เหตุโศกนาฏกรรมกราดยิงไครสต์เชิร์ช 51 ศพ กำลังจะกลายเป็นหนังจอเงิน

เหตุโศกนาฏกรรมกราดยิงไครสต์เชิร์ช 51 ศพ กำลังจะกลายเป็นหนังจอเงิน

เหตุโศกนาฏกรรมกราดยิงไครสต์เชิร์ช 51 ศพ กำลังจะกลายเป็นหนังจอเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหตุโศกนาฏกรรมกราดยิงมัสยิดที่ไครสต์เชิร์ช มีผู้เสียชีวิต 51 ศพ กำลังจะถูกดัดแปลงและอ้างอิงสร้างเป็นภาพยนตร์จอเงิน โครงการถูกนำเสนอสร้างที่เทศกาลหนังเมืองคานส์

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เหตุโศกนาฏกรรมก่อการร้ายในเมืองไครสต์เชิร์ช กำลังจะกลายเป็นภาพยนตร์ขึ้นจอในรูปแบบสารคดีระทึกขวัญ โดยผู้อำนวยการสร้างชาวอียิปต์ได้นำโครงการไปเปิดตัวที่เทศกาลหนังเมืองคานส์ 2019 ที่กำลังจัดขึ้นอยู่ในประเทศฝรั่งเศส

ตามรายงานระบุว่า โมเอซ มาซเซิร์ด นักวิชาการชาวอียิปต์ได้ขึ้นแท่นนั่งเป็นผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ที่จะอิงจากเหตุก่อการร้าย เหตุกราดยิงมัสยิดในเมืองไครสต์เชิร์ช ประเทศนิวซีแลนด์ เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 51 คน โดยจะสร้างในรูปแบบภาพยนตร์สารคดีอิงข้อเท็จจริง

เบื้องต้นได้มีการตั้งชื่อเรื่องว่า "Hello Brother" โดยจะเล่าถึงครอบครัวผู้อพยพจากอัฟกานิสถาน ที่สะท้อนให้ถึงเห็นความปลอดภัยและความเป็นอยู่ที่แท้จริงของผู้อพยพ ที่ถูกเชื่อมโยงมาสู่เหตุโศกนาฏกรรมอันเลวร้ายอีกครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ของมวลมนุษยชาติ

ทั้งนี้ โมเอซ ได้อธิบายถึงชื่อเรื่องที่ว่า Hello Brother เพราะว่าเป็นคำทักทายจากเหยื่อชาวอัฟกานิสถานคนหนึ่ง ที่ได้ทำการเปิดประตูมัสยิดต้อนรับมือปืนที่ก่อเหตุ เป็นคำต้อนรับที่เป็นมิตร แต่เขากลับถูกยิงเป็นหนึ่งในเหยื่อทั้ง 51 ศพ และคำดังกล่าวยังถูกนำไปใช้เพื่อรณรงค์ต่อต้านความเกลียดชังไปทั่วโลก หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

โมเอซ ได้นำเอาโครงการนี้ไปนำเสนอต่อนักลงทุนและค่ายภาพยนตร์ในเทศกาลหนังเมืองคานส์ 2019 ที่กำลังจัดขึ้นอยู่ในเวลานี้ เพื่อหาเงินทุนและดำเนินการสร้างภาพยนตร์ตามลำดับ โดยคาดว่าน่าจะถ่ายทำเสร็จและออกฉายในโรงภาพยนตร์ได้ในช่วงปลายปี 2563

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook