ปิดตำนาน "เจ๊สุ" เจ้าแม่เงินกู้ดอกเบี้ยโหด ศาลฎีกายืนโทษคุก 2 ปี

ปิดตำนาน "เจ๊สุ" เจ้าแม่เงินกู้ดอกเบี้ยโหด ศาลฎีกายืนโทษคุก 2 ปี

ปิดตำนาน "เจ๊สุ" เจ้าแม่เงินกู้ดอกเบี้ยโหด ศาลฎีกายืนโทษคุก 2 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลฎีกาสั่งยืนคำพิพากษาตามศาลชั้นต้น "เจ๊สุ" เจ้าแม่เงินกู้ดอกเบี้ยโหดเมืองนครพนม รับโทษจำคุก 2 ปี ไม่รอลงอาญา ทำเอาเหบื่อลูกหนี้กว่า 50 รายได้ร้องเฮลั่น  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลจังหวัดนครพนมได้มีนัดอ่านคำพิพากษาชั้นฎีกา ในคดีดังเกี่ยวกับการดำเนินคดีเจ้าแม่เงินกู้นอกระบบ ดอกเบี้ยโหดชื่อดัง "เจ๊สุ" หรือ นางสาวสุพิชญ์ฌา อายุ 58 ปี เจ้าของธุรกิจจำหน่ายรถจักรยานยนต์ชื่อดังของ จ.นครพนม หลังถูกลูกหนี้แจ้งความดำเนินคดีฐานความผิดเกี่ยวกับการปล่อยเงินกู้นอกระบบดอกเบี้ยโหดเกินกฎหมายกำหนดมาตั้งแต่ ปี 2559

โดยก่อนนี้จำเลยได้เคยฟ้องร้องลูกหนี้คือ นางสาริกา อายุ 71 ปี เคยเป็นลูกหนี้เงินกู้ดอกเบี้ยโหด ซึ่งจำเลยได้นำเอกสารหลักฐานสัญญาเงินกู้ไปฟ้องร้องต่อศาลจังหวัดนครพนม ให้ชำระหนี้เป็นเงินรวมดอกเบี้ยมากถึง 1.4 ล้านบาท แต่ลูกหนี้ได้ต่อสู้คดีจากศาลชั้นต้นถึงศาลอุทธรณ์และศาลฎีกา และมีคำพิพากษาตัดสินให้ชำระหนี้ตามจริง คือ 5 แสนบาท ภายหลังลูกหนี้จึงได้รวบรวมเอกสารหลักฐานฟ้องร้องดำเนินคดีเจ้าหนี้เงินกู้ชื่อดังเกี่ยวกับความผิดนำพยานหลักฐานเท็จฟ้องร้องต่อจังหวัดนครพนม

จนกระทั่งเมื่อปี 2559 ศาลชั้นต้นได้มีคำพิพากษาตัดสินให้ เจ๊สุ จำคุก 2 ปี พร้อมลูกน้องคนสนิทคนจัดทำเอกสารอีกคน โดยไม่รอลงอาญา และศาลอุทธรณ์ยืนตามศาลชั้นต้น ซึ่งเจ้าแม่เงินกู้ที่ตกเป็นจำเลยได้ยื่นประกันตัวต่อสู้คดี

ล่าสุดในวันนี้ (5 มิ.ย.) ศาลจังหวัดนครพนมได้อ่านคำพิพากษาศาลฎีกาในคดีอาญาเลขแดงที่ 2776/2559 ยืนตามศาลชั้นต้นให้จำคุก 2 ปี ส่วนจำเลยอีกรายเป็นลูกน้องคนจัดทำเอกสารศาลยกฟ้อง ภายหลังอ่านคำพิพากษาทางตำรวจได้ควบคุมตัวจำเลยเข้าห้องควบคุมเตรียมนำตัวส่งเรือนจำกลางนครพนม

โดยบรรยากาศฟังคำตัดสินได้มีบรรดาลูกหนี้หลายรายมารอลุ้นและแสดงความดีใจหลังทราบข่าวศาลฎีกายืนคำตัดสินตามศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์เนื่องจากเป็นเจ้าแม่เงินกู้ที่เอาเปรียบลูกหนี้สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านมานานหลาย 10 ปี

หลังคำตัดสินคดียังต้องลุ้นอีกคดี เนื่องจาก เจ๊สุ ยังถูกลูกหนี้กว่า 40 ราย ฟ้องร้องในฐานความผิดปล่อยเงินกู้โดยผิดกฎหมายเรียกดอกเบี้ยเกินกฎหมายกำหนด รวมถึงฉ้อโกงประชาชนเมื่อปี 2560 และเมื่อเดือนมีนาคม 2562 ศาลชั้นต้นได้มีคำพิพากษาตัดสินให้จำคุกในคดีปล่อยเงินกู้ โดยผิดกฎหมายแต่ยกฟ้องฐานความผิดข้อหาฉ้อโกงประชาชนตัดสินจำคุก 51 เดือน อยู่ระหว่างจำเลยยื่นอุทธรณ์ต่อศาลถือเป็นคดีประวัติศาสตร์เจ้าแม่เงินกู้รายใหญ่ที่ถูกดำเนินคดี หลังรัฐบาลมีการประกาศปราบปรามเจ้าแม่เงินกู้ดอกเบี้ยโหด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook