คดีพลิกซ้ำซ้อน! สาวจีนให้การใหม่ สามีผลักตกผาแต้ม หวังฆ่าฮุบสมบัติร้อยล้าน

คดีพลิกซ้ำซ้อน! สาวจีนให้การใหม่ สามีผลักตกผาแต้ม หวังฆ่าฮุบสมบัติร้อยล้าน

คดีพลิกซ้ำซ้อน! สาวจีนให้การใหม่ สามีผลักตกผาแต้ม หวังฆ่าฮุบสมบัติร้อยล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจอุบลฯ นำหมายจับควบคุมตัว สามีชาวจีน คดีปริศนาเมียสาวตั้งท้องพลัดตกผาแต้ม ที่แท้เป็นไปตามคาด จัดฉากฆ่าเพียงหวังฮุบสมบัติร้อยล้านของฝ่ายหญิง

จากกรณีเหตุเมื่อวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวชาวจีนพลัดตกจากหน้าผาอเล็กซานเดอร์มหาราช ภายในอุทยานแห่งชาติผาแต้ม จ.อุบลราชธานี เป็นเหตุทำให้หญิงสาวชาวจีน วัย 32 ปี ที่กำลังตั้งครรภ์ได้ 3 เดือนได้รับบาดเจ็บ แต่ถูกช่วยเหลือและอาการปลอดภัยแล้ว ในเบื้องต้นสามีของผู้บาดเจ็บกลายเป็นผู้ต้องสงสัยว่าเป็นผู้พลัดภรรยาให้ตกจากหน้าผา แต่ก็ให้การชี้แจงว่า ภรรยาสะดุดลื่นก้อนหินและพลัดตกลงมาเอง ตามข่าวที่เคยรายงานไปก่อนหน้านี้

ความคืบล่าสุด พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผู้กำกับการ สภ.โขงเจียม เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ นายหวัง อาการฟื้นตัวดีขึ้น จึงได้ขอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจใหม่อีกรอบ โดยระบุว่า ในช่วงแรกๆ หลังเกิดเหตุ สามียังตามมาเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด ซ้ำยังข่มขู่ไม่ให้พูดความจริงออกไป

>> ตำรวจสรุปคดี สาวจีนพลัดตกผาแต้ม ยันเป็นอุบัติเหตุเหยียบและสะดุดหิน

ต่อมาตนจึงได้ปรึกษากับแพทย์ผู้รักษาและขอร้องให้แพทย์พยายามกีดกันไม่ให้สามีมาเยี่ยมได้บ่อยครั้ง เพราะการที่สามีอยู่ด้วย ทำให้ตนรู้สึกอึดอึดและไม่ปลอดภัย ทางแพทย์จึงให้ความร่วมมือ และออกอุบายแจ้งกับสามีผู้บาดเจ็บให้มาเยี่ยมเป็นช่วงเวลา ไม่สามารถเฝ้าตลอด 24 ชั่วโมงได้

นางหวัง เปิดเผยต่อว่า หลังจากที่สามีปลีกตัวออกไป ทำให้ตนตัดสินใจเล่าความจริงกับเจ้าหน้าที่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลฯ เพื่อออกหมายจับ นายหยู ก่อนจะเข้าจับกุมได้ที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ อุบลราชธานี พร้อมแจ้งข้อหาพยายามฆ่า ก่อนจะควบคุมตัวไป สภ.โขงเจียม และเตรียมนำผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลและคัดค้านการประกันตัว

พ.ต.อ.ชาญชัย กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น ยืนยันว่ากรณีดังกล่าวนั้น สามีเป็นฝ่ายผลักภรรยาให้ตกหน้าผาลงไปจริง เนื่องจากภรรยาค่อนข้างมีฐานะ แต่ตัวเองไม่ได้ประกอบอาชีพใดๆ ซ้ำยังมีหนี้สินติดตัว เคยก็ขอร้องให้ภรรยาช่วย แต่ก็ไม่ได้รับความช่วยเหลืออย่างเต็มที่

>> สาวจีนท้อง 3 เดือนตกผาแต้มเจ็บสาหัส ตัดพ้อสามี "เธอทำกับฉันแบบนี้ทำไม"

นายหยู ยังให้การยอมรับอีกว่า เมื่อสบโอกาสมาท่องเที่ยวที่ผาแต้ม ซึ่งเป็นภูมิประเทศเป็นหน้าผา จึงได้คิดออกอุบายซ้อนแผน ทำทีว่าภรรยาผลักตกจากหน้าผา เพื่อหวังจะเอาชีวิต เพราะถ้าหากภรรยาเสียชีวิตลงไป ทรัพย์สินเกือบร้อยล้านบาทก็จะตกเป็นของตัวเองทั้งหมด

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบยังพบว่า นายหยู เคยมีประวัติอาชญากรรม ต้องโทษคดีลักทรัพย์ในประเทศจีนมาก่อน หลังเกิดเหตุออกให้การเท็จไปก่อน และยังไปข่มขู่ภรรยาไม่ให้พูดความจริง ไม่เช่นนั้นจะทำร้ายร่างกายถึงขั้นเอาชีวิต

แต่ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่พบว่าคำให้การของผู้ต้องสงสัยดูมีข้อพิรุธอยู่ จึงได้พยายามสืบหาข้อเท็จจริง กระทั่งฝ่ายภรรยาที่ฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บ ยอมให้การใหม่และกล่าวหาว่าสามีเป็นคนจัดฉากเพียงหวังจะฆ่าชิงสมบัติ จึงได้นำมาสู่การขอศาลอนุมัติหมายจับ และจับกุมตัวได้ในที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook