แม่ใจหายวาบ ลูกชาย 6 ขวบหลับบนรถเรียกไม่ตื่น เรียกกู้ภัยงัดกระจกช่วยชีวิต

แม่ใจหายวาบ ลูกชาย 6 ขวบหลับบนรถเรียกไม่ตื่น เรียกกู้ภัยงัดกระจกช่วยชีวิต

แม่ใจหายวาบ ลูกชาย 6 ขวบหลับบนรถเรียกไม่ตื่น เรียกกู้ภัยงัดกระจกช่วยชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 15.10 น. (15 พ.ค.62) ศูนย์วิทยุมูลนิธิร่วมกตัญญูจ.ปทุมธานี รับแจ้งมีประชาชนขอความช่วยเหลือประตูรถล็อคมีเด็กติดอยู่ภายในรถยนต์ เป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้ารุ่นวีโก้สีดำหมายเลขทะเบียน ถฬ7835 กทม. ซึ่งจอดอยู่ภายในลานจอดรถหน้าห้างสรรพสินค้าแม็คโครสาขาคลองหลวง ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงประสานกำลังอาสาสมัครและเจ้าหน้าที่อาสาหงสกุล พร้อมด้วยอุปกรณ์เหล็กเปิดประตูรถเข้าไปให้ความช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุบริเวณช่องจอดพบรถยนต์คันดังกล่าวจอดสตาร์ทเครื่องอยู่ โดยที่เบาะหน้าซ้ายพบเด็กชายวัย 6 ขวบชื่อน้องเฟรม ประแป้งหน้าขาวนอนหลับสนิท โดยที่ประตูรถทั้งสองด้านถูกล็อคอยู่ไม่สามารถเปิดจากด้านนอกได้ น.ส.สุพิชญา อายุ 40 ปี มารดาอยู่ระหว่างขวัญผวาเคาะกระจกรถ และช่วยกันกับเจ้าหน้าที่รปภ.เขย่ารถแต่เขย่าแรงเท่าไหร่น้องเฟรมที่หลับสนิทก็ไม่ยอมตื่น กระทั่งเวลาผ่านไป 15 นาทีหน่วยกู้ภัยเดินทางมาถึงจึงใช้ถุงลมเสียบเพื่อใช้ถุงลมอ้าบานประตูออกเล็กน้อยก่อนจะใช้เหล็กแหย่บริเวณข้างประตูด้านบนและกดปลดกลอนประตู จนสามารถเปิดประตูได้ แต่น้องเฟรมก็ยังคงหลับสนิท โดยผู้เป็นแม่ต้องเขย่าตัวก่อนจะมีสติ

น.ส.สุพิชญา มารดาและเป็นผู้ขับขี่เปิดเผยว่า ตนเองมาซิ้อของที่ห้างนี้ทุกวัน ตั้งแต่โรงเรียนปิดเทอมก็จะนำลูกชายมาด้วย โดยทุกครั้งที่ซื้อของจะใช้เวลาประมาณ 30 นาทีโดยที่ให้ลูกชายนอนภายในรถที่สตาร์ทเครื่องเปิดแอร์ และให้ลูกชายล็อคประตูนอนเล่นโทรศัพท์มือถือคอยในรถ แต่ครั้งนี้เมื่อตนเองซื้อของเสร็จกลับมาพบลูกชายนอนหลับสนิทเคาะกระจกไม่ตื่น ให้รปภ.ช่วยเขย่ารถก็ไม่ตื่นจึงแจ้งกู้ภัยจนช่วยสำเร็จ ซึ่งตนเองคิดว่าลูกคงหลับสนิทเพราะเพิ่งอาบน้ำประแป้งก่อนมาห้างประกอบกับแอร์เย็นอากาศคล้ายฝนตกทำให้เคลิ้มหลับไป และยืนยันจะไม่เอาเรื่องหน่วยกู้ภัยที่เข้ามาช่วยเหลือจนประตูรถเป็นรอย เพราะชีวิตลูกมีค่ามากกว่าสิ่งอื่นใด และต้องขอขอบคุณทุกๆหน่วยงานที่มาให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook