วิสามัญดับคาที่ "ไอ้ลอ เขาดิน" หนุ่มเมาอันธพาลขู่ฆ่าน้าชาย-แย่งปืนยิงสู้ตำรวจ

วิสามัญดับคาที่ "ไอ้ลอ เขาดิน" หนุ่มเมาอันธพาลขู่ฆ่าน้าชาย-แย่งปืนยิงสู้ตำรวจ

วิสามัญดับคาที่ "ไอ้ลอ เขาดิน" หนุ่มเมาอันธพาลขู่ฆ่าน้าชาย-แย่งปืนยิงสู้ตำรวจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สืบเนื่องมาจากเมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 5 มิ.ย. 62 ที่ผ่านมา นายพิเชษฐ์ หรือ ไอ้ลอ เขาดิน อายุ 40 ปี  นั่งกินเหล้ากับ นายเจริญ อายุ 34 ปี พร้อมพวกอีก 3 คน กระทั่งเมาได้ที่จึงตะโกนส่งเสียงดังสร้างความรำคาญให้กับญาติพี่น้อง ทำให้ นายบุญมี น้าชายอายุ 61 ปี

ได้เดินออกมาจากบ้านเข้ามาดุด่าว่ากล่าวให้เลิกกินกันได้แล้วพร้อมกับขู่ว่าจะแจ้งความที่ส่งเสียงดัง สร้างความไม่พอใจให้กับนายพิเชษฐ์เป็นอย่างมาก จึงได้เดินไปคว้ามีปลายแหลม เข้ามาล็อกคอนายบุญมี น้าชาย ก่อนคำรามขู่ฆ่า จนทำให้นายบุญมี ต้องยอมจำนน รับปากว่าจะไม่แจ้งตำรวจ

แต่ระหว่างทางที่นายบุญมี ได้เดินกลับบ้านพักที่อยู่ใกล้กันนั้น นายบุญมี ได้โทรศัพท์เข้าศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.ทุ่งคลี อ.เดิมบางนางบวช ให้มาตรวจสอบ แต่จู่ๆ นายพิเชษฐ์ กลับคว้ามีดปลายแหลม เล่มเดียวกันกับที่ขู่ฆ่าน้าชาย เดินปรี่ตรงเข้ามาหา ด.ต.วิโรจน์ ดอนวัดไพร ผบ.หมู่ ป.สภ.ทุ่งคลี ชกต่อยปลุกปล้ำกันอยู่พักใหญ่

ด้าน ร.ต.ต.วิรัตน์ จันทิมี รอง สวป.สภ.ทุ่งคลี เมื่อเห็นเหตุการณ์คับขันจึงได้เข้ามาช่วยเหลือ แต่ระหว่างนั้นนายพิเชษฐ์ ได้แย่งชิงเอาอาวุธปืนพกสั้น SIG SAUER รุ่น P 320 SP ขนาด 9 มม. ออกมาจากเอวของ ด.ต.วิโรจน์ ไปได้ลั่นกระสุนยิงใส่ ร.ต.ต.วิรัตน์ จันทิมี รอง สวป.สภ.ทุ่งคลี ทันที 3 นัดรวด แต่กระสุนพลาดเป้าถูกนายเจริญ อายุ 34 ปี เพื่อนที่นั่งดวดเหล้าด้วยกัน โดยกระสุนเจาะทะลุเข้าที่ต้นขาขวา 1 นัด ได้รับบาดเจ็บ

ร.ต.ต.วิรัตน์ จันทิมี รอง สวป.สภ.ทุ่งคลี จึงได้สินใจยิงนายพิเชษฐ์ เนื่องจากเกรงว่าจะก่อเหตุซ้ำแต่กระสุนกลับพลาดเป้าอีกเช่นกัน จากนั้นนายพิเชษฐ์จึงได้เก็บปลอกกระสุนปืน วิ่งไปคว้ากุญแจรถสายตรวจรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แล้วไปขี่รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า เมท สีแดง ทะเบียน น-2971 สุพรรณบุรี ของตัวเองที่จอดอยู่ หลบหนีไปพร้อมอาวุธปืนหลวงคู่ใจ ด.ต.วิโรจน์ ดอนวัดไพร ผบ.หมู่ ป.สภ.ทุ่งคลี

หลังเกิดเหตุ พ.ต.ท.โรจนรุตม์ ดวงสอาด สว.(สอบสวน) สภ.ทุ่งคลี อ.เดิมบางนางบวช นำกำลังเข้าตรวจสอบ ก่อนแจ้งวิทยุสกัดจับคนร้ายแต่คนร้ายหายไปอย่างไร้ร่องรอย พร้อมกับแจ้ง 4 ข้อหาหนักพยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติการตามหน้าที่, พยายามฆ่าผู้อื่น, ชิงทรัพย์, ต่อสู้ขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าพนักงาน

กระทั่งเช้าวันนี้ (7 มิ.ย. 62) เจ้าหน้าที่สืบทราบมาว่า นายพิเชษฐ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ จ.145/2562 ลงวันที่ 6 มิถุนายน 2562 หนีมาซุกตัวหลบอยู่ภายใน บ้านญาตินายพิเชษฐ์

ด้าน พล.ต.ต.คมศักดิ์ สุมังเกษตร ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่สืบสวน บช.ภ.7 กว่า 100 นาย นำกำลังเข้าปิดล้อม โดยได้เจรจาเกลี้ยกล่อมให้นายพิเชษฐ์ เข้ามอบตัว แต่นายพิเชษฐ์ กลับถืออาวุธปืนพกสั้นที่แย่งชิงมาจากตำรวจและมีดปลายแหลม วิ่งเข้าใส่เจ้าหน้าที่พร้อมกับยิงปืนเปิดทาง 1 นัด กระสุนพุ่งเข้าใส่กระโปรงหน้ารถตำรวจ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดยิงตอบโต้กลับไป ส่งผลทำให้ร่างของนายพิเชษฐ์ หมุนคว้างกลิ้งล้มลงเสียชีวิตจมกองเลือดในที่เกิดเหตุทันที

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน พฐ.7 ภ.จว.สุพรรณบุรี แพทย์โรงพยาบาลอู่ทอง อัยการ นายทศพล ศรีโพธิ์สุข ปลัดอำเภออู่ทอง เข้าตรวจสอบบาดแผลพบถูกยิงที่ ลำตัว 2 นัด ข้อมือขวา 1 นัด นิ้วโป้งขวา 1 นัด หัวเข่าขวา 1 นัด และหน้าแข้งซ้ายอีก 1 นัด รวม 6 นัด โดยมีอาวุธปืน SIG SAUER รุ่น P 320 SP ขนาด 9 มม.ที่แย่งมาจากตำรวจพร้อมกับปลอกกระสุนอีก 1 ปลอกตกอยู่

พล.ต.ต.คมศักดิ์ สุมังเกษตร ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี กล่าวปิดท้ายว่าคนร้ายรายนี้มีรถแบคโฮของตัวเอง รับจ้างขุดดินในพื้นที่ อ.เดิมบางนางบวช แต่มีพฤติกรรมก้าวร้าวก่อเหตุอุกอาจมาก หลังจากนั้นได้หลบหนีไป เขต อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี ยังใช้ปืนของตำรวจที่แย่งไปก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้าที่หน้า สภ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี 1 นัด และในตลาดสดเทศบาล อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี อีก 1 นัด ประกาศศักดาว่า “กูไม่กลัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ” นอกจากนี้นายพิเชษฐ์ ยังเคยมีประวัติถูกจำคุกในข้อหาครอบครองยาเสพติด ของ สภ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี เมื่อปี 2555 อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook