สงกรานต์น้ำตานอง พ่อฝรั่ง-ลูกเลี้ยงซ่อมประตูไฟฟ้า โค่นล้มทับเด็กตายคาที่

สงกรานต์น้ำตานอง พ่อฝรั่ง-ลูกเลี้ยงซ่อมประตูไฟฟ้า โค่นล้มทับเด็กตายคาที่

สงกรานต์น้ำตานอง พ่อฝรั่ง-ลูกเลี้ยงซ่อมประตูไฟฟ้า โค่นล้มทับเด็กตายคาที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อฝรั่งกับลูกเลี้ยงใช้ชีวิตพักผ่อนในวันสงกรานต์ ชวนกันซ่อมประตูบ้านบานใหญ่ แต่ปรากฏว่าโค่นล้มลงมาทั้งบาน ทับร่างเด็กเสียชีวิตคาที่ แม่มาเห็นร้องไห้สะอื้นน้ำตานองหน้า

(13 เม.ย.) เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ร.ต.อ.ประกาศิต พละเดช รอง สว.สอบสวน สภ.บางละมุง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา ร่วมตรวจสอบผู้เสียชีวิตจากเหตุประตูล้มบ้านขนาดใหญ่ล้มทับ เหตุเกิดในบ้านหลังหนึ่งใน ต.หนองปลงไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว บนเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่เศษ พบร่างผู้เสียชีวิตคือ น้องเอ็ม (นามสมมติ) อายุ 15 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณประตูทางเข้าหน้าบ้าน โดยข้างๆ ผู้เสียชีวิตพบประตูไฟฟ้าขนาดใหญ่ล้มโค่นอยู่ และมีพ่อเลี้ยงคือ นายบาร์ธส์ อายุ 61 ปี ชาวเบลเยี่ยม ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน ได้รับบาดเจ็บที่ขา ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยอาการเศร้าโศกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นอกจากนั้นยังพบ นางสาวไพรินทร์ อายุ 41 ปี แม่ของเด็กชาย ร่ำไห้น้ำตานองหน้า ยืนดูร่างไร้วิญญาณของลูกชายด้วยความเสียใจอย่างไม่คาดคิด

นายบาร์ธส์ พ่อเลี้ยงของเด็กชาย ให้การว่า ตนเคยคบหาอยู่กับนางสาวไพรินทร์ และเลี้ยงดูแล น้องเอ็ม มาตั้งแต่เล็กๆ แม้ว่าปัจจุบันจะเลิกรากับแม่ของผู้เสียชีวิตไปแล้ว แต่ก็ยังคงช่วยดูแลเด็กๆ และครอบครัวมาโดยตลอด เพราะตนไม่มีครอบครัวหรือลูกที่ไหน

ก่อนเกิดเหตุ ตนได้โทรศัพท์หานางสาวไพรินทร์ ให้ไปรับลูกมาส่งที่บ้าน เพื่อให้มาเที่ยวเล่นในวันหยุดสงกรานต์ ก่อนจะชักชวนกันไปซ่อมประตูบ้านตามประสาพ่อลูก เนื่องจากประตูมีอาการผิดปกติบางอย่าง แต่หลังจากดูและตรวจสอบกันได้ไม่นาน ปรากฏว่าประตูทั้งบานก็เกิดล้มโค่นลงมา ก่อนจะทับร่างน้องเอ็มอย่างจัง

ขณะที่ นายบาร์ธส์ เองก็ถูกประตูล้มทับใส่ แต่โดยเฉพาะส่วนขาเล็กน้อย ทำให้ได้รับบาดเจ็บไม่ได้ แต่ประตูทั้งบานล้มใส่น้องเอ็มแบบเต็มๆ ทั้งตัว หลังเกิดเหตุพ่อเลี้ยงพยายามช่วยเหลือ และเรียกคนละแวกบ้านมาช่วยกันยกประตูออก และรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยเหลือ แต่ก็ยื้อชีวิตเด็กเอาไว้ไม่ทัน

หลังจากการสอบสวนเสร็จจึงนำศพไปไว้ที่โรงพยาบาลบางละมุง รอให้ญาตินำหลักฐานมาขอรับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้เชิญตัว นายบาร์ธส์ ไปให้ปากคำที่ สภ.บางละมุง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook