นาทีชีวิต! ตำรวจปั๊มหัวใจช่วยฝรั่ง แวะพาเมียมาธนาคาร ช็อกสลบคารถ

นาทีชีวิต! ตำรวจปั๊มหัวใจช่วยฝรั่ง แวะพาเมียมาธนาคาร ช็อกสลบคารถ

นาทีชีวิต! ตำรวจปั๊มหัวใจช่วยฝรั่ง แวะพาเมียมาธนาคาร ช็อกสลบคารถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจเมืองอุดรฯ บึ่งช่วยชีวิต ฝรั่งต่างชาติแวะส่งเมียมาธนาคาร วูบช็อกคารถ ปั๊มหัวใจยื้อชีวิตอยู่นาน แต่ก็ไม่อาจจะยื้อชีวิตได้

(17 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุ 191 ภูธรจังหวัดอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุมีชายชาวต่างชาติ นอนหมดสติอยู่ภายในรถยนต์มาสด้า 4 ประตู สีเขียว จอดอยู่ธนาคารแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครอุดรธานี หลังได้รับแจ้งจึงประสานไปยัง ด.ต.เจริญ จันทร์รักษ์ ผบ.หมู่งานจราจร สภ.เมืองอุดรธานี ชุดเคลื่อนที่เร็วช่วยชีวิตผู้ป่วย ให้ออกไปทำการช่วยเหลือ พร้อมหน่วยกู้ชีพจากโรงพยาบาลนอร์ธอีสเทิร์นวัฒนาอุดรธานี

เมื่อถึงที่เกิดเหตุ บริเวณใต้อาคารจอดรถของธนาคารฯ พบร่างชายชาวต่างชาตินอนหมดสติอยู่ภายในรถกระบะ ด.ต.เจริญ พร้อมเจ้าหน้าที่ของธนาคาร ได้ช่วยกันนำร่างชาวชาวต่างชาติ ทราบชื่อภายหลังว่า นายเมลวิน อายุ 81 ปี ชาวสหรัฐอเมริกา ลงมานอนราบที่พื้น

หลังจากนั้น ด.ต.เจริญ ได้ใช้เครื่องกระตุ้นหัวใจไฟฟ้า หรือ AED พร้อมทำการ CPR ปั๊มหัวใจ เพื่อช่วยชีวิตชาวต่างชาติ อยู่ประมาณ 20 นาที จากนั้นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ ได้รีบนำผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลเป็นการเร่งด่วน

ขณะที่ภรรยาของผู้ประสบเหตุ เปิดเผยว่า ตนแต่งงานจดทะเบียนสมรสกับสามีชาวอเมริกันมากว่า 40 ปีแล้ว วันนี้ได้พากันมาธนาคาร เพื่อกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มของธนาคาร ระหว่างที่ตกลงไปกดเงินอยู่ สามีได้จอดรถติดเครื่องยนต์และนั่งรออยู่

แต่หลังจากนั้นสักพักมีเจ้าหน้าที่ธนาคารที่มาพบว่า สามีของตนอยู่ในสภาพนอนหมดสติอยู่ภายในรถ ตนจึงรีบเดินมาดูและโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที ทั้งที่สามีไม่ได้มีโรคประจำตัวอะไร

ทางด้าน ด.ต เจริญ จันทร์รักษ์ ผบ.หมู่งานจราจร สภ.เมืองอุดรธานี ชุดเคลื่อนที่เร็วช่วยชีวิตผู้ป่วย เปิดเผยว่า ขณะที่ตนเองกำลังปฎิบัติหน้าที่จราจรอยู่บริเวณนั้น ได้รับการประสานงานมาจากศูนย์วิทยุ 191 ภ.จว.อุดรธานี ให้มาตรวจสอบช่วยเหลือผู้ป่วยชาวต่างชาติที่หมดสติอยู่ในรถ

เมื่อไปถึงก็พบชายชาวต่างชาติได้นอนหมดสติแบบไม่รู้สึกตัว ตนพร้อมเจ้าหน้าที่ธนาคารจึงรีบนำร่างของชาวต่างประเทศ ช่วงทำ CPR ปั๊มหัวใจช่วยชีวิตอยู่นาน หลังจากนั้นอาการไม่ดีขึ้น จึงรีบส่งต่อให้ทางหน่วยกู้ชีพนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน กระทั่งได้รับแจ้งว่าชายคนดังกล่าวเสียชีวิต เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. คาดว่าเพราะอาการหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook