ต่อยพัลวันหน้าห้องฉุกเฉินโรงพยาบาล คว้าพระพุทธรูปฟาดเป็นอาวุธ

ต่อยพัลวันหน้าห้องฉุกเฉินโรงพยาบาล คว้าพระพุทธรูปฟาดเป็นอาวุธ

ต่อยพัลวันหน้าห้องฉุกเฉินโรงพยาบาล คว้าพระพุทธรูปฟาดเป็นอาวุธ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจเร่งจับกุมวัยรุ่นยกพวกตีกัน กลางโรงพยาบาลบางสะพานน้อย พบผู้ก่อเหตุไม่เกรงกลัวบาป คว้าองค์พระพุทธรูปเป็นอาวุธ ฟาดคู่อริทำเศียรปิ่นเบี้ยว

จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นยกพวกตะลุมบอนที่หน้าห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลบางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังจากก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันมาจากร้านอาหารแห่งหนึ่ง ริมถนนสายบางสะพาน-หนองหัดไท เมื่อคืนวานนี้ (15 เม.ย.) ทำให้ต้องหามผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล แต่ก็ยังตามมาทำร้ายกันอีก

สำหรับบรรยากาศในวันนี้ (16 เม.ย.) ที่โรงพยาบาลบางสะพานน้อย ยังคงปิดให้บริการตามปกติ จากการตรวจสอบภายในโรงพยาบาลไม่พบทรัพย์สินเสียหาย แต่พบว่าหนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นที่ตีกันได้คว้าเอาองค์พระพุทธรูป ซึ่งทางโรงพยาบาลจัดตั้งไว้ให้ประชาชนได้ทำการสรงน้ำพระ เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ มาใช้เป็นอาวุธในการตีกัน ทำให้พบคราบเลือดเปรอะติดกับองค์พระพุทธรูปด้วย ก่อนที่จะกระเด็นตกบ่อน้ำกลางโรงพยาบาล

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ต้องไปงมเอาองค์พระขึ้นมาล้างทำความสะอาด ซ้ำยังพบว่าที่เศียรพระมีรอยหักชำรุดจากการตีกันด้วย

news14-1

นางสาวดารณี เจ้าพนักงานการเงินและบัญชีชำนาญงานโรงพยาบาลบางสะพานน้อย เล่าถึงนาทีที่เกิดเหตุให้ฟังว่า ช่วงเกิดเหตุตนมาเข้าเวรตามปกติ ทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่เพิ่งออกมารับคนไข้เข้าไปทำแผล เพียงไม่นานนักก็กลุ่มวัยรุ่นติดตามมาหาเรื่องต่อ เกิดเรื่องชกต่อยกัน แม้เจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย จะพยายามเข้าห้ามแล้ว เหตุการณ์หยุดได้เพียงครู่เดียว ก็กลับมาตบตีกันอีก เป็นแบบนี้ถึง 3 รอบ กระทั่งยอมแยกย้ายกันไป

แต่ที่น่าเศร้าใจคือ วัยรุ่นที่ทะเลาะวิวาทกัน ได้คว้าเอาองค์พระพุทธรูปที่ตั้งด้านหน้าโรงพยาบาล มาใช้เป็นอาวุธตีกัน ทำให้ศีรษะแตก ยังมีคราบเลือดเปื้อนอยู่บนองค์พระ เป็นเหตุที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น และยอมรับว่าตัวเองกลัว แม้จะเคยเห็นเหตุตีกันมาบ้าง แต่ครั้งนี้ถือว่ารุนแรงมาก

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการเร่งนำตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว ในส่วนของโรงพยาบาลบางสะพานน้อยไม่มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บและมีทรัพย์สินของโรงพยาบาลได้รับความเสียหาย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนสอบสวน เพื่อนำตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook