เจ็บใจจริงๆ หนุ่มสะอึกออนไลน์สั่งซื้อมือถือ รับพัสดุมามีแต่กล่องว่างเปล่า

เจ็บใจจริงๆ หนุ่มสะอึกออนไลน์สั่งซื้อมือถือ รับพัสดุมามีแต่กล่องว่างเปล่า

เจ็บใจจริงๆ หนุ่มสะอึกออนไลน์สั่งซื้อมือถือ รับพัสดุมามีแต่กล่องว่างเปล่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มสาวเป็นเหยื่อเหมือนกัน กดสั่งซื้อโทรศัพท์มือถือผ่านเฟซบุ๊ก คนขายถ่ายรูปของ-ส่งเลขพัสดุให้ตายใจ ก่อนรับของมาเจอแต่กล่องเปล่า เสียรู้-เสียเงินเพียงข้ามคืน

(11 พ.ค.) ร.ต.ท.หญิงกาญจนา พลแก้ว รองสารวัตร สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งจาก นายเนติพล อายุ 21 ปี ว่าได้สั่งซื้อโทรศัพท์มือผ่านทางเฟซบุ๊ก แต่ปรากฏว่าได้กล่องเปล่าโทรศัพท์มือถือมาแทน ส่วนผู้เสียหายอีกรายคือ น.ส.รินลณี อายุ 18 ปี ก็ทำการสั่งซื้อโทรศัพท์มือถือผ่านทางเฟซบุ๊กเช่นกัน และได้แต่เคสโทรศัพท์ส่งมาให้

นายเนติพล ได้ให้การว่า ตนเห็นผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ตั้งภาพโปรไฟล์เป็นรูปผู้ชาย ได้ประกาศขายโทรทัศมือถือ OPPO รุ่น A37 ในราคา 1,200 บาท เห็นว่าตั้งราคาขายถูกมาก ทำให้รู้สึกสนใจซื้อ เพราะต้องการมีโทรศัพท์มือถืออีกเครื่องเอาไว้สำรอง ก่อนจะทักแชทพูดคุยและต่อรองกัน

โดยคนที่ประกาศขายโทรศัพท์ดังกล่าวระบุว่าเป็นชาว จ.ร้อยเอ็ด ตอนนี้กำลังเดือดร้อนเรื่องเงินมาก ต้องการนำเงินไปให้ลูก และก็ถ่ายรูปโทรศัพท์มือถือมาให้ดู หลังจากนั้นก็ส่งเลขกล่องพัสดุมาให้ดู ตนจึงได้ทำการโอนเงินไปให้กับ 2 ครั้ง ครั้งแรกโอนเงินไป 1,100 บาท และอีกครั้งจำนวน 100 บาท กระทั่งกล่องพัสดุมาส่งให้ในวันนี้ เปิดดูก็ปรากฏว่าเป็นกล่องเปล่าๆ

news18-1

ขณะที่ น.ส.รินลณี ให้การว่า ตนเป็นแม่ค้าขายของทางออนไลน์ ขายมือถือและกล้องด้วย โดยเห็นผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ตั้งรูปโปรไฟล์เป็นรูปผู้หญิง ประกาศขายโทรศัพท์มือถือ ไอโฟน 6 ในราคา 3,800 บาท ทำให้ตนสนใจ จึงได้เข้าทักแชทและพูดคุยกันในเฟซบุ๊ก

ผู้ที่ประกาศขายบอกว่าเป็น ชาว จ.พระนครศรีอยุธยา ตอนนี้ต้องการใช้เงินด่วน จึงจำเป็นต้องประกาศขายโทรศัพท์มือถือ แต่พอหลังจากเขาถ่ายรูปส่งมาให้ พร้อมกับเห็นขั้นตอนการแพ็คใส่กล่อง และแจ้งเลขกล่องพัสดุให้ดูชัดเจน ตนก็หลงเชื่อและเชื่อใจ จึงทำการโอนเงินไป แต่พอกล่องพัสดุมาส่งก็เปิดดู พบว่ามีเพียงเคสโทรศัพท์มือถือ 3 ชิ้น และสายชาร์จโทรศัพท์ 1 เส้น จึงได้เดินทางมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

ร.ต.ท.หญิงกาญจนา พลแก้ว เปิดเผยว่า ผู้เสียหายทั้งสองรายนี้ได้สั่งซื้อมือถือผ่านทางเฟซบุ๊ก แต่กลับไม่ได้สินค้า โดยชื่อในเฟซบุ๊กของคนประกาศขายโทรศัพท์มือถือเป็นชื่อหนึ่ง ส่วนและชื่อบัญชีธนาคารที่ผู้เสียหายโอนเงินไปให้นั้น กลายเป็นอีกชื่อหนึ่ง แสดงว่าเป็นจงใจในการหลอกผู้เสียหาย ซ้ำยังส่งอย่างอื่นมาให้ผู้เสียแทนด้วย

จึงฝากเตือนให้คนที่นิยมสั่งซื้อของผ่านออนไลน์ ควรใช้วิจารณญาณในการตรวจสอบให้แน่ชัดในการทำธุรกรรม ไตร่ตรองให้ดีในความน่าเชื่อถือในการซื้อการขาย เพราะอาจจะตกเป็นเหยื่อเหมือนกับผู้เสียหายทั้งสองรายนี้ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook