สกัดข่าวลือ! ผู้การนครศรีฯ ยืนยันยังไม่มีคำสั่งย้าย ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่

สกัดข่าวลือ! ผู้การนครศรีฯ ยืนยันยังไม่มีคำสั่งย้าย ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่

สกัดข่าวลือ! ผู้การนครศรีฯ ยืนยันยังไม่มีคำสั่งย้าย ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่โลกโซเชี่ยลแห่แชร์คลิปวิดีโอที่ ส.ต.ต.เอกพล จุ้ยส่องแก้ว ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้ขอตรวจใบขับขี่ชายซึ่งอ้างว่าเป็นอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 พร้อมทั้งอ้างว่ารู้จัก พ.ต.อ.โชค รักษ์วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ และไม่ยอมให้ตรวจใบขับขี่ จนเป็นที่วิจารณ์กันมากมาย

ต่อมา ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ ได้มีคำสั่งย้าย ส.ต.ต.เอกพล จุ้ยส่องแก้ว ให้มาปฏิบัติหน้าที่ออกตรวจกับตนเอง ก่อนที่จะยกเลิกคำสั่งและให้ไปปฏิบัติหน้าที่จราจรเช่นเดิม

ล่าสุด (10 พ.ค.) พล.ต.ต.ฐากูร เนตรพุกกณะ ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช กล่าวถึงกระแสข่าวว่าได้มีข่าวว่าสั่งย้าย พ.ต.อ.โชค รักษ์วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ ว่า ขณะนี้ตนยังไม่มีคำสั่งย้าย พ.ต.อ.โชคดี แต่อย่างใดเลย เรื่องนี้ท่าน ผบช.ภ.8 ได้สั่งการให้ตนพา พ.ต.อ.โชคดี และ ส.ต.ต.เอกพล ไปพบเพื่อสอบถามและพูดคุย

ซึ่งก็ต้องไปดูว่าท่านจะสั่งการอะไรหรือยังไงต่อไป เพราะว่าเรื่องนี้หลังจากที่เกิดเหตุมาแล้วผมเมื่อทราบเหตุก็ได้สั่งยกเลิกคำสั่งของ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ไปแล้ว และให้ ส.ต.ต.เอกพล กลับไปปฏิบัติหน้าที่อย่างเดิม เพราะว่าตำรวจทำงานเราก็ต้องให้กำลังใจ เขากลับไปปฏิบัติหน้าที่เพราะเขาทำดีอยู่แล้ว

ส่วนการดำเนินคดีกับชายที่อ้างตัวว่าเป็นอธิบดีผู้พิพากษาศาลศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 กรณีไม่ยอมให้ ส.ต.ต.เอกพล ตรวจใบขับขี่นั้น ทางตำรวจจะดำเนินการอย่างไร พล.ต.ต.ฐากูร กล่าวว่า อันนี้คงคงจะต้องตรวจสอบกันก่อนว่าเรื่องรายละเอียดจริงๆ นั้นเป็นอย่างไร

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นชายคนดังกล่าวเป็นอธิบดีศาลจริงหรือไม่ พล.ต.ต.ฐากูร ตอบว่า จากการตรวจสอบน่าจะใช่ ก็ต้องผลการตรวจสอบอีกทีว่าเป็นยังไง

>> หนุ่มใหญ่อ้างเป็นอธิบดีศาล ปัดให้ตำรวจดูใบขับขี่ ชาวเน็ตประณามยับ

>> ผกก.ทุ่งใหญ่ แจงคลิป อธิบดีศาลปะทะตำรวจด่านตรวจ เป็นแค่เรื่องเข้าใจผิด

>> ลุงตู่ มาเอง! สั่งตำรวจด่านตรวจคืนตำแหน่งเดิม โดนย้ายหลังขอดูใบขับขี่อธิบดีศาล

>> เปิดวาร์ป "หมู่แทค" ตำรวจในคลิปด่านตรวจ คนแห่โพสต์เฟซบุ๊กให้กำลังใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook