สาวจีนท้อง 3 เดือนตกผาแต้มเจ็บสาหัส ตัดพ้อสามี "เธอทำกับฉันแบบนี้ทำไม"

สาวจีนท้อง 3 เดือนตกผาแต้มเจ็บสาหัส ตัดพ้อสามี "เธอทำกับฉันแบบนี้ทำไม"

สาวจีนท้อง 3 เดือนตกผาแต้มเจ็บสาหัส ตัดพ้อสามี "เธอทำกับฉันแบบนี้ทำไม"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวจีนตกจากหน้าผาอเล็กซานเดอร์มหาราช สูง 34 เมตร ห่างจากบริเวณผาแต้ม 300 เมตร อาการสาหัส แพทย์ช่วยชีวิตรอดรวมทั้งลูกในท้อง 3 เดือน พบสามีมีพิรุธ เจ้าหน้าที่เร่งสอบหาสาเหตุที่แท้จริงด่วนแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (9 มิ.ย.) นายนครินทร์ สุทัตโต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติผาแต้ม เปิดเผยถึงกรณีนักท่องเที่ยวชาวจีนตกจากหน้าผาอเล็กซานเดอร์มหาราช สูง 34 เมตร ห่างจากบริเวณผาแต้ม 300 เมตร อาการสาหัส

โดยเมื่อเวลาประมาณ 06.30– 07.00 น. นักท่องเที่ยวชาย 1 คน และหญิง 1 คน ขับรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นซิตี้ สี ขาวเดินทางผ่านด่านเก็บค่าบริการผ่านเข้าอุทยานแห่งชาติผาแต้มไปยังศูนย์บริการนักท่องเที่ยว และขึ้นไปชมพระอาทิตย์ขึ้นบริเวณผาแต้ม โดยมีผู้พบเห็นคือเจ้าหน้าที่บริเวณด่านเก็บค่าบริการ

จากนั้นช่วงเวลาประมาณ 08.26 น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวทางโทรศัพท์ว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บนอนหมดสติ มีเลือดเต็มตัว ที่ทางเดินชมภาพเขียนสี เลยกลุ่มที่ 1 ไป

เวลาประมาณ 08.30 น. เจ้าหน้าที่ชุดกู้ชีพ กู้ภัยของอุทยานแห่งชาติผาแต้มจึงได้เดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ พบผู้หญิงชาวจีนนอนได้รับบาดเจ็บเบื้องต้นพบเสื้อผ้าเปื้อนเลือด ขาซ้ายหักบิดผิดรูป ใบหน้า และศีรษะมีแผล จึงได้ทาการเข้าช่วยเหลือ เคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บขึ้นด้านบนส่งโรงพยาบาลโขงเจียม ทำการรักษาพยาบาลในห้องฉุกเฉิน

เบื้องต้น แพทย์แจ้งว่าผู้ป่วยอยู่ในสภาวะปลอดภัย พบว่าได้รับบาดเจ็บบริเวณต้นขาซ้ายหักกระดูกเข่าแตกทั้งสองข้าง แขน ซ้ายหัก ไห้ปลาร้าซ้ายหัก กระดูกเชิงกรานหักตาขวาช้ำ มีบาดแผลตามใบหน้า เด็กในครรภ์หัวใจยังเต้นปกติไม่มีอาการตกเลือดแต่อย่างใดต่อมาโรงพยาบาลโขงเจียมส่งตัวผู้ได้รับบาดเจ็บไปยังโรงพยาบาลสรรพประสิทธิประสงค์ จังหวัดอุบลราชธานี 

เจ้าหน้าที่ได้หาสาเหตุของการบาดเจ็บเบื้องต้นพบว่าบริเวณเกิดเหตุมีใบไม้ร่วงหล่นรอบตัว ผู้บาดเจ็บจำนวนมากและมีกิ่งไม้หัก จึงคาดว่าผู้บาดเจ็บจะตกลงมาจากหน้าผาด้านบน

หลังเกิดเหตุพบชายชาวจีน ซึ่งเป็นสามีของผู้บาดเจ็บ จึงได้สอบถามถึงสาเหตุของการตกจากหน้าผา ชายดังกล่าวตอบว่า หลังจากชมพระอาทิตย์ขึ้นแล้ว ก็แยกย้ายกันภรรยาเดินไปเที่ยวชมบริเวณโดยรอบ จึงไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น

ชายดังกล่าวได้สอบถามอาการของภรรยา และแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าภรรยาท้อง 3เดือน เจ้าหน้าที่พบพิรุธพบว่าชายดังกล่าวจะสังเกตการณ์อยู่ไกลๆ ไม่เข้าไปใกล้ผู้บาดเจ็บ หลังจากแพทย์แจ้งว่าผู้บาดเจ็บปลอดภัยแล้วและมีสติสามารถพูดคุยได้

จึงได้ต่อสายโทรศัพท์ผ่านล่ามเพื่อให้สอบถามถึงเหตุการณ์และสาเหตุของการบาดเจ็บดังกล่าว โดยผู้บาดเจ็บไม่ยอมบอกถ้าไม่เห็นหน้าสามี และได้สอบถามล่ามว่า ตนมีอาการอะไรบ้าง และปลอดภัยหรือยังโดยขอยาชา และสอบถามว่ามาพบตัวผู้บาดเจ็บได้อย่างไร สามีแจ้งตำรวจหรือยัง

เจ้าหน้าที่จึงได้เรียกให้สามีของผู้บาดเจ็บมาพบที่เตียงพยาบาล เธอได้พูดคุยกับสามี ในขณะนั้นล่ามได้ยินผ่านทางโทรศัพท์โดยผู้บาดเจ็บได้พูดกับสามีว่า “เธอทำกับฉันแบบนี้ทำไม” ซึ่งในขณะนั้นเจ้าหน้าที่พยาบาลแจ้งว่าต้องพาผู้ป่วยไป X-ray จึงได้ทำการตัดสายโทรศัพท์ลง

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติผาแต้ม กล่าวต่อว่า เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติผาแต้มและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โขงเจียม ได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และได้ทำการวัดความสูงจากจุดดังกล่าวลงไปถึงจุดที่พบนักท่องเที่ยว พบว่ามีความสูง 34 เมตร

สันนิษฐานว่านักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนตกจากบริเวณดังกล่าว ลงไปด้านล่างแต่เนื่องจากได้ตกไปกระทบกับเรือนยอดของต้นไม้ด้านล่างก่อน ไม่ได้กระแทกกับพื้น โดยตรง นักท่องเที่ยวจึงไม่เสียชีวิต

ขณะที่ แม่ค้าร้านอาหารตามสั่งในอุทยานแห่งชาติผาแต้ม เล่าว่า ขณะที่มาส่งอาหารให้กับเจ้าหน้าที่บริเวณศูนย์บริการนักท่องเที่ยวและได้พบเห็นชายผิวขาวทราบภายหลังว่าเป็นสามี ผู้ได้รับบาดเจ็บวิ่งมายังรถที่จอดอยู่บริเวณลานจอดรถหน้าศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ในลักษณะอาการลุกลี้ลุกลน รีบเป็นอย่างมากและมาเปิดประตูรถเพื่อหาสิ่งของ และขับออกไปอย่างรวดเร็ว

ด้าน พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สภ.โขงเจียม กล่าวว่า เจ้าหน้าที่จะได้รวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดก่อนและยังไม่แจ้งข้อหาสามีผู้เสียหายซึ่งหลักฐานก็ยังไม่ชี้ชัดว่า เหตุที่เกิดขึ้นมีผู้กระทำอาจจะพลัดตกหน้าผาลงไปเอง ซึ่งจะต้องตรวจสอบให้ละเอียดก่อน

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ สาวจีนท้อง 3 เดือนตกผาแต้มเจ็บสาหัส ตัดพ้อสามี "เธอทำกับฉันแบบนี้ทำไม"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook