ตามล่า "หัวหน้า ปภ." เมากร่างชักปืนขู่ยิงถล่มร้านข้าว เหตุอาหารได้ช้า

ตามล่า "หัวหน้า ปภ." เมากร่างชักปืนขู่ยิงถล่มร้านข้าว เหตุอาหารได้ช้า

ตามล่า "หัวหน้า ปภ." เมากร่างชักปืนขู่ยิงถล่มร้านข้าว เหตุอาหารได้ช้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แชร์ว่อนโซเชียลมีเดีย ตามหาเจ้าหน้าที่รัฐสุดกร่าง ควงปืนมาขู่ปิดร้าน ไม่พอใจสั่งอาหารแล้วได้ช้า เปิดฉากชกต่อกับพ่อครัวซ้ำ ตำรวจฝึกเข้าห้ามยังโดนด่า ขอแจ้งความเอาเรื่อง ข่มชาวบ้านแบบไม่มียางอาย

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กได้โพสต์ภาพเหตุการณ์การข่มขู่จากชายคนหนึ่ง โดยระบุว่าเป็นเจ้าหน้าที่ภาครัฐ เหตุเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา ชายคนดังกล่าวถือปืนมาขู่ยิงและสั่งให้ปิดร้าน

"คลิปชายรูปร่างท้วมใส่เสื้อยืดคอกลมสีน้ำเงิน กางเกงขาสั้นสีครีม ถือปืนลูกซองยาว ทำท่าทางเหมือนจะขึ้นลำกล้องยืนอยู่ข้างรถปิกอัพ 4 ประตู สีขาว พร้อมกับชี้หน้าข่มขู่ นายนาวิน อายุ 34 ปี เจ้าของร้านอาหารตามสั่งแห่งหนึ่ง ขณะที่ชายผู้ยิ่งใหญ่ยืนถือปืนในท่าเตรียมพร้อมอยู่นั้น ฝ่ายเจ้าของร้านก็ทำเป็นใจดีสู้เสือและพูดไปว่า “เขาถ่ายรูปไว้แล้วครับ ถ้าผมตายนะ มีคนเดียวครับ” คงหมายถึงคนที่ยิง

ฝ่ายชายผู้ถือปืนก็ถามขู่ไปว่า “มึงรู้จักว่ากูเป็นไผบ่” เจ้าของร้านก็สวนมาว่า ”บ่ฮู้จักแล้วครับ” ชายคนถือปืนก็พูดต่อไปว่า "เดียวกูจะปิดร้านมึงโอเคบ่ กูบ่ให้มึงขายแล้ว" จากนั้นก็พูดในทำนองข่มขู่ว่าจะนำพรรคพวกมาเคลียร์ในวันถัดไป จากนั้นก็เดินเอาปืนลูกซองไปเก็บที่รถ และก็เดินมาชี้หน้าเจ้าของร้านอีกว่า “มึงรู้บ่ว่ากูเป็นไผ ทำไมมึงกล้าทำกับกูขนาดนี้”

ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปสืบหาข้อเท็จจริง กระทั่งได้พบกับ นางอัมรา อายุ 53 ปี เจ้าของร้านป้าแมวอาหารตามสั่ง ซึ่งขายอาหารหลายอย่าง ทั้ง ข้าวมันไก่ ก๋วยเตี๋ยว พร้อมกับเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ขณะเกิดเหตุตามคลิปได้มีลูกค้าอยู่ในร้านประมาณ 10 กว่าคน มีชายตามคลิปท่าทางมึนเมาลงมาสั่งข้าวต้ม 4 ถ้วย โดยมีญาติๆ มาด้วย

ขณะที่รอประมาณ 15 นาทีก็เริ่มโวยวายขึ้นว่า ไม่มีใครมาจัดโต๊ะให้นั่ง ทั้งที่มีโต๊ะว่างอยู่แล้ว และบอกว่าไม่มีใครมาเสิร์ฟน้ำดื่มให้เลย ซึ่งร้านของตนเป็นแบบบริการตัวเอง สุดท้ายก็บอกว่าทำไมถึงได้อาหารช้า ทั้งที่ยังมีลูกค้าคนอื่นๆ รอคิวอาหารอยู่เหมือนกัน

news20-1

จากนั้นก็เริ่มด่าคำหยาบเสียๆ หายๆ ตนกับลูกชายคือ นายนาวิน ที่ทำหน้าที่เป็นกุ๊กก็บอกไปว่า ยังไม่ถึงคิว ชาย 2 คนในนั้นเป็นตำรวจมาฝึกงานก็ได้ห้ามปราม แต่ชายคนที่เมากร่างก็ยังด่าตำรวจไปด้วยว่า ”มึงเป็นตำรวจใหม่ อย่ามายุ่งเรื่องของกู"

ต่อมาลูกชายก็โดนชกไป 2 ครั้ง แต่ก็เอาคืนชกสวนกลับไป 3 ที จึงมีปากเสียงโต้เถียงกัน ก่อนจะขึ้นรถกลับไปแล้วลากปืนลูกยาวมาข่มขู่ตามคลิป แต่ไม่มีอะไรรุนแรงเกิดเหตุ แต่หลังกลับบ้านไปแล้วก็ยังกลับมาที่ร้านอีกประมาณตอน 5 ทุ่มกว่าๆ คราวนี้ตนปิดร้านไปแล้ว แต่เขียนข้อความแปะทิ้งเอาไว้ตามโต๊ะว่า “กูจะเอาคืนนะ” จึงได้ไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.พรเจริญ

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดก็ได้เบาะแสแล้วว่า ชายคนดังกล่าวเป็นใคร ทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ในตำแหน่งเจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลพรเจริญ อ.พรเจริญ จ.บึงกาฬ จึงอยากดำเนินการเรื่องนี้ให้ถึงที่สุด เพราะเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐที่มาข่มขู่ชาวบ้านให้หวาดกลัวและมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook