“ป่าตองทาวเวอร์” ไฟลุก! นทท.หนีตายหลังเพลิงไหม้หม้อแปลงไฟฟ้าเผาวอดร้านค้า

“ป่าตองทาวเวอร์” ไฟลุก! นทท.หนีตายหลังเพลิงไหม้หม้อแปลงไฟฟ้าเผาวอดร้านค้า

“ป่าตองทาวเวอร์” ไฟลุก! นทท.หนีตายหลังเพลิงไหม้หม้อแปลงไฟฟ้าเผาวอดร้านค้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพลิงไหม้หม้อแปลงไฟฟ้า หน้าป่าตองทาวเวอร์ ถ.ทวีวงศ์ จ.ภูเก็ต สะเก็ดไฟตกใส่ร้านค้า วอด 3 คูหา ปชช.และ นทท.หนีตายกระเชิง มูลค่าความเสียหายรวมหายประมาณ 60 ล้านบาท

(12 เม.ย. 62) เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคาร 3 คูหา 4 ชั้นที่เป็นร้านของสินค้าที่ระลึกนานาชนิด และห้องเช่า ที่หน้าป่าตองทาวเวอร์ ถ.ทวีวงศ์ (ถนนเรียบชายหาดป่าตอง) ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต  

โดยเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ทม.ป่าตอง นำรถดับเพลิงจำนวน 6 คัน เข้าทำการฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง ที่ชั้นล่างและลุกลามขึ้นไปยังบริเวณชั้น 2-3 อย่างรวดเร็ว เนื่องจากสินค้าที่เป็นจำพวกหนังและพลาสติก นั้นเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ประกอบกับมีลมกระโชกแรง เนื่องจากอยู่ชายหาดป่าตอง และลมหวนไปมาตลอดเวลาทำให้เพลิงโหมลุกไหม้อย่างหนัก

โดยเจ้าหน้าที่ทำงานด้วยความยากลำบาก ประชาชนและนักท่องเที่ยวหนีตายกันกระเชิง และต้องเข้าทำการฉีดน้ำสกัดทั้ง 4 ทาง คือ ด้านหน้า ด้านหลัง เพื่อป้องกันไม่ให้เพลิงลุกลามไปยังร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรม และบ้านเรือนของประชาชนที่ปลูกอยู่อย่างหนาแน่น ยิ่งทำให้เพลิงลุกไหม้ทะลุขึ้นไปยังชั้น 3 ของอาคารทั้ง 3 คูหา ไหม้ทรัพย์สินภายในวอด

โดย นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผวจ.ภูเก็ต นำเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ภูเก็ต นำรถดับเพลิงและรถกระเช้าอีก 3 คันมาช่วยดับเพลิงและอำนวยการดับเพลิงด้วยตนเอง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาอยู่ประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ แต่ไฟได้ไหม้ทรัพย์สินทั้ง 3 ชั้นของอาคารทั้ง 3 คูหา ไปหมด

โดยเฉพาะร้านขายสินค้าที่ระลึก 1 คูหาวอดหมด และห้องเช่าอีก 2 คูหา ไหม้ถึงชั้น 3 เหลือชั้น 4  ทั้งนี้ โชคดีที่เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือประชาชนและนักท่องเที่ยวที่พักอยู่ออกมาได้หมด โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด มีเพียงสำลักควันไหม้ 3-4 คนเท่านั้น

ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศที่เช่าอยู่  ส่วนอาคารพาณิชย์ 3 คูหา สูง 4 ชั้น ติด ถ.ทวีวงศ์ มูลค่า 50 ล้านบาท และ ทรัพย์สินภายใน มูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท รวมความเสียหายประมาณ 60 ล้านบาทเศษ และจากรายงานไม่มีผู้เสียชีวิต และ ได้รับบาดเจ็บ  

พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.ป่าตอง ตงป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เปิดเผยว่า หลังได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ประมาณ 20.10 น.จึงประสานเทศบาลเมืองป่าตองเข้าดับเพลิง

จากการสอบสวนเบื้องต้น สาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ เกิดจากการไหม้จากสายไฟและสายสื่อสารต่างๆ จำนวนมาก ที่อยู่ติดกับหม้อแปลงไฟฟ้าขนาดใหญ่ จึงทำให้สะเก็ดไฟตกลงใส่หลังคาร้านค้าและลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

โดยเบื้องต้น อาคารได้รับความเสียหาย 3 คูหา ส่วนสาเหตุที่แท้จริงนั้นต้องให้พนักงานสอบสวนหาสาเหตุอีกครั้งหนึ่ง รวมทั้งรอเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธร จ.ภูเก็ต ลงตรวจสอบในพรุ่งนี้เช้าอีกครั้งหนึ่ง(13 เม.ย. 62)

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ “ป่าตองทาวเวอร์” ไฟลุก! นทท.หนีตายหลังเพลิงไหม้หม้อแปลงไฟฟ้าเผาวอดร้านค้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook