คืบหน้าเหตุวางระเบิดป่วน ตลาดนัดปัตตานี ดับ 2 ศพ เจ็บ 22

คืบหน้าเหตุวางระเบิดป่วน ตลาดนัดปัตตานี ดับ 2 ศพ เจ็บ 22

คืบหน้าเหตุวางระเบิดป่วน ตลาดนัดปัตตานี ดับ 2 ศพ เจ็บ 22
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าเหตุคนร้ายวางจักรยานยนต์บอมบ์ บริเวณตลาดนัดบ่อทอง ปัตตานี ยืนยันมีผู้เสียชีวิต 2 ศพ เจ็บอีก 22 ราย

จากกรณีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด จยย.บอมบ์ บริเวณตลาดนัดบ่อทอง ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (27 พ.ค.) ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ศพ หนึ่งในนั้นคือเด็กชายวัย 14 ปี ถูกแรงระเบิดเข้าที่ศีรษะและลำตัวหลายแห่ง และมีผู้บาดเจ็บกว่า 22 ราย ในจำนวนนี้มีเจ้าหน้าที่ 4 ราย นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยไม่ต่ำกว่า 10 คน

พันเอกปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ได้ออกมาเปิดเผยว่า ภายหลังเกิดเหตุ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผอ.รมน.ภาค 4 ได้แสดงความเสียใจกับญาติและครอบครัวของผู้ที่เสียชีวิตและบาดเจ็บจากการกระทำของกลุ่มสุดโต่งนอกศาสนา พร้อมสั่งกำชับให้หน่วยที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือเยียวยาเหยื่อของสถานการณ์โดยเร็วที่สุด พร้อมกำชับให้รวบรวมวัตถุพยานเพื่อติดตามกลุ่มก่อเหตุมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป

จากพฤติกรรมของกลุ่มคนร้ายที่มุ่งก่อเหตุสร้างสถานการณ์ในห้วงเดือนรอมฎอนอันประเสริฐของมุสลิมทั่วโลก ถือเป็นช่วงเวลาแห่งการทำความดี ละเว้นจากสิ่งชั่วร้ายทั้งปวง ด้วยการทำลายชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนผู้บริสุทธิ์ ซึ่งเป็นพฤติกรรมกับที่ขัดกับหลักคำสอนทางศาสนาอิสลามอย่างร้ายแรง

และถือเป็นมรดกบาปทางความคิดที่ถูกบิดเบือนและหลอกให้เข้าสู่วงจรอุบาทว์ ซึ่งอาชญากรเหล่านี้นอกจากจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว จะต้องได้รับผลกรรมตามบทบัญญัติแห่งอิสลาม จึงขอให้ทุกภาคส่วนได้รวมพลังอันบริสุทธิ์ต่อต้านและประณามกันอย่างกว้างขวาง เพื่อไม่ให้บุคคลเหล่านี้มีที่ยืนในสังคมอีกต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook