นักกฎหมายจ่อช่วยคดี "รองตี๋" เหยื่อเสี่ยซิ่งเมาแล้วขับ ญาติจ่อรับศพพรุ่งนี้

นักกฎหมายจ่อช่วยคดี "รองตี๋" เหยื่อเสี่ยซิ่งเมาแล้วขับ ญาติจ่อรับศพพรุ่งนี้

นักกฎหมายจ่อช่วยคดี "รองตี๋" เหยื่อเสี่ยซิ่งเมาแล้วขับ ญาติจ่อรับศพพรุ่งนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักกฎหมายกลุ่มเพื่อน "รอง ผกก." เตรียมยื่นมือช่วยเหลือเรื่องคดี "เสี่ยรถเบนซ์" เมาแล้วขับ ด้านครอบครัวเตรียมรับศพที่โรงพยาบาลศิริราช เช้าวันพรุ่งนี้

(16 เม.ย.) พ.ต.อ.กฤตินาท ตุลยลักษณ์ ผกก.สน.ศาลาแดง กล่าวถึงความคืบหน้าการเจรจาค่าเสียหายในคดีการเสียชีวิตของ พ.ต.ท.จตุพร งามสุวิชชากุล รอง ผกก.(สอบสวน) กก.2 บก.ป. หรือ “รองตี๋” และภรรยา ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ถูก นายสมชาย อายุ 57 ปี ผู้ต้องหาคดีเมาแล้วขับรถเบนซ์พุ่งชน

โดยขณะนี้ในส่วนของผู้ต้องหา ทางพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำเสร็จสิ้นแล้ว เหลือในส่วนของฝั่งผู้เสียหายเท่านั้น ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ติดต่อไปยังญาติผู้เสียชีวิตให้เดินทางมาพบ แต่ได้รับคำตอบว่าไม่สะดวกทุกกรณี อยากจะขอจัดการงานศพให้เรียบร้อยก่อน โดยหลังเสร็จงานศพจะเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนทันที ซึ่งกำหนดการฌาปนกิจจะมีขึ้นที่วัดตรีทศเทพ ในวันที่ 20 เมษายน 2562

ขณะที่ นายบดินทร์ ทรงเดช ทนายความ ตัวแทนกลุ่มเพื่อนรองตี๋ กล่าวว่า หลังทราบข่าวการเสียชีวิตของ พ.ต.ท.จตุพร และภรรยานั้น ตนและเพื่อนๆ ในกลุ่มของผู้ที่สอบผู้ช่วยผู้พิพากษาด้วยกันกว่า 10 คน ลงความเห็นกันแล้วว่า คดีนี้ต้องช่วยเหลือครอบครัว พ.ต.ท.จตุพร โดยเป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมายให้

>> "เสี่ยเบนซ์หรู" ประกาศเลิกดื่มเหล้าตลอดชีวิต พร้อมดูแลลูกสาว 2 ของรอง ผกก.

ยืนยันว่าขณะนี้ทางญาติๆ ยังไม่ได้เจรจากับคู่กรณีแต่อย่างใด เพราะยังต้องรอให้ผ่านพิธีฌาปนกิจศพ พ.ต.ท.จตุพร และ ภรรยาไปเสียก่อน โดยแนวทางการเจรจาชดใช้นั้น ทางเราคงไม่สามารถไปประเมินค่าประเมินราคาชีวิตของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายได้

โดยหลังจากนี้หากมีโอกาส ตนกับเพื่อนๆ ในกลุ่มจะเดินทางไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุร่วมกัน เพื่อไปดูข้อเท็จจริงด้วยตา เผื่อว่าในอนาคตจะนำพยานและหลักฐานไปโต้แย้งกับคู่กรณีในศาล แม้ว่าขณะนี้ทางคู่กรณียืนยันจะรับผิดชอบเรื่องราวทั้งหมดอย่างดีที่สุดก็ตาม

สำหรับในวันพรุ่งนี้ (17 เม.ย.) ทางครอบครัวจะติดต่อเข้ารับศพ พ.ต.ท.จตุพร และ ภรรยา ที่สถาบันนิติเวช รพ.ศิริราช ในช่วงเช้า ก่อนจะทำพิธีรดน้ำศพและสวดอภิธรรมในคืนแรกที่วัดตรีทศเทพ หลังจากเสร็จสิ้นงานศพจึงจะพูดคุยเรื่องทางคดีกับตำรวจและผู้ก่อเหตุ

โดยตั้งแต่หลังเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุและครอบครัวก็เข้าเยี่ยมและรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลน้องแพรวที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งขณะนี้อาการเริ่มดีขึ้น สามารถขยับนิ้วมือ และส่งสัญญาณชีพที่ดี แพทย์เตรียมพิจารณาผ่าตัดสมองภายในสัปดาห์นี้ ส่วนการรับผิดชอบส่วนอื่นๆนั้น ยังไม่ได้มีการพูดคุยกันใดๆ

>> ศาลเคาะ 2 แสน ให้ประกันตัว "เสี่ยเบนซ์หรู" เมาแล้วขับชน รอง ผกก.เสียชีวิต
>> ศาลไม่รับข้อหา "เจตนาฆ่า" เสี่ยรถเบนซ์ ลูกสาวคนโตช็อก รู้ข่าวพ่อแม่กับน้อง
>> เสี่ยซิ่งเบนซ์ชนเก๋ง รอง ผกก.กองปราบ ดับคู่เมีย พบค่าแอลกอฮอล์สูงปรี๊ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook