นาทีหวาดเสียว ฮ.กู้ภัยพลาดเกี่ยวสายไฟแรงสูง ทำผู้ประสบภัยร่วงทะเล

นาทีหวาดเสียว ฮ.กู้ภัยพลาดเกี่ยวสายไฟแรงสูง ทำผู้ประสบภัยร่วงทะเล

นาทีหวาดเสียว ฮ.กู้ภัยพลาดเกี่ยวสายไฟแรงสูง ทำผู้ประสบภัยร่วงทะเล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพนาทีกู้ภัยของเจ้าหน้าที่ชายฝั่ง นักบินเฮลิคอปเตอร์ไปทันสังเกตเห็นสายไฟฟ้าแรงสูง บินเกี่ยวเข้าอย่างจัง เกิดประกายไฟ และทำให้ผู้ประสบภัยร่วงตกลงน้ำทะเล

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัยนอกชายฝั่งทะเล กลายเป็นภารกิจสุดสะเทือนขวัญ เมื่อเฮลิคอปเตอร์ของเจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือผู้ประภัยจากเรือลำหนึ่ง โดยพวกเขาได้ห้อยตัวกับเชือกสลิงและกำลังจะกลับเข้าสู่ฝั่ง แต่ปรากฏว่าเครื่องบินได้บินชนเกี่ยวสายไฟฟ้าแรงสูง ทำให้ร่างผู้ประสบภัยกัยเจ้าหน้าที่ร่วงตกลงทะเล

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณชายฝั่งเกาะมาร์ตินีค สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังในทะเลแคริบเบียน เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ยามชายฝั่งได้รับสัญญาณขอความช่วยเหลือจากเรือลำหนึ่งที่ลอยลำอยู่นอกชายฝั่งทะเล พวกเขาจึงนำเฮลิคอปเตอร์บินออกมาช่วยเหลือ

เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ได้โรยตัวและใช้เชือกสลิงช่วยเหลือผู้ประสบภัยไว้ ก่อนจะค่อยๆ บินขึ้น โดยที่ผู้ประสบภัยและเจ้าหน้าที่คนหนึ่งเกาะเกี่ยวเชือกสลิงห้อยตัวเอาไว้อยู่ และบินกลับเข้าชายฝั่ง แต่จังหวะนั้นปรากฏว่านักบินอาจจะไม่ได้สังเกต และระดับการบินค่อนข้างต่ำเกินไป ทำให้เฮลิคอปเตอร์เกี่ยวเข้ากับสายไฟฟ้าแรงสูง 3 เส้น ทำให้เกิดประกายไฟขึ้น ก่อนที่ร่างผู้ประสบภัยและเจ้าหน้าที่ที่เกาะเชือกอยู่นั้น จะร่วงตกลงไปในทะเลเบื้องล่าง

เหตุการณ์ดังกล่าวมีพยานผู้เห็นเหตุการณ์ได้บันทึกคลิปเอาไว้ได้ แต่เคราะห์ดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บมากนัก ผู้ประสบภัยอยู่กับเจ้าหน้าที่กู้ภัยพอดี ในช่วงที่เชือกสลิงขาดและลงไปในทะเล ขณะที่นักบินก็ประคองและควบคุมเฮลิคอปเตอร์เอาไว้ได้อยู่ ก่อนจะบินวนกลับไปรับผู้ประสบภัยอีกครั้ง และบินกลับเข้าสู่ชายฝั่งได้อย่างปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม เฮลิคอปเตอร์ได้เกี่ยวสายไฟฟ้าแรงสูงขาด ทำให้สายไฟฟ้าเหล่านั้นได้กีดขวางถนนที่อยู่ใกล้เคียง ส่งผลทำให้สภาพจราจรต้องติดขัดเป็นทางยาวเป็นชั่วโมง โดยที่เจ้าหน้าที่เร่งเข้ามาซ่อมแซมในเวลาต่อมา

news25-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook