ไม่รอด! กล้องวงจรปิดจับเยาวชนริเป็นหัวขโมย ลักจักรยานยนต์ที่ชัยภูมิ

ไม่รอด! กล้องวงจรปิดจับเยาวชนริเป็นหัวขโมย ลักจักรยานยนต์ที่ชัยภูมิ

ไม่รอด! กล้องวงจรปิดจับเยาวชนริเป็นหัวขโมย ลักจักรยานยนต์ที่ชัยภูมิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีมีกล้องวงจรปิดจับภาพเด็กต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 3 คน แอบย่องไปลักขโมยรถจักรยานยนต์ภายในบ้านพักในหมู่บ้านนครชัยภูมิวิลล่า ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา

และเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา กล้องวงจรปิดภายในซอยหลังร้านวนิดาแหนมเมือง ถนนนิเวศรัตน์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ยังจับภาพได้ขณะมีกลุ่มเยาวชนเด็กออกขโมยรถจักรยานยนต์ ขณะกำลังนำรถจักรยานยนต์ออกจากที่เกิดเหตุเช่นกัน

โดยทั้ง 2 เคส กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพผู้ก่อเหตุได้อย่างจัดเจนทั้ง 2 แห่ง ก่อนที่ผู้เสียหายจะได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองชัยภูมิ ซึ่ง พ.ต.อ.รัชพล เสริมศรันย์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองชัยภูมิ ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.นพดล ทุนทวีศิลศักดิ์ รองผู้กำกับการสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ลงพื้นที่ตรวจสอบหลังมีกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้อย่างชัดเจน

ซึ่งใช้เวลาไม่นาน เมื่อเวลา 19.35 น. คืนวันที่ 3 มิถุนายน 62 ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ สามารถจับกุมเยาวชนผู้ก่อเหตุได้ทั้ง 3 คนไว้ได้ ภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง บนถนนสายชัยภูมิ-แก้งคร้อ ก่อนนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองชัยภูมิ ก่อนที่จะตามหารถจักรยานยนต์ที่ขโมยมาได้ทั้ง 2 คัน

โดยเยาวชนทั้ง 3 คนได้เปิดปากยอมรับสารภาพว่า พวกตนทั้ง 3 คน ได้ขโมยรถจักรยานยนต์มาแล้วทั้งหมดจำนวน 6 คัน โดย 4 คันแรกหลังได้แอบขโมยมาได้แล้ว จะนำไปขี่เล่นจนน้ำมันหมดแล้วนำไปเก็บไว้ที่ด้านหลังปั๊มน้ำมันที่ถูกจับได้ รวมถึงเหตุ 2 ครั้งล่าสุด

รถจักรยานยนต์ 2 คัน ที่ถูกกล้องวงจรปิดจับได้ โดยเยาวชนทั้ง 3 คน คนแรกชื่อ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี  รายที่ 2 เป็นเยาวชน ชื่อนายตี๋ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี  และรายที่ 3 เป็นเยาวชนเช่นเดียวกัน เป็นเด็กผู้หญิง ชื่อ ด.ญ.บี (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี เป็นพี่น้องกันกับนายตี๋ 

สอบถามไปยัง นายตี๋ เยาวชนรุ่นพี่ให้การว่า ตนได้พาน้องๆ ออกตระเวนลักรถจักรยานยนต์ไปในเขตตัวเมืองโดยรอบ โดยจะชอบหารถที่มีลักษณะเก่า เพราะเป็นรุ่นที่ขโมยง่าย โดยขโมยล่าสุดเป็นของเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ ที่พักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านนครชัยวิลล่า

โดยตนและน้องไม่รู้ว่าบริเวณบ้านหลังดังกล่าวจะมีกล้องวงจรปิด เนื่องจากตนได้พาน้องขโมยมาแล้ว 4 คัน โดยเจ้าหน้าที่ไม่สามารถจับกุมได้ จึงชะล่าใจออกขโมยรถจักรยานยนต์อีก เป็นคันที่ 5 และ 6 ก่อนจะมาถูกจับกุมตัวได้ โดยตน และน้องจะนำรถที่ขโมยมาได้ขับขี่เล่นเที่ยวเตร่โชว์สาวบริเวณในเมืองชัยภูมิเท่านั้น ไม่ได้นำไปขายต่อแต่อย่างใด

พ.ต.ท.นพดล ทุนทวีศิลศักดิ์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองชัยภูมิ บอกว่าภายหลังได้สอบสวนเยาวชนทั้ง 3 คันแล้ว จะได้ขยายผลว่ามีกลุ่มวัยรุ่น หรือกลุ่มเด็กแว๊นภายในพื้นที่ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่หากมีส่วนเกี่ยวข้อง จะตามตัวมาสอบสวนและส่งดำเนินคดีตามกฏหมายให้หมดต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook