โซเชียลแอบกังขา กองทุนสื่อฯ เคาะทุน 16.5 ล้าน ถ่ายหนัง "โปรเม"

โซเชียลแอบกังขา กองทุนสื่อฯ เคาะทุน 16.5 ล้าน ถ่ายหนัง "โปรเม"

โซเชียลแอบกังขา กองทุนสื่อฯ เคาะทุน 16.5 ล้าน ถ่ายหนัง "โปรเม"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"วิษณุ” จ่อเคาะงบประมาณ 160 ล้านบาท ให้กองทุนพัฒนาสื่อ โลกโซเชียลแอบกังขา ทุน 16.5 ล้าน อนุมัติให้ “โปรเม เอรียา จุฑานุกาล”

วันนี้ (7 พ.ค.) ในเวลา 14.30 น. นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ครั้งที่ 2/2562 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

โดยวาระที่น่าสนใจวันนี้ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ที่มีนายวสันต์ ภัยหลีกลี้ เป็นประธาน จะนำผลการพิจารณาของคณะอนุกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ที่อนุมัติให้การสนับสนุนทุนเชิงยุทธศาสตร์ (Strategic Grant) ประจำปี 2561 ซึ่งเลื่อนการพิจารณามาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2561 วงเงินรวม 160 ล้านบาท ใน 40 โครงการ จากที่มีผู้เสนอขอรับทุนรวม 324 โครงการ โดยมีการประกาศเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมาในช่องทางต่างๆ รวมทั้งแฟนเพจเฟซบุ๊กของกองทุนสื่อฯ

ทั้งนี้พบว่าโครงการหรือกิจกรรมที่ได้รับงบประมาณสูงที่สุด คือ โครงการของ “โปรเม เอรียา จุฑานุกาล” ได้รับเงินสนับสนุนจำนวน 16.5 ล้านบาท จากที่ขอเข้ามาทั้งหมด 20 ล้านบาท ซึ่งยื่นคำขอในนามบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในวงการภาพยนตร์

รองลงมาคือโครงการผลิตละครซีรีส์รักชาติ ทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบก ชุด “5 สมรภูมิรบ 5 สมรภูมิ รักชาติ รักแผ่นดิน” เรื่อง เลือดสุพรรณ จำนวน 22 ตอน ของบโดยบริษัทเอกชนในวงการภาพยนตร์จำนวนทั้งหมด 30 ล้านบาท แต่ได้รับการอนุมัติ 5.5 ล้านบาท โดยกองทุนสื่อฯ ให้การสนับสนุน 5-6 ตอน

อย่างไรก็ตาม จากการประกาศในหน้าแฟนเพจกองทุนสื่อ มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นบางส่วน สอบถามว่า "เอรียา จุฑานุกูล 16.5 ล้าน คือโครงการอะไรครับ" ขณะที่บางคนตั้งข้อสันนิษฐานว่า โครงการของโปรเม ได้รับทุนถึง 16.5 ล้านบาท เป็นอะไรอย่างไร ใครเป็นเจ้าของโครงการ

"สงสัยเหมือนกันครับว่าโครงการ โปรเม เอรียา จุฑานุกาล ได้รับทุนถึง 16.5 ล้านบาท ใครเป็นเจ้าของโครงการ จะเหมือนรายการคนค้นคนรึเปล่า แต่ถ้าลักษณะเดียวกัน น้องใช้เงินทุนขนาดนั้นเชียวหรือ หรือใช้เงินเยอะเพราะต้องตามไปถ่ายทำที่ต่างประเทศด้วย และถ้ามีใครเสนอโครงการตามติดชีวิตคนอื่นๆ อีก ซึ่งเป็นลักษณะเดียวกันนี้ แต่เป็นความสำเร็จคนละแบบกัน กองทุนจะพิจารณายังไง? และอีกหลายๆ โครงการที่ได้รับรอบนี้ดูเหมือนจะได้งบเยอะกัน แต่จำนวนโครงการได้แค่ 40 โครงการ อยากทราบเพื่อเป็นความรู้ด้วยว่าโครงที่ได้กับโครงการที่ตกไปแตกต่างกันอย่างไร"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook