แถลงจับกุม "ตั้ม ไส้แตก" ฆ่าโหดยิงหัวน้องเอ๋ยโยนศพทิ้งน้ำ พบประวัติเลวตั้งแต่วัยรุ่น

แถลงจับกุม "ตั้ม ไส้แตก" ฆ่าโหดยิงหัวน้องเอ๋ยโยนศพทิ้งน้ำ พบประวัติเลวตั้งแต่วัยรุ่น

แถลงจับกุม "ตั้ม ไส้แตก" ฆ่าโหดยิงหัวน้องเอ๋ยโยนศพทิ้งน้ำ พบประวัติเลวตั้งแต่วัยรุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น พล.ต.ต.พรหมณัฏฐเขต ฮามคําไพ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิสมัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดชุดสืบสวน ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายธงชัย หรือฉายาที่รู้จักในกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดว่า “ตั้ม ไส้แตก” อายุ 30 ปี และ น.ส.ธรรมภัสสร อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุฆ่า น.ส.ปัชญา หรือ น้องเอ๋ย อายุ 22 ปี ก่อนจะร่วมกันนำศพไปทิ้งลงลำห้วยพระคือ ในพื้นที่ ต.พระลับ อ.เมืองขอนแก่น เพื่ออำพรางศพ

ก่อนจะมีชาวบ้านไปพบศพในลักษณะขึ้นอืดลอยติดอยู่ริมห้วยพระคือ ในช่วงบ่ายของวันที่ 24 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยตำรวจได้นำของกลาง ประกอบด้วย รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ ไอ 110 สีเทาน้ำเงิน ทะเบียน 1 กศ 1380 ขอนแก่น ที่ใช้ในการขนศพผู้เสียชีวิตไปอำพราง, รถจักยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ไอ สีแดงขาว หมายเลขทะเบียน 1กด 7717 ขอนแก่น เป็นรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิต และเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายของผู้ต้องหาที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุ ส่วนตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย อยู่ระหว่างเดินทางนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองขอนแก่น

>> ชาวบ้านแทบช็อก เงาดำปริศนาพุ่งขึ้นฟ้า ชี้ทางเจอศพสาวสักแขนลอยอืดในน้ำ

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า จากการสอบสวนทราบว่าเมื่อวันที่ 22 เม.ย.62 เวลาประมาณ 03.50 น. หลังจากที่นายธงชัย ผู้ต้องหาที่ 1 และ น.ส.ธรรมภัสสร ผู้ต้องหาที่ 2 น.ส.ปัชญา ผู้ตาย และนายอธิป พุทธสงกรานต์ พยาน ได้กลับจากไปเที่ยวที่ร้านอาหาร ได้พากันมาตั้งวงดื่มสุราต่อที่ห้องพักของนายธงชัย ที่คอนโดแห่งหนึ่ง ริมถนนกลางเมือง เขตเทศบาลนครขอนแก่น ขณะตั้งวงดื่มสุรากันนายธงชัย ไม่พอใจผู้ตายที่เข้าไปพูดคุยและถ่ายภาพกับผู้ชายคนอื่นขณะอยู่ที่ร้านอาหาร และนายธงชัยมีอาการทางประสาทคิดไปเองว่าผู้ตายจะไปแจ้งหน้าที่ตำรวจมาจับตนเองที่ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดเป็นประจำ จนเกิดมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง

ต่อมา ขณะนายธงชัย น.ส.ธรรมภัสสร และผู้ตายอยู่ภายในห้อง ส่วนนายอธิป อยู่ภายในห้องน้ำ นายธงชัยได้ใช้อาวุธปืนพกสั้น ชนิดลูกโม่ไม่ทราบขนาด สีเงิน ยิงที่ศีรษะของผู้ตาย จำนวน 1 นัด จนเสียชีวิต ซึ่งขณะนั้น น.ส.ธรรมภัสสร ก็อยู่ด้วยกัน และมีส่วนร่วมหรือรู้เห็นด้วย และพร้อมที่จะช่วยเหลือกันได้ทันที หลังจากผู้ตายเสียชีวิตแล้ว นายธงชัย และ น.ส.ธรรมภัสสร ได้ร่วมกันนำศพผู้ตายไปทิ้งไว้ในคลองน้ำห้วยพระคือ บ้านพระคือ หมู่ 16 ต.พระลับ อ.เมืองขอนแก่น ห่างจากคอนโดที่ก่อเหตุ ประมาณ 10 กิโลเมตร เพื่ออำพรางศพ แล้วแยกย้ายกันหลบหนี โดยนายตั้มหนีการจีบกุมไปที่ จ.ตราด ส่วน น.ส.ธรรมภัสสร หนีไปที่ จ.สุรินทร์ ก่อนจะถูกตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ เบื้องต้น ตำรวจได้แจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , ร่วมกันซ่อนเร้นย้ายหรือทำลายศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย

สำหรับนายตั้ม ผู้ต้องหาที่ 1 จากการตรวจสอบ พบว่า เมื่อปี 2552 เคยร่วมกับเพื่อนก่อเหตุใช้มีดคัตเตอร์ปาดคอ นายทองใบ อายุ 55 ปี คนขับรถแท็กซี่ ในท้องที่ สน.ประเวศ โดยนายตั้ม ขณะนั้น อายุ 19 ปี และเพื่อน 1 คน อายุ 17 ปี ได้เรียกแท็กซี่จากหมู่บ้านแหลมทอง ย่านาการ ให้ไปส่งในซอยกรุงเทพกรีฑา 18 เมื่อถึงที่เกิดเหตุ คนร้ายคนหนึ่งซึ่งนั่งอยู่ด้านหลังคนขับ ได้ใช้คัตเตอร์ปาดคอ และนำเงินไป 2,000 บาท แต่โชคดีคนขับแท็กซี่หนีลงมาขอความช่วยเหลือจากพลเมืองดีได้ ทำให้ 2 คนร้าย วิ่งเข้าไปในป่าข้างทาง ทั้งนี้ ตำรวจได้ส่งตัวผู้เสียหายไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลศิรินธร แพทย์ทำการเย็บรักษาแผลจำนวน 7 เข็ม

ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมคนร้ายทั้งสองรายที่ก่อเหตุดังกล่าวไว้ได้ขณะหลบซ่อนตัวอยู่ในพงหญ้าข้างทาง ห่างจากที่เกิดเหตุไม่มากนัก เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สน.ประเวศ ทราบชื่อต่อมา คือ นายธงชัย กลางเมือง อายุ 19 ปี และนายอู๋ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี

จากการสอบสวนครั้งนั้น นายตั้ม ให้การว่า ตนกับเพื่อนทำงานเป็นลูกมือช่างทำเฟอร์นิเจอร์อยู่ที่ร้านย่านพัฒนาการ และช่วงหัวค่ำได้ดื่มสุรากับเพื่อน ก่อนจะร่วมกันคิดก่อเหตุดังกล่าวขึ้น เพราะต้องการเงินไปเที่ยวบ้านเพื่อนที่ จ.เพชรบูรณ์ และเพิ่งเคยก่อเหตุเป็นครั้งแรก เจ้าหน้าที่ตั้งข้อหาพยามยามฆ่าและชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธมีด หรือใช้อาวุธมีดในการก่อเหตุ ต่อมายังพบว่าเคยถูกจับกุมในคดีเกี่ยวกับยาเสพติดและเพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อต้นปี 2562

>> น้องเอ๋ยเฮี้ยนเข้าสิงแม่ พูดซ้ำๆ "หนูหิวข้าว" ญาติเชื่อดวงวิญญาณอยากกลับบ้าน

>> ญาติยืนยัน "น้องเอ๋ย" เป็นศพสาวสักแขนขอนแก่น ยังไม่ชัดตายเพราะอะไร

>> ผลชันสูตร "น้องเอ๋ย" โดนยิงใส่หัว ตำรวจไล่เช็กวงจรปิด มีคนร้าย 2 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook