หนุ่มอเมริกันสุดแสบ แอบลักเรือสปีดโบ๊ทขี่เล่นป่วนเกาะพีพี เสียหายนับแสน

หนุ่มอเมริกันสุดแสบ แอบลักเรือสปีดโบ๊ทขี่เล่นป่วนเกาะพีพี เสียหายนับแสน

หนุ่มอเมริกันสุดแสบ แอบลักเรือสปีดโบ๊ทขี่เล่นป่วนเกาะพีพี เสียหายนับแสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตม.สนามบินสุวรรณภูมิ ตะครุบตัวหนุ่มอเมริกัน หลังโดนออกหมายจับสร้างวีรกรรมปั่นป่วนเกาะพีพี แอบขโมยเรือสปีดโบ๊ทขี่เล่นกลางดึก ทำเรือแตกเสียหายนับแสน ถึงขั้นตำรวจออกหมายจับ

จากกรณีเมื่อวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา นางสาวอภิสมัย ได้จอดเรือสปีดโบ๊ท ชื่อ ว.นรินทร์เทพ ราคาประมาณหนึ่งล้านบาท ไว้ที่ชายหาดโล๊ะดาลัม หมู่ 7 ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ โดยได้เสียบกุญแจคาไว้ แต่ต่อมาเวลาประมาณ 22.30 น. ได้มีนักท่องเที่ยวชายต่างชาติ ที่มีอาการมึนเมา เกิดความคึกคะนอง ขับเรือออกไปจากจุดที่จอด ต่อหน้าต่อตาคนขับเรือหางยาว ซึ่งนอนเฝ้าเรืออยู่ และได้พยายามเข้าห้ามไว้ แต่ไม่เป็นผล

กระทั่งเช้าวันต่อมา ได้พบเห็นเรือลำดังกล่าวจอดเกยชายหาดที่แหลมตง ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 15 กิโลเมตร สภาพได้รับเสียหายที่เครื่องยนต์และตัวเรือแตก มีรอยถลอก ค่าเสียหายประมาณ 350,000 บาท โดยทราบว่าผู้ก่อเหตุได้สอบถามพนักงานโรงแรมว่า "ที่นี่ที่ไหน" ?พร้อมกับโชว์หนังสือเดินทางให้ดู พร้อมกับเหมาเรือหางยาวกลับที่พักบนเกาะพีพี ผู้เสียหายจึงได้มาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนเพื่อให้ติดตามตัวผู้กระทำผิด

ความคืบหน้าล่าสุด พ.ต.อ.กฤตภาส เดชอินทรศร ผกก.สภ.เกาะพีพี เปิดเผยว่า หลังมีการแจ้งความก็ได้ออกสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิด โดยตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด และสอบถามพนักงานของโรงแรมที่เป็นพยาน สามารถจำชื่อผู้ต้องหาได้จากหนังสือเดินทาง รวมทั้งผู้ที่เห็นเหตุการณ์ในขณะที่ผู้ต้องหาขับเรือออกไป

news19-1

กระทั่งทราบว่าผู้กระทำผิดคือ นายพาร์คเกอร์ อายุ 25 ปี เป็นชาวอเมริกัน โดยเมื่อวันที่ 19 เมษายน ได้มาเข้าพักที่โรงแรมบนเกาะพีพี พร้อมเพื่อนร่วมชาติ ชายหญิงรวม 7 คน และได้หลบหนีออกจากเกาะไป โดยใช้ผ้าคลุมศีรษะและโดยสารเรือสปีดโบ๊ทไปยังที่ท่าเทียบเรืออ่าวนาง ในเวลาเที่ยงวันของวันที่ 20 เมษายน 2562

ต่อมาในวันที่ 23 เมษายน ทางพนักงานสอบสวนได้ไปขออำนาจศาลออกหมายจับนักท่องเที่ยวรายนี้ ฐานความผิดทำให้เสียทรัพย์

พ.ต.อ.กฤตภาส เปิดเผยอีกว่า จากการสอบสวนยังทราบว่า ในวันเกิดเหตุ ผู้กระทำผิดได้ตระเวนออกไปเช่าเรือสปีดโบ๊ทขับขี่เล่นที่เกาะพีพี แต่ไม่มีผู้ใดให้เช่า เพราะกลัวเรือจะเสียหาย เมื่อมึนเมาและคึกคะนอง จึงมาก่อเหตุดังกล่าวขึ้น

โดยล่าสุดเมื่อเช้าที่ผ่านมา (24 เม.ย.) ได้รับการประสานจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองที่สนามบินสุวรรณภูมิว่า สามารถได้จับกุมผู้ต้องหารายนี้ได้แล้ว ระหว่างกำลังเช็คอินเพื่อออกนอกประเทศที่ด่านสุวรรณภูมิ และจะนำตัวผู้ต้องหามาส่งที่ จ.กระบี่ ให้กับ สภ.เกาะพีพี ดำเนินคดีในช่วงค่ำของวันนี้ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook