เพื่อนรักเพื่อนแค้น 2 หนุ่มดวลหมัดกลางขบวนแห่นาค แค้นไม่จบตามยิงถึงบ้าน

เพื่อนรักเพื่อนแค้น 2 หนุ่มดวลหมัดกลางขบวนแห่นาค แค้นไม่จบตามยิงถึงบ้าน

เพื่อนรักเพื่อนแค้น 2 หนุ่มดวลหมัดกลางขบวนแห่นาค แค้นไม่จบตามยิงถึงบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วานนี้ (2 มิ.ย.62) พ.ต.อ.สุเอก ฉินธนทรัพย์ ผกก.สภ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งว่า มีเหตุวัยรุ่นยิงกันเสียชีวิต ที่บ้านศรีเจริญชัย ม.24 ต.โบสถ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อม พ.ต.ท.บุญส่ง ขอบโคกกรวด รอง ผกก.(ป.)สภ.พิมาย ร.ต.อ.วัฒนะ วรรณประดิษฐ์ สว.สส.สภ.พิมายพร้อม ตร.ชุดสืบสวนและ ร.ต.อ.จักรกริช นามโคตร รอง สว.(สอบสวน) สภ.พิมาย

ด้าน นางบัวพัน อายุ 48 ปี เจ้าของอู่ซ่อมรถเล่าว่าผู้ตายชื่อ นายธนพล หรือ ตุ้ม อายุ 20 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนของลูกชายตน ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันที่ 2 มิ.ย. 62 ได้มีงานบวชนาคของคนในหมู่บ้านหนองไผ่ และได้มีการจ้างรถแห่ชื่อดังจากอำเภอหนองสองห้อง จ.ขอนแก่น อย่างยิ่งใหญ่มาร่วมขบวนแห่นาคด้วย ระหว่างนั้นผู้ตายได้มีเรื่องทะเลาะวิวาทชกต่อยกับ นายนพพร หรือ จี้ อายุ 25 ปี คนในหมู่บ้านเดียวกัน ซึ่งทั้งคู่เคยมีเรื่องบาดหมางผิดใจกันมาก่อน พอมาเจอกันในงานจึงเกิดการชกต่อยกันขึ้น จนเจ้าหน้าที่ได้เข้าระงับเหตุ ทั้งคู่จึงแยกย้ายกันไปคนละทิศละทาง

หลังจากแห่นาคเสร็จลูกชายของตนและเพื่อนอีก 4 คนรวมถึงนายธนพล ผู้ตายก็ได้มานั่งเล่นกันที่บ้านของตน จนเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ระหว่างที่ผู้ตายได้นอนเล่นอยู่ในเปลกับเพื่อนๆ ได้มีรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ แคป สีขาว มาจอดที่หน้าบ้านและมีนายนพพร หรือจี้ เดินถือปืนลูกซองยาวเดินลงมาจากรถ นายนพพร ก็ได้เล็งปืนยิงไปที่นายธนพล ที่กำลังลุกออกจากเปลเพื่อวิ่งหนี จนล้มลงแต่ยังสามารถวิ่งหนีต่อได้

ส่วนตนได้เข้าไปห้ามนายนพพร ไม่ให้ยิง พร้อมกับไล่ให้นายนพพร ออกจากบ้านไป นายนพพร และนายสมชาย จึงรีบวิ่งไปขึ้นรถกระบะหลบหนีไป โดยมีนายสมชาย เป็นคนขับ ตอนแรกตนคิดว่าจะไม่มีใครเป็นอะไรเพราะทุกคนต่างก็วิ่งหนีไปทางหลังบ้านกันหมด จนเหตุการณ์สงบลง จึงเห็นร่างนายธนพล ได้นอนหมดสติจมกองเลือดหายใจรวยรินอยู่บริเวณข้างคอกหมูหลังบ้าน โดยมีแผลถูกยิงบริเวณใต้รักแร้ข้างซ้ายรูกระสุนกระจายเต็มไปหมด จึงช่วยกันนำส่ง รพ.ชุมพวง อ.ชุมพวง ซึ่งอยู่ใกล้ที่สุดแต่นายธนพล ทนพิษบาดแผลไม่ไหวจึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ด้าน นายชินาธิป ประทุมโย ผู้ใหญ่บ้านหนองไผ่ กล่าวว่าทั้งผู้ตายและผู้ก่อเหตุต่างก็เป็นลูกบ้านของตน ตอนนี้ผู้ประกอบเหตุทั้ง 2 คน ได้หลบหนีไปพร้อมอาวุธปืน ตนได้ประสานไปทางพ่อและแม่ของผู้ประกอบเหตุให้ช่วยกันตามหาตัวทั้งคู่เพื่อพาเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยเร็วเพราะถือเป็นเหตุอุกฉกรรจ์และสะเทือนขวัญต่อหมู่บ้านเป็นอย่างมากและไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ร้ายแรงแบบนี้อีก

ด้าน พ.ต.อ.สุเอก ฉินธนทรัพย์ ผกก.สภ.พิมาย กล่าวว่า ตำรวจ สภ.พิมาย ได้จัดชุดสืบสวนออกติดตามจับกุมตัวคนร้ายแล้ว เบื้องต้นทราบว่าหลบหนีไปซ่อนตัวในเขตอำเภอบัวใหญ่ อำเภอพลจังหวัดขอนแก่น ซึ่งตำรวจกำลังติดตามตัวอย่างใกล้ชิด พร้อมกับประสานผู้ปกครองให้ติดต่อกับผู้ประกอบเหตุแล้วเข้ามอบตัวต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรมของกฏหมาย หากตำรวจพบตัวและเข้าจับกุมถ้ามีการต่อสู้กันเนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืนตำรวจก็จำเป็นจะต้องป้องกันตัวและใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดต่อไป

2 ผู้ต้องหาตามหมายจับ

ล่าสุด พ.ต.อ.สุเอก ฉินธนทรัพย์ ผกก.สภ.พิมาย กล่าวว่า ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนสอบสวนพยานหลักฐานแล้ว ทราบว่า ผู้ก่อเหตุมี 2 รายด้วยกัน คือนายนพพร หรือ จี้ อายุ 25 ปี ชาว ต.โบสถ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายธนพล เสียชีวิต และ นายสมชาย อายุ 26 ปี ชาว ต.ดงใหญ่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา

ซึ่งเบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุ กับผู้เสียชีวิตเคยเป็นเพื่อนสนิทกันมาก่อน และมีเรื่องบาดหมางกันมาแล้วหลายครั้ง ก่อนที่จะมาก่อเหตุยิงกันตายในครั้งนี้ ล่าสุดทางตำรวจ สภ.พิมาย ได้ออกหมายจับผู้ก่อเหตุทั้งคู่แล้ว และผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ยังไม่ได้ติดต่อมาทางญาติเพื่อมาขอมอบตัวแต่อย่างใด โดยตำรวจ สภ.พิมาย ได้จัดชุดสืบสวนเร่งออกตามล่าตัวคนร้ายทั้ง 2 คน เพราะคนร้ายมีอาวุธปืนด้วย เกรงว่าจะไปก่อเหตุร้ายขึ้นอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook