โซเชียลแชร์กระหึ่ม แม่ประกาศช่วยตามหา "เด็กไทย" หายตัวไปที่โตเกียว

โซเชียลแชร์กระหึ่ม แม่ประกาศช่วยตามหา "เด็กไทย" หายตัวไปที่โตเกียว

โซเชียลแชร์กระหึ่ม แม่ประกาศช่วยตามหา "เด็กไทย" หายตัวไปที่โตเกียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครอบครัวนักท่องเที่ยวไทยออกประกาศตามหา "น้องเธียรช์" เด็กไทยวัย 14 ปี ที่หายตัวไปจากโรงแรมในกรุงโตเกียว ผ่านไป 1 วันยังไม่มีเบาะแส วอนคนไทยในญี่ปุ่นช่วยเป็นหูเป็นตา

(16 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียต่างพากันช่วยเหลือประกาศตามหาตัว เด็กชายชาวไทย วัย 14 ปี หายไประหว่างท่องเที่ยวพักผ่อนกับครอบครัวที่กรุงโตเกียว โดยพบเห็นภาพสุดท้ายจากกล้องวงจรปิด ขณะนี้ผ่านไปแล้ว 1 วัน ครอบครัวยังเฝ้ารอคอยให้พบเจอตัวลูกชาย

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Yuwajitra Watchara-arpa ได้โพสต์เฟซบุ๊กประกาศตามหาลูกชายวัย 14 ปี หลังจากเดินทางมาที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และปรากฏว่าพลัดหลงและตามหากันไม่เจอ จึงจำเป็นต้องอาศัยช่องทางโซเชียลมีเดีย หวังว่าคนไทยในประเทศญี่ปุ่นจะพบเบาะแสและพบเจอตัวลูกชายที่หายไป

โดยผู้โพสต์ระบุว่า ได้เดินทางมาเที่ยวกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2562 ก่อนจะเช็คอินเข้าที่พักตามปกติที่โรงแรม Mercure Tokyo Ginza กระทั่งช่วงดึกวันนั้นลูกชายได้หายตัวไป เมื่อตรวจสอบจากภาพกล้องวงจรปิดพบว่า น้องได้เดินออกจากห้องพักไปที่ลิฟต์ ช่วงเวลาก่อนเที่ยงคืน และหายตัวไป

เช้าวันที่ 16 เมษายนนั้น ทางครอบครัวได้นำรองเท้าของน้อง เพื่อให้สุนัขพิสูจน์ดมกลิ่นและช่วยตามหา แต่ผ่านไปเกือบทั้งวันก็ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ ทำให้ครอบครัวเป็นกังวลว่า น้องอาจจะออกไปเดินเล่นกลางดึกและถูกจับตัวไป หรือประสบอุบัติเหตุ

สำหรับข้อมูลของเด็กชายคนดังกล่าว คือ น้องเธียรช์ (อ่านว่า เทียน) อายุ 14 ปี รูปร่างผอม สูง ผิวขาว ส่วนสูง 142 เซนติเมตร น้ำหนัก 42 กิโลกรัม ช่วงที่หายตัวไปสวมใส่ชุดนอน เสื้อเขียวออกเหลือง กางเกงลายสีเทา ใส่รองเท้าแตะสลิปเปอร์ของโรงแรม ไม่พกเงินสด ไม่มีโทรศัพท์ หรือบัตรโดยสารรถไฟใดๆ

ทั้งนี้ หลังจากข้อความดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีผู้คนเข้ามาเป็นกำลังใจให้และช่วยแชร์ข้อความดังกล่าวออกไปให้กลายเป็นกระแสไวรัล เพื่อหวังว่าจะเป็นเบาะแสช่วยเหลือให้ติดตามน้องกลับคืนสู่อ้อมกอดของครอบครัวอีกครั้ง โดยเฉพาะเด็กหายไปในต่างประเทศ ยิ่งทำให้ครอบครัวรู้สึกมากขึ้นไปอีก

>> "น้องเธียรช์" เด็กไทยหายตัวที่ญี่ปุ่น แม่แจ้งข่าวเศร้าพบเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ

>> 10 วิธีทำอย่างไร เมื่อ "คนไทย" หายในต่างประเทศ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook