“นาย-นภัทร โย-ยศวดี ตั๊ก-มยุรา” โชว์ความฟิตในงานเปิดตัวศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์

“นาย-นภัทร โย-ยศวดี ตั๊ก-มยุรา” โชว์ความฟิตในงานเปิดตัวศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์

“นาย-นภัทร โย-ยศวดี ตั๊ก-มยุรา” โชว์ความฟิตในงานเปิดตัวศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำด้านการบริบาลสุขภาพแบบองค์รวมระดับโลกกับโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ร่วมกับศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวบริการใหม่ “Sports medicine & Lifestyle: เวชศาสตร์การกีฬาและไลฟ์สไตล์” มุ่งให้บริการ 3 กลุ่มหลัก ได้แก่

นาย–ณภัทร เสียงสมบุญ กลุ่มผู้รักการออกกำลังกายเป็นประจำ ซึ่งอาจมีอาการบาดเจ็บจากการเล่นกีฬา, โย-ยศวดี หัสดีวิจิตร นักไตรกีฬาหญิงแถวหน้าของประเทศที่ลงแข่งขันในรายการระดับโลกมาแล้วหลายสนาม กลุ่มนักกีฬาที่กังวลถึงความเสี่ยงจากการเสียชีวิตเฉียบพลันขณะเล่นกีฬา และ ตั๊ก-มยุรา เศวตศิลา กลุ่มผู้สูงวัยที่กังวลภาวะกระดูกพรุน กระดูกบาง ซึ่งมีอาการปวดเข่า จะมาเผยถึงชีวิตการเป็นนักกีฬา ไลฟ์สไตล์การออกกำลังกาย รวมถึงผลกระทบต่อปัญหาสุขภาพที่ประสบอยู่ในปัจจุบัน ณ ห้องโถงล็อบบี้ ชั้น G อาคารโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์

โดย นายแพทย์วิญญู รัตนไชย ผู้อำนวยการด้านปฏิบัติการทางการแพทย์ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ เปิดเผยว่า “เวชศาสตร์การกีฬาเป็นสาขาการดูแลสุขภาพที่เกี่ยวข้องกับการเพิ่มประสิทธิภาพในด้านกีฬา สามารถช่วยให้ผู้ป่วยฟื้นตัวได้เร็วจากการบาดเจ็บและยังช่วยป้องกันการบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต เวชศาสตร์การกีฬามีการเติบโตอย่างมากในทุกสาขาการดูแลสุขภาพ เนื่องจากผู้ชำนาญการในสาขานี้มีความสามารถในการรักษาผู้คนทุกประเภทและไม่ใช่แค่นักกีฬา และเนื่องจากมีการเพิ่มขึ้นของอุบัติการณ์ของการบาดเจ็บที่เกี่ยวข้องกับการกีฬารวมถึงมีการเพิ่มการรับรู้ในกลุ่มคนที่ใส่ใจเกี่ยวกับสมรรถภาพทางกาย”

เริ่มจากหนุ่มหน้าใสลุคสปอร์ต นาย–ณภัทร เสียงสมบุญ เล่าว่า....เป็นคนที่ชื่นชอบการออกกำลังกายมาก หลังจากทราบว่าบำรุงราษฎร์มีเปิดให้บริการใหม่ Sports Medicine & Lifestyle เวชศาสตร์การกีฬาและไลฟ์สไตล์ เลยสนใจมาก เพราะคิดว่าน่าจะตอบโจทย์คนชอบออกกำลังกาย 

ขณะที่สาวสวยสองพันปีตัวแทนกลุ่มสูงวัย ตั๊ก-มยุรา เศวตศิลา เล่าว่า ....กำลังประสบกับปัญหากระดูกพรุน กระดูกบาง ปวดข้อ ปวดเข่า และจำได้ว่าเริ่มมีอาการชัดๆ ตอนอายุ 50 กว่าๆ หมอบอกว่าด้วยวัยนี้มักจะมีภาวะฮอร์โมนเข้าร่วมด้วย ซึ่งก็ทนเจ็บมาเรื่อยๆ เพราะไม่อยากผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่า หลังจากรู้ว่าศูนย์ส่งเสริมไวทัลไลฟ์ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ขยายบริการใหม่ “Sports Medicine & Lifestyle: เวชศาสตร์การกีฬาและไลฟ์สไตล์” พี่สนใจมาก เพราะเน้นการรักษาแบบ Joint Preservation หรือการผ่าตัดแบบเก็บข้อเอาไว้ มีการออกแบบโปรแกรมเฉพาะบุคคลเพื่อช่วยเรื่องการ balance เพื่อรักษาความสมดุลของร่างกาย 

ปิดท้ายด้วยกลุ่มนักกีฬากับสาวสวยหุ่นแซบ โย-ยศวดี หัสดีวิจิตร แชร์ให้ฟังว่า ...โยเล่นกีฬาเป็นชีวิตจิตใจ และเป็นนักไตรกีฬาเต็มตัวกว่า 5 ปีแล้ว ทั้งว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน แล้วก็วิ่ง แต่พอช่วงซ้อมหนักก่อนลงแข่งขัน ก็มักมีอาการเหนื่อยหอบ หัวใจเต้นแรงมาก บางครั้งเหมือนเต้นผิดจังหวะ ก็แอบกังวลว่าเราจะเป็นอะไรมั้ย เพราะเห็นมีข่าวบ่อยๆ ว่าหัวใจวายเฉียบพลันขณะออกกำลังกาย แต่พอฟังคุณหมอเล่าว่านักกีฬาเองก็ต้องเตรียมความพร้อมด้วยการตรวจเช็คสมรรถภาพร่างกายด้วย เพราะ เป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้รู้สมรรถภาพหัวใจและหลอดเลือด ปอด และกล้ามเนื้อ และทราบขีดสมรรถนะของร่างกาย โดยจะมีเทคโนโลยีใหม่ CPET หรือ Cardiopulmonary Exercise Testing ของเครื่อง VO2 Max

ซึ่งเป็นที่ยอมรับกันทั่วโลกทำให้ทราบถึงขีดจำกัดหรือโซนอันตรายในการออกกำลังกายของตัวเรา ว่าหัวใจและปอดจะรับได้อยู่ที่ระดับเท่าใด และทำให้รู้ว่าเราควรออกกำลังกายแบบไหน อย่างไร เพื่อให้เหมาะสมกับสุขภาพของเรา และยังช่วยลดความเสี่ยงจากเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดในอนาคตได้ ที่สำคัญมีบริการออกแบบโปรแกรมเฉพาะบุคคลเพื่อให้ร่างกายฟื้นตัวเร็ว และกลับมาเล่นกีฬาได้เร็วขึ้นอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ “นาย-นภัทร โย-ยศวดี ตั๊ก-มยุรา” โชว์ความฟิตในงานเปิดตัวศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook