ขนลุกทั้งวัด ดวงวิญญาณอาวรณ์ อยู่ๆ ยกโลงศพเข้าเตาเผาไม่ได้
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1547/7737566/news12.jpgขนลุกทั้งวัด ดวงวิญญาณอาวรณ์ อยู่ๆ ยกโลงศพเข้าเตาเผาไม่ได้

    ขนลุกทั้งวัด ดวงวิญญาณอาวรณ์ อยู่ๆ ยกโลงศพเข้าเตาเผาไม่ได้

    2019-04-07T18:29:10+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    คลิปภาพเหตุการณ์พิธีณาปนกิจศพเหยื่อลูกหลงตีกันกลางงานคอนเสิร์ต เพื่อนๆ ยกโลงศพเข้าเตาเผาไม่ได้ จนโลงเริ่มแตกร้าว ต้องตั้งจิตบอกกล่าว ลองอีกครั้งที่ 4 ถึงจะสำเร็จ

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพเหตุการณ์จาก วัดคลองโพธิ์ ตำบลเกษตรสุวรรณ อำเภอบ่อทอง จังหวัดชลบุรี เป็นภาพขณะที่กลุ่มเพื่อนๆ กำลังช่วยกันนำร่าง นายวิชัย หรือ อ๊อฟ อายุ 26 ปี เหยื่อผู้เสียชีวิตโดนลูกหลงงานจากคอนเสิร์ตการกุศล ที่บ้านสะพานสี่ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เมื่อกลางดึกของวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา เข้าทำพิธีฌาปนกิจ แต่เหมือนจะมีอุปสรรคและอาถรรพ์บางอย่างขัดขวางไว้

    ตามรายงานระบุว่า เพื่อนๆ กว่า 7-8 คน พยายามทำโลงศพที่บรรจุร่าง นายวิชัย เข้าเตาเผาศพที่เมรุวัดคลองโพธิ์ โดยพยายามอยู่ถึง 3 ครั้ง แต่ก็ไม่สำเร็จ จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า ดวงวิญญาณอาจจะไม่ยอมให้เผาร่างนี้ และเมื่อจะลองยกใส่เตาเป็นครั้งที่ 4 ปรากฏว่าเกิดเหตุการณ์น่าขนลุก เพราะโลงศพเริ่มแตกร้าวออกจากกัน ทำให้ทุกคนต้องนำโลงศพวางเอาไว้ลงกับพื้นก่อน

    หลังจากนั้นญาติสนิทมิตรสหายที่มาร่วมงาน ต่างพร้อมในกันตั้งจิตอธิษฐาน ระลึกถึงผู้เสียชีวิต ขอให้ดวงวิญญาณไปสู่สุคติ อย่าอาลัยอาวรณ์อีกเลย จากนั้นกลุ่มเพื่อนจึงได้ช่วยกันยกโลงศพของ นายวิชีย เข้าสู่เตาเผาบนเมรุ ทำให้ในรอบที่ 4 เพื่อนๆ สามารถนำเข้าเตาเผาศพได้สำเร็จ พร้อมกับปิดฝาเตาและดำเนินพิธีต่อไปได้

    สำหรับเรื่องดังกล่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายณัฐพงษ์ อายุ 27 ปี เพื่อนสนิทของผู้เสียชีวิต ได้เล่าให้ฟังถึงเหตุการณ์ในขณะนั้นว่า เพื่อนๆ 7-8 คน ที่อยู่ในเหตุการณ์ทุกคนต่างตกตะลึงในสิ่งที่เกิดขึ้น และรู้สึกแปลกใจมาก ที่ไม่สามารถนำโลงศพเข้าเตาเผาได้

    ช่วงนั้นตนก็มองเข้าไปข้างใน ก็ไม่พบสิ่งผิดปกติใดๆ ข้างในเตาเผา จึงเชื่อว่าเกิดจากความเฮี้ยนและเป็นห่วงอาลัยอาวรณ์ของดวงวิญญาณมากกว่า จึงจำเป็นต้องตั้งจิตระลึกและบอกให้เพื่อนไปสู่คติ

    ขณะที่ นายณรงค์ชัย นายจ้างผู้เสียชีวิต ได้เปิดเผยกับทีมข่าวว่า หลังจากที่คลิปภาพนี้ได้เผยแพร่สู่สังคมออนไลน์ ได้เกิดเป็นกระแสฮือฮาในความเฮี้ยนของศพที่ยังไม่หมดห่วง เหมือนยังไม่อยากจะไป จนกว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปลวกแดง จังหวัดระยอง จะสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุและคลี่คลายคดีนี้ให้ได้ก่อน

    สำหรับกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อกลางดึกของวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา นายวิชัยได้ถูกกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ที่มีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน และวิ่งไล่ฟันกันภายในงานคอนเสิร์ต กระทั่งทำให้ถูกมีดดาบฟันเสียชีวิต โดยที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้