเอ แอร์ ป่วน! ลูกเรือนัดผละงานประท้วง ยกเลิกเที่ยวบินแล้วอื้อ

    อีวีเอ แอร์ ป่วน! ลูกเรือนัดผละงานประท้วง ยกเลิกเที่ยวบินแล้วอื้อ

    2019-06-21T15:57:33+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า พนักงานต้อนรับบนเครื่องของสายการบินอีวีเอ แอร์ (EVA Air) ของไต้หวัน ได้ผละงานประท้วง หลังการเจรจาระหว่างนายจ้างกับลูกจ้างในข้อตกลงเรื่องค่าสวัสดิการ ซึ่งมีขึ้นนานกว่า 1 ชั่วโมง ล้มเหลว ส่งผลให้เที่ยวบินเกิดความล้าช้า และทางสายการบินต้องยกเลิกเที่ยวบินแล้วหลายสิบเที่ยว

    สำนักข่าวกลางไต้หวันรายงานว่า กลุ่มพนักงานต้อนรับบนเครื่องของทางสายการบิน ซึ่งเป็นสมาชิกสหภาพแรงงานลูกเรือเถาหยวน ได้รวมตัวผละงานประท้วงตั้งแต่เวลา 16.00 น. ของวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (20 มิ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น เนื่องจากปัญหาข้อตกลงการจ่ายเงิน เช่น การปรับขึ้นเบี้ยเลี้ยงรายวัน กับทางผู้จัดการสายการบิน

    กรมการบินพลเรือนไต้หวันระบุว่า จากการประเมินเบื้องต้น มีเที่ยวบินอย่างน้อย 33 เที่ยวบิน และผู้โดยสารราว 7,000 คน ได้รับผลกระทบจากการผละงานประท้วงดังกล่าว ซึ่งผู้โดยสารเปลี่ยนเครื่องต้องเข้าแถวรอตั้งแต่เช้า ลากกระเป๋าต่อแถวยาวกว่า 100 เมตร

    ขณะที่เว็บไซต์ของสายการบินอีวีเอแอร์ระบุว่า ได้มีการยกเลิกเที่ยวบินทั้งในและระหว่างประเทศแล้วหลายเที่ยว ทั้งจากกรุงไทเปเดินทางไปเซี่ยงไฮ้, หางโจว, นครโฮจิมินห์, ชิคาโก, ลอสแอนเจลิส, ปารีส, สิงคโปร์, โอซากา รวมถึงกรุงเทพฯ ด้วย

    ด้านกระทรวงคมนาคมไต้หวันกล่าวในแถลงการณ์ว่า ได้ขอให้หลายฝ่ายรวมถึงสายการบินไชน่า แอร์ไลน์ส และทางการทหาร ร่วมมือช่วยประสานงานเพื่อลดผลกระทบ

    ทั้งนี้ มีรายงานว่าก่อนหน้านี้มีการเจราจรกันระหว่างพนักงานต้อนรับบนเครื่องกับสายการบินหลายครั้งตั้งแต่เดือน มี.ค. ที่ผ่านมา ในปัญหาดังกล่าว แต่ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงสรุปผลได้ จนเกิดการผละงานประท้วงขึ้นดังกล่าว

    >> อลหม่าน นักบิน “ไชน่า แอร์ไลน์” ผละงานประท้วงวันที่ 5 ยกเลิกเที่ยวบินเพียบ

    อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ อีวีเอ แอร์ ป่วน! ลูกเรือนัดผละงานประท้วง ยกเลิกเที่ยวบินแล้วอื้อ

    ขอขอบคุณ

    ข้อมูล :xw.qq.com,WeChat Top Stories

    ภาพ :中国新闻,中央社