เดชะบุญ ต้นไม้ล้มทับรถยนต์พังยับทั้งคัน คนรอดหวุดหวิด

เดชะบุญ ต้นไม้ล้มทับรถยนต์พังยับทั้งคัน คนรอดหวุดหวิด

เดชะบุญ ต้นไม้ล้มทับรถยนต์พังยับทั้งคัน คนรอดหวุดหวิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช้าวันนี้ที่ 14 พฤษภาคม 2562 ที่บริเวณ ลาจอดรถ ตลาดรัตน์ หรือตลาดเก๊าจาว ฝั่งติดสะพานดำ ตำบลสบตุ๋ย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ได้เกิดเหตุ ต้น หางนกยูงขนาดใหญ่ล้มทับรถยนต์จำนวน 2 คัน เสียหายหนัก 1 คัน อีกคัน แค่กิ่งหักใส่กระบะท้ายรถ เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้แต่อย่างใด

โดยขณะเกิดเหตุมีรถยนต์ ของประชาชนที่มาจับจ่ายตลาดต่างมาจอดเรียงรายเป็นจำนวน แต่ได้รับผลกระทบ 2 คัน คือรถยนต์ มิซูซบิซิ แวน รุ่นเก่า สีแดง หมายเลขทะเบียน นข 667 ลำปาง สภาพถูกต้นหางนกยูงทับกลางรถพังยับโดยเฉพาะฝั่งซ้ายของรถเสียหายทั้งแถบ

ส่วนอีกคัน รถยนต์กระบะโตโยต้า สีเขียว หมายเลขทะเบียน บธ 6773 ลำปาง ถูกกิ่งหากนกยูงล้มทับแต่ตัวรถไม่ได้รับความเสียแต่อย่างใด เบื้องต้นทราบว่ารถทั้งสองคันเป็นรถของพ่อค้าแม่ค้าที่มาจอดหลบล้มไม้เพื่อไปขายของในตลาด

ทั้งนี้ จากการสอบถาม เจ้าของรถ รถยนต์ มิซูซบิซิ แวน รุ่นเก่า สีแดง หมายเลขทะเบียน นข 667 ลำปาง ที่เสียหายหนักจากเหตุต้นไม้ล้มทับ คือนายปิยะพร สุครีวก อายุ 70 ปี ให้การว่า เช้ามืดตนเองได้ขับรถคันดังกล่าวมาส่งภรรยา เพื่อขายของที่ตลาดแห่งนี้ และมักจะมาจอดรถหลบใต้ต้นไม้ที่แห่งนี้เป็นประจำ

เช่นเดียวกับเช้าวันนี้ หลังจากส่งภรรยาแล้ว ก็ได้มาจอดรถใต้ต้นหางนกยูง แล้วก็เปิดเพลงฟังรอ ภรรยาขายของให้เสร็จ แต่ระหว่างที่กำลังฟังเพลงอยู่นั้น ก็ตกใจเมื่อรถสั่นสะเทือนและมีเสียงดัง และพบว่าหลังคารถยุบตัวลงมากระจกกระตู้ข้างรถแตกกระจาย จึงรีบหนีเอาตัวรอดจากรถมาได้สำเร็จ

และพบว่าต้นหางนกยูงขนาดใหญ่ล้มทับรถพังเสียหายโชคดีที่ตนเองไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใดจากนั้นจึงรีบโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ งานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลนครลำปาง

เจ้าหน้าที่กู้ภัย สว่างนครลำปาง รุดเข้ามาช่วยเหลือตัดกิ่งต้นไม้ดังกล่าว ส่วนสาเหตุต้นไม้ล้มครั้งนี้น่าจะมาจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนักลงมาอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้พื้นดินชุ่มน้ำและรากต้นหางนกยูงพบว่าเหี่ยวแห้งรากแก้วไม่มีแล้วจึงเกิดหักโค่นลงมา จึงฝากเตือนประชาชาทั่วไปที่ชอบจอดรถใต้ร่มไม้ให้ระมัดระวังในการจอดรถดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook