เปิดโพสต์เพื่อน "แพร" สาวไทยตายที่ฮ่องกง ไปด้วยกันแต่ไม่รู้เกิดอะไรขึ้น-รอผลชันสูตร

เปิดโพสต์เพื่อน "แพร" สาวไทยตายที่ฮ่องกง ไปด้วยกันแต่ไม่รู้เกิดอะไรขึ้น-รอผลชันสูตร

เปิดโพสต์เพื่อน "แพร" สาวไทยตายที่ฮ่องกง ไปด้วยกันแต่ไม่รู้เกิดอะไรขึ้น-รอผลชันสูตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีข่าว "แพร" หญิงสาวชาวไทย วัย 23 ปี ใช้มีดแล่ปลาแทงหน้าอกตัวเอง เสียชีวิตภายในซอยริมถนนแห่งหนึ่งในย่านมงก๊ก ฮ่องกง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังทำการสอบสวนสาเตุการตายที่แน่ชัดอีกครั้ง โดยจากการตรวจสอบพบว่าผู้เสียชีวิตเคยไปฮ่องกงแล้วถูก ตม. ส่งตัวกลับไทย ก่อนจะได้เดินทางไปอีกครั้ง ในวันที่ 18 มี.ค. ที่ผ่านมา เพื่อนของผู้เสียชีวิตอ้างว่าผู้เสียชีวิตถูกแทงกลางซอยเปลี่ยว ไม่มีใครเห็น และรถพยาบาลมาช้ามาก ต่างจากข้อมูลจากเว็บไซต์ข่าวฮ่องกง ที่ระบุว่าผู้เสียชีวิตฆ่าตัวตายเอง 

>> สาวไทยวัย 23 ปี มีดแทงอกฆ่าตัวตายที่ฮ่องกง ประวัติเคยถูกส่งตัวกลับ-ติดคุกมาเลย์

(6 เม.ย. 2562) หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวปรากฏเป็นข่าว พบว่าผู้ใช้เฟซบุ๊กอ้างเป็นเพื่อนของผู้เสียชีวิต ได้โพสต์เปิดระดมทุนขอรับบริจาคเงินเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการนำศพผู้เสียชีวิตกลับมาที่ประเทศไทย โดยระบุว่า มีค่าใช้จ่ายประมาณ 600,000 บาท ซึ่งในตอนแรกบัญชีที่รับบริจาคมีหลายชื่อ ก่อนจะเปลี่ยนเป็นบัญชีแม่ของผู้ตาย 

อย่างไรก็ตาม หลายเพจมีการตั้งคำถามถึงความไม่ชอบมาพากลของเคสนี้ โดยระบุว่า ผู้ตายใช้ชีวิตเหมือนคนมีเงิน เดินทางไปต่างประเทศบ่อยอีกทั้งยังกินหรูและใช้ของแบรนด์เนม น่าจะมีเงินมากพอสำหรับค่าใช้จ่ายเรื่องการทำศพ ซึ่งบางความเห็นระบุว่าค่าใช้จ่ายน่าจะไม่ถึง 6 แสน หรือให้ครอบครัวเดินทางไปทำศพที่ฮ่องกงแล้วนำเถ้าอัฐิกลับมาบำเพ็ญกุศลที่ไทยน่าจะมีค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่า นอกจากนี้ยังมีประเด็นการเข้าไปทำงานอย่างไม่ถูกกฎหมายของผู้ตายอีกด้วย  

ล่าสุด เฟซบุ๊ก Mean Mean Suwannahong ระบุว่าเป็นเพื่อนที่ไปฮ่องกงกับผู้ตาย ได้โพสต์ข้อความถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ระบุว่า...

"เราคือเพื่อนที่อยู่กับแพรในวันสุดท้าย แต่ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์และไม่รู้จริงๆว่าเกิดอะไรขึ้นกลับแพรในช่วงที่หายไป เรายังไม่รู้สาเหตุที่แน่ชัด เพราะฉะนั้นอย่าพึ่งคิดไปเองและขอให้รอผลชันสูตรจากทางตำรวจฮ่องกงเพื่อความชัดเจน ถ้าแพรทำตามจริงตามที่เป็นข่าว เงินบริจาคนี้ก็เพื่อลูกของแพรใช้เป็นการค่าเลี้ยงดูและค่าการศึกษาต่อไปในอนาคต เพราะแพรเป็นเสาหลักของครอบครัว แต่ถ้าไม่ใช่ก็ต้องดำเนินการทางกฎหมายกันต่อไป ขอให้ทุกคนเข้าใจในส่วนนี้ด้วย เพราะในช่วงเวลาการเสียชีวิตของแพร ไม่มีใครอยู่ในเหตุการณ์ รอผลคือดีที่สุด อย่าทะเลาะกันเพราะแพรไปสบายแล้ว"

"ส่วนใครจะคิดอย่างไรกับเรา เราไม่ว่า และไม่ขอให้ใครเข้าใจ เพราะเราเชื่อว่าแพรไม่อยากให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นแน่นอน ใจเย็นๆ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น อย่างน้อยให้คิดว่าทำเพื่อแพรและลูกแพรเป็นครั้งสุดท้าย อย่าทะเลาะกัน เข้าใจว่ารักแพร แต่เราต้องนึกถึงและให้เกียรติคนตายด้วย แพรพูดอะไรไม่ได้แล้วในตอนนี้ รู้ช้ารู้เร็วไม่สำคัญเท่ากับรู้ความจริงนะคะ ว่าสาเหตุมาจากอะไร ทุกคนมีเหตุผลเป็นของตัวเองที่จะทำหรือพูดอะไรก็ตามแต่ แต่ไม่ใช่ด่าทั้งๆที่ไม่รู้อะไร ถ้ารักแพรคิดถึงลูกแพรที่จะต้องมารับรู้อะไรแบบนี้ดีกว่าค่ะ"

"รักแพรอย่าทะเลาะกันเลยค่ะ แพรเป็นลูกที่ดี เพื่อนที่ดี น้องที่น่ารัก ช่วยๆ กันดีกว่า ..ขอบคุณค่ะ"

นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่า ครอบครัวขอเปิดรับบริจาคต่อไปผ่านทางเฟซบุ๊กน้องสาว ซึ่งยอดล่าสุดเมื่อวานนี้ ยอดบริจาคอยู่ที่ประมาณ 3.7 แสนบาทแล้ว 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook