"ธนาธร" ยังไม่กลับถึงเมืองไทย ส่งคลิปชี้แจง หลังโดน กกต. แจ้งข้อหา

"ธนาธร" ยังไม่กลับถึงเมืองไทย ส่งคลิปชี้แจง หลังโดน กกต. แจ้งข้อหา

"ธนาธร" ยังไม่กลับถึงเมืองไทย ส่งคลิปชี้แจง หลังโดน กกต. แจ้งข้อหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ส่งคลิปชี้แจงถึงคนไทย ชี้ยังไม่กลับถึงเมืองไทย คาดจะไปถึงภายในวันที่ 25 เมษายนนี้ พร้อมเข้าชี้แจงกับ กกต. หลังมีมติแจ้งข้อกล่าวหา

ภายหลังจากที่ช่วงเย็นเมื่อวานนี้ (23 เม.ย.) คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้มีมติแจ้งข้อกล่าวหา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เข้าข่ายคุณสมบัติไม่เหมาะกับลงสมัครเป็น ส.ส. เนื่องจากเป็นผู้ถือหุ้นในบริษัทสื่อชื่อ บริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด จริง และถือหุ้นเป็นจำนวน 675,000 หุ้น ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

หลายฝ่ายยังคงมองท่าทีของ นายธนาธร ที่ขณะอยู่ระหว่างการเดินทางไปทำภารกิจในยุโรป ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลมีเดีย มีปลุกแฮชแท็ก #ธนาธร ให้กลับมายืนหนึ่งในพื้นที่สังคมออนไลน์แบบข้ามคืนอีกครั้ง ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา นายธนาธร ได้ส่งคลิปวิดีโอแชร์บนโซเชียลมีเดีย หลังมีข่าวว่าเขาได้ทำการบินด่วนกลับมาเมืองไทย เพื่อรับทราบกรณีดังกล่าว และเตรียมเข้าชี้แจงกับ กกต. ภายในกรอบเวลา 7 วัน

>> #ธนาธร ยึดอันดับ 1 ทวิตเตอร์อีก ชาวเน็ตสุดหมดหวังกับประเทศ หลัง กกต. แจ้งข้อหา

หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้โพสต์คลิปสั้นๆ ความยาวประมาณนาที พูดถึงหลังจากที่ กกต. ได้มีมติแจ้งข้อกล่าวให้กับเขา โดยเขาระบุว่า "ตอนนี้ผมยังอยู่ที่ยุโรป ผมได้ข่าวเรื่องที่เกิดขึ้นในประเทศไทย กกต.มีมติแจ้งข้อกล่าวหากับผม ทุกคนไม่ต้องห่วงนะครับ ผมยังมีกำลังใจที่เข้มแข็ง รวมทั้งแกนนำและสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ทุกคน ก็ยังเชื่อในความบริสุทธิ์ของพวกเรา คดีนี้เป็นเพียงความมุ่งหวังที่จะทำลายในทางการเมือง เราจะขอเดินหน้าสู้คดี ด้วยความเชื่อในกระบวนการยุติธรรม"

นอกจากนี้ นายธนาธร ยังยืนว่า ยังอยู่ระหว่างการดำเนินการเปลี่ยนกำหนดวันเดินทางกลับเมืองไทย อย่างเร็วที่สุดน่าจะถึงในวันที่ 25 เมษายนนี้ เพื่อเข้าตอบโต้ข้อกล่าวหาต่างๆ และจะเข้าชี้แจงกับ กกต. ด้วยตัวเอง พร้อมกับขอบคุณทุกๆ กำลังใจในสังคมที่ส่งมาให้ และยังยืนหยัดในเจตนากรณ์เดิม

ทั้งนี้ นายธนาธร ยังได้โพสต์รูปภาพสวมใส่ผ้ากันเปื้อน ซึ่งเป็นของที่ระลึกที่ได้จากการไปทำภารกิจที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีเดลฟ์ ประเทศเนเธอร์แลนด์ กลุ่มนักศึกษาได้มอบเอาไว้ให้ เพราะเห็นว่า "ช่วงนี้โดนสาดโคลนบ่อย" เขายังปล่อยวลีเหน็บแนมเล็กน้อยว่า "ได้มาปุ๊บก็ได้ใช้ทันทีเลยครับ"

>> เลือกตั้ง 2562: ธนาธรไม่รอด! กกต. มีมติแจ้งข้อหา เหตุถือหุ้นบริษัทสื่อ ให้เวลาแจง 7 วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook