"ไอซ์ ปรีชญา" เล่าจุดเริ่มรัก "อาร์ต" เพื่อนวัยเด็ก รักลิขิตเปลี่ยนสถานะให้เป็นแฟน

"ไอซ์ ปรีชญา" เล่าจุดเริ่มรัก "อาร์ต" เพื่อนวัยเด็ก รักลิขิตเปลี่ยนสถานะให้เป็นแฟน

"ไอซ์ ปรีชญา" เล่าจุดเริ่มรัก "อาร์ต" เพื่อนวัยเด็ก รักลิขิตเปลี่ยนสถานะให้เป็นแฟน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งนางเอกสาวที่หัวใจกำลังเปล่งปลั่งเป็นสีชมพูสุดๆ สำหรับ ไอซ์-ปรีชญา พงษ์ธนานิกร เพราะตั้งแต่เปิดตัวว่ากำลังศึกษาดูใจอยู่กับ อาร์ต หนุ่มหล่อนอกวงการ แฟนๆ ก็มักจะมีโอกาสได้เห็นภาพถ่ายหวานๆ ของทั้งคู่ถูกโพสต์ลงอินสตาแกรมให้ได้ฟินกันอยู่บ่อยๆ

แถมล่าสุดขณะที่สาวไอซ์เดินทางมาร่วมงาน เปิดวิกบิ๊ก 3 The New E.R.A เจ้าตัวก็ยังได้ออกมาเผยถึงจุดเริ่มต้นของความรักครั้งนี้ให้เราฟังด้วยว่า จริงๆ แล้วฝ่ายชายคือเพื่อนในสมัยเด็กของเธอ ที่เพิ่งจะมีโอกาสได้กลับมาเจอกันอีกครั้งและลองตัดสินใจพัฒนาความสัมพันธ์ในฐานะคนรู้ใจ

ส่วนเรื่องที่จะสามารถใช้คำว่าแฟนได้หรือไม่นั้น ไอซ์ ปรีชญา ระบุว่าตัวเองเธอไม่อยากให้มีคำจำกัดความถึงเรื่องนี้มากนัก แต่ถ้าหากในอนาคตมีความคืบหน้าหรือมีอะไรเปลี่ยนแปลงก็คงต้องมาพูดคุยกันอีกที

พูดถึง อาร์ต แฟนใหม่ของเราหน่อย ตั้งแต่เปิดตัวก็ดูหวานกันมาก ?
“ก็ดูหวานเหมือนในภาพนั่นแหละค่ะ แต่จริงๆ เราไม่ได้หวานอะไรเลยนะ ปกติ หวานกันตามโอกาสสำคัญมากกว่า อย่างเช่น วันเกิดเขา วันเกิดเรา ก็จะลงบ้าง”

คุยกันมานานแค่ไหนแล้ว ?
“สักพักหนึ่งแล้วค่ะ พักใหญ่แล้ว แต่จริงๆ เรารู้จักกันมาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว คือไอซ์เป็นคริสเตียน เขาก็เป็นคริสเตียนเหมือนกัน อยู่โบสถ์เดียวกันมาตั้งแต่ยังเด็กมาก รู้จักกันตั้งแต่รุ่นคุณพ่อคุณแม่ จนมาถึงรุ่นเรา ก็โตมาด้วยกัน เขาไปเรียนต่อแล้วเพิ่งกลับมา”

รู้จักกันมาตั้งนาน แล้วเพราะอะไรถึงได้ตัดสินใจคบกัน ?
“ไอซ์โสดมาพักหนึ่งแล้ว ไม่ได้ปิดตัวเอง ซึ่งพอคุยกันกับเขาแล้วไอซ์รู้สึกว่าวิสัยทัศน์ไปด้วยกันได้ ที่ผ่านมาเขาก็ดูแลเราดีอย่างในภาพในไอจีเลย เป็นคนโรแมนติกค่ะ”

สามารถเรียกแฟนได้แล้วหรือยัง ?
“ทำไมชอบถามหนูอย่างนี้ตลอด คือจริงๆ ไม่ได้คิดว่าเราต้องเป็นสถานะอะไร ไม่อยากให้มีสถานะอะไรมากกว่า”

แล้วตอนนี้เรียกเขาว่าอะไร ?
“เรียกว่าอาร์ตค่ะ เรียกชื่อไปก่อน (หัวเราะ)”

เป็นเพราะกลัวการผิดหวังหรือเปล่า เลยไม่กล้าที่จะเปิดตัวอะไรมากมาย ?
“อาจจะไม่ได้เรียกว่ากลัวหรอก สถานะก็เป็นแค่สถานะ แต่วันหนึ่งถ้าเกิดมีการขยับขยายถึงขั้นจะมีการหมั้นหมายอันนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญมากกว่า คำเรียกอะไรก็ตามก็เป็นแค่คำเรียกคำหนึ่งที่คนจะใช้มากกว่า แต่สำหรับถือเป็นการเรียนรู้ การทำความรู้จักกันไป ถ้าวันหนึ่งพัฒนาไปในทางที่เรารู้สึกว่าโอเค ก็อาจจะใช้เป็นอีกสถานะหนึ่งก็ได้”

ส่วนตัวเราคาดหวังกับความรักครั้งนี้ขนาดไหน ?
“ไม่ได้คาดหวังอะไรมาตั้งนานแล้วค่ะ เพราะรู้สึกว่าเป็นเรื่องของอนาคต ไม่ใช่แค่เรื่องของคนคนเดียว เป็นเรื่องของคนสองคน ฉะนั้นไม่สามารถจะไปตั้งความหวังอะไรได้มาก มีองค์ประกอบหลายอย่างทั้งตัวเราและตัวเขา ดูไปวันต่อวัน วันนี้ทำอะไรแล้วมีความสุขเราก็ทำ”

เหมือนบทเรียนที่ผ่านมาสอนเราเยอะ ?
“ไอซ์เชื่อว่าทุกคนมีบทเรียนหมดแหละ ส่วนตัวไอซ์มองว่าบทเรียนคือสิ่งที่ทำให้เราได้เรียนรู้และเติบโตขึ้นไปเรื่อยๆ เพราะเราได้รู้แล้วว่าในอดีตเคยทำอะไรมา ในอนาคตควรจะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นขนาดไหน"

IG icepreechayaไอซ์ ปรีชญา แฮปปี้สุดๆ ในวันที่มีความรัก

คุณพ่อคุณแม่เราไฟเขียวใช่ไหมกับหนุ่มคนนี้ ?
“ไฟเขียวค่ะ คุณพ่อคุณแม่เรารู้จักกันกับคุณพ่อคุณแม่เขา เราเองก็รู้จักกันมาตั้งแต่เด็ก เขาก็เลยไม่ได้มีปัญหาอะไร ณ ตอนนี้ถือว่าลงตัวที่สุดค่ะ”

ได้มองถึงเรื่องอนาคตกันบ้างไหม ?
“ยังไม่ได้คุยกันถึงเรื่องอนาคตเลย อย่างที่บอกอนาคตเป็นเรื่องของเราสองคน ถ้าวันหนึ่งพัฒนาไปได้ก็อาจจะมีการพัฒนา แต่ ณ ตอนนี้เรามองแบบวันต่อวัน ดูกันไปเป็นวันๆ ดีกว่า มีความสุขกับทุกๆ วันดีกว่า”

กลัวคนจำผิดไหมเพราะแฟนมีฝาแฝด?
“มีคนงงๆ เหมือนกัน (หัวเราะ) เพราะเขามีแฝด แล้วแฟนเขาก็เป็นแฝดกับแฝด ก็จะงงมาก ถ้าได้ติดตามไอจีก็จะงงว่าทำไมหน้าเหมือนกัน มีคนทักผิดบ้าง แต่ก็ไม่เป็นไร”

เราแยกออกก็พอแล้วเนอะ ?
“ตอนเด็กๆ แยกไม่ออก เพราะเขาหน้าเหมือนกันมาก เพิ่งมาแยกออกตอนโตว่าเขาไม่เหมือนกันแล้ว เราสัมผัสได้"

เขาแตกต่างกันยังไงในความรู้สึกเรา ?
“ไอซ์คิดว่าจริงๆ ทุกคนมีเอกลักษณ์ของตัวเองอยู่แล้ว ซึ่งเราสามารถสัมผัสได้ว่าเขาไม่เหมือนกัน”

>> "ไอซ์ ปรีชญา" เปิดตัวแฟนใหม่แน่ๆ แก้มชนแก้ม ดูดน้ำแก้วเดียวกัน

>> "ไอซ์ ปรีชญา" โพสต์ภาพชวนงง แฟนคลับสงสัย เปิดตัวหวานใจใช่หรือไม่?

>> "ไอซ์ ปรีชญา" โพสต์ข้อคิดในการใช้ชีวิต หลังเจอมรสุมข่าวฉาวกระหน่ำ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "ไอซ์ ปรีชญา" เล่าจุดเริ่มรัก "อาร์ต" เพื่อนวัยเด็ก รักลิขิตเปลี่ยนสถานะให้เป็นแฟน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook