ข่าวร้ายที่สุดในชีวิต! หนุ่มเล่าประสบการณ์เป็นมะเร็งหลังโพรงจมูก

ข่าวร้ายที่สุดในชีวิต! หนุ่มเล่าประสบการณ์เป็นมะเร็งหลังโพรงจมูก

ข่าวร้ายที่สุดในชีวิต! หนุ่มเล่าประสบการณ์เป็นมะเร็งหลังโพรงจมูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(11 พ.ค.) นายจิรภัทร เลิศเมธาตฤณชาติ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว JI Jiraphat เล่าประสบการณ์หลังทราบข่าวร้ายที่สุดในชีวิต เมื่อแพทย์บอกว่าป่วยเป็นมะเร็งหลังโพรงจมูก เมื่อ 10 พ.ค. 61 และต้องทำการรักษามาตลอด 5 เดือน ตั้งแต่ มิ.ย.- พ.ย. 61

ผู้โพสต์ระบุว่า จนถึงตอนนี้ตนยังไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดจากอะไร และไม่อยากมองว่าเป็นเพราะเบญจเพส เพราะเป็นมะเร็งโพรงจมูกตอนอายุ 25 ปีพอดี อีกทั้งคนในครอบครัวไม่มีประวัติ และปัจจัยเสี่ยงต่างๆ ก็ไม่มี ทุกวันนี้แพทย์ยังหาสาเหตุไม่ได้ จึงขอคิดว่าเป็นความซวยของตัวเอง

นายจิรภัทร ยังได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความอธิบายสั้นๆ ว่าตนเองมีชีวิตที่ดี ทานอาหารคลีน และชอบออกกำลังกาย แต่จู่ๆ วันหนึ่งก็มีเม็ดปริศนาโตขึ้นที่ข้างคอด้านล่างติ่งหู จึงไปหาหมอ ก่อนจะทราบข่าวช็อกว่าเม็ดดังกล่าวเป็นก้อนเนื้อร้าย

แพทย์ได้ทำการเจาะท้องก่อนจะเริ่มฉายแสง และหลังจากจบการรักษายกที่ 1 ซึ่งคือการฉายแสงครบ 33 ครั้ง ก็คอไหม้ ต้องกินอาหารปั่นเหลวๆ ผ่านทางสายที่เจาะอยู่ตรงหน้าท้อง และเกือบจะคิดสั้นกระโดดลงจากห้องพักที่ชั้น 4 แต่ทำไมลงเมื่อคิดถึงแม่ของตัวเอง

หลังจากจบการรักษายกที่ 2 ซึ่งเป็นการทำคีโม 3 รอบใหญ่ น้ำหนักของนายจิรภัทร จาก 67 กิโลกรัม ลดเหลือ 57 กิโลกรัม กล้ามและซิกแพคที่เคยมีก็หายไป และผอมจนเหมือนคนขาดสารอาหาร ซึ่งผู้โพสต์ใช้เวลา พักฟื้นร่างกาย 1 เดือน และกลับไปเล่นฟิตเนสถึง 2 เดือน

ทั้งนี้ ในวันที่ 10 พ.ค. 62 ผู้โพสต์กลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติได้แล้ว ไปเที่ยว เล่นฟิตเนส และกินอาหารได้ตามปกติ แม้การรับรสชาติจะยังมีปัญหานิดหน่อย แต่ก็บอกกับตัวเองว่า ”นี่แหละ คือการก้าวข้ามผ่านข้าวร้ายที่สุดในชีวิตของเรา” และหวังให้โพสต์ของตนเองเป็นแรงบันดาลใจของคนที่กำลังท้อ ไม่ว่าเรืองอะไรก็ตาม ให้กลับมาสู้ใหม่อีกครั้ง

>> รู้ให้ทัน 8 อาการเสี่ยง “มะเร็งโพรงจมูก”

>> หนุ่มที่เคยป่วย มะเร็งโพรงจมูก หายได้ด้วย “สิทธิบัตรทอง-ประกันสังคม” 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ข่าวร้ายที่สุดในชีวิต! หนุ่มเล่าประสบการณ์เป็นมะเร็งหลังโพรงจมูก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook