#RIPTHAILAND ผงาดโลกโซเชียล ละลิ่วติดอันดับเทรนด์โลก

#RIPTHAILAND ผงาดโลกโซเชียล ละลิ่วติดอันดับเทรนด์โลก

#RIPTHAILAND ผงาดโลกโซเชียล ละลิ่วติดอันดับเทรนด์โลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ธรรมดา #RIPTHAILAND ขึ้นกลายเป็นแชมป์เทรนด์โลก ติดอันดับที่ 1 แฮชแท็กที่มีผู้กล่าวถึงมากที่สุดของโลกในช่วงกลางดึกของไทย หลังผลการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีออกมาเป็นเอกฉันท์

(6 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ได้มติผลลัพธ์เป็นเอกฉันท์ ในที่ประชุมร่วมของรัฐสภา ที่ให้คะแนนความเห็นชอบให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป ด้วย 500 คะแนนเสียง เอาชนะคู่แข่ง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่ได้ไป 244 คะแนนเสียงนั้น ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์และแสดงความคิดเห็นไปต่างๆ นานาถึงการโหวตนายกรัฐมนตรีของไทยในครั้งนี้

ถึงแม้ผลลัพธ์จะปรากฏออกมาในช่วงกลางดึกของเมืองไทย แต่ปรากฏว่าโลกโซเชียลมีเดียยังคงเคลื่อนไหวและออกความคิดเห็นถึงประเด็นนี้อย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดเป็นแฮชแท็ก #RIPTHAILAND ติดเทรนด์ในหมู่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่กล่าวถึงมติผลลัพธ์ทางการเมืองของไทยที่ออกมาอย่างเป็นทางการ

>> เปิดชื่อโหวตนายกรัฐมนตรี ใครเลือกประยุทธ์ ใครเลือกธนาธร

กระแสวิจารณ์ต่างๆ นานาสุดร้อนแรงดังกล่าวก็ทำให้ #RIPTHAILAND ขึ้นแท่นติดอันดับเป็นเทรนด์โลก กระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. ที่ผ่านมานั้น ก็พบว่า #RIPTHAILAND ได้ผงาดขึ้นเป็นอันดับที่ 1 ของแฮชแท็กที่มีผู้ที่กล่าวถึงมากที่สุดในโลกในช่วงเวลานั้นๆ

สำหรับข้อความต่างๆ ที่ปรากฏอยู่ใน #RIPTHAILAND นั้น ก็ออกไปในทางวิพากษ์วิจารณ์ผลโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีของไทย ทั้งข้อความภาษาไทยและภาษาอังกฤษ รวมทั้งยังกล่าวถึงประเด็นการงดออกเสียงของ นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย จ.ศรีสะเกษ และ วลีคำพูดเชิงดูแคลนศักดิ์ศรีความเท่าเทียมของมนุษย์ของ นายกษิดิ์เดช ชุติมันต์ ส.ส.พลังประชารัฐ ระหว่างอภิปรายในรัฐสภา ประเด็นต่างๆ ก็นำมาโยงและติดแฮชแท็ก #RIPTHAILAND ด้วยเช่นกัน

news19-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook