หนุ่มใหญ่อ้างเป็นอธิบดีศาล ปัดให้ตำรวจดูใบขับขี่ ชาวเน็ตประณามยับ

หนุ่มใหญ่อ้างเป็นอธิบดีศาล ปัดให้ตำรวจดูใบขับขี่ ชาวเน็ตประณามยับ

หนุ่มใหญ่อ้างเป็นอธิบดีศาล ปัดให้ตำรวจดูใบขับขี่ ชาวเน็ตประณามยับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพจ Red Skull Racing โพสต์คลิปวันนี้ (9 พ.ค.) บันทึกเหตุการณ์ขณะตำรวจกำลังขอดูใบขับขี่ของชายคนหนึ่ง ที่สวมเสื้อสีส้ม ขับรถมาพร้อมกับผู้หญิงอีกรายที่นั่งอยู่ด้านข้างในรถเก๋งสีขาว 

คลิปนี้เริ่มจากการที่ตำรวจขอดูใบขับขี่ของชายคนนั้น และบอกชายคนดังกล่าวว่าตนมีอำนาจหน้าที่เต็มในการขอดูใบขับขี่ ซึ่งชายคนนั้นตอบว่า "รู้ มีอำนาจหน้าที่เต็ม รู้" หลังจากจบประโยคนั้นชายเสื้อสีส้มกล่าวกับตำรวจคนนั้นว่า "ไปเรียกผู้กองมา" พร้อมกับหมุนพวงมาลัยเพื่อขับรถไปจอดยังที่ใกล้ๆ

ตำรวจคนนั้นจึงเรียกผู้กอง พร้อมกับกล่าวเป็นภาษาถิ่นว่า "ไม่ยอมให้แล (ดู) ใบขับขี่"

จากนั้นผู้กองก็เดินเข้าไปหารถคันดังกล่าว ที่ฝั่งคนขับและกล่าวสวัสดี ชายคนนั้นจึงพูดออกมาผ่านหน้าต่างรถยนต์ โดยอ้างว่าเป็นอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8

อธิบดีศาลอาญา ทุจริต ภาค 8 เพื่อนผู้กำกับโชค โทรไปเลย" และบอกว่า "โชคปัจจุบันนี่แหละ เพิ่งย้ายมาแทนคนเก่า อืมมมม แต่มันจะเอา (ขอดู) ให้ได้"

ตำรวจที่ขอดูใบขับขี่ในตอนแรกจึงกล่าวตอบไปว่า "ไม่ครับ คือมันเป็นขั้นตอนไงครับ"

ชายคนนั้นพูดสวนขึ้นมาว่า ตนอาจจะฟ้องร้องเอาผิดถ้าหากค้นรถแล้วไม่เจอสิ่งของผิดกฎหมาย

"ก็บอกเป็นอธิบดีจะค้นรถมั้ย ฟ้องเลยถ้าไม่เจอของผิดกฎหมาย"

ตำรวจคนนั้นอธิบายอีกว่า ตนไม่ได้จะขอค้นรถแต่เพียงแค่จะขอดูใบขับขี่เท่านั้น ชายเสื้อส้มหันไปพูดกับผู้กองว่าตนจะไปแล้ว ทั้งยังถามชื่อตำรวจที่ขอดูใบขับขี่ ก่อนคลิปจบลง

ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์จวก! ถามมีสิทธิ์อยู่เหนือกฎหมาย?

หลังจากคลิปนี้เผยแพร่ออกมา ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตหลายคน รู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างยิ่ง และมองว่า ไม่ว่าจะเป็นอธิบดีจริงหรือไม่ แต่การกระทำของชายเสื้อส้มไม่เหมาะสมเท่าใดนัก ขณะที่บางคนตั้งข้อสังเกตว่า ชายเสื้อส้มรายนี้อยู่เหนือกฎหมายอย่างนั้นหรือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook