ลุ้นเกร็งทั้งตลาด เก๋งท่อแก๊สแอลพีจีรั่วกลางทาง กู้ภัยบึ่งมาช่วยได้ทันควัน

ลุ้นเกร็งทั้งตลาด เก๋งท่อแก๊สแอลพีจีรั่วกลางทาง กู้ภัยบึ่งมาช่วยได้ทันควัน

ลุ้นเกร็งทั้งตลาด เก๋งท่อแก๊สแอลพีจีรั่วกลางทาง กู้ภัยบึ่งมาช่วยได้ทันควัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิตกกังวลไปทั้งตลาด หวั่นแก๊สระเบิด รถยนต์ท่อแอลพีจีรั่วระหว่างทาง ตั้งสติแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วย ใช้น้ำเย็นราด-ปิดวาวล์ได้สำเร็จ ชาวบ้านโล่งอกตามกัน

(6 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ศูนย์ 191 สถานีตำรวจภูธรปราสาท อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งจากเจ้าของรถยนต์คันหนึ่งว่า ท่อระบบแก๊สแอลพีจีที่ติดตั้งไว้ในรถ เกิดรั่วและมีแก๊สไหลออกจากท่อ ไม่สามารถปิดวาวล์ได้ จึงร้องขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เพราะเกรงว่าจะเกิดประกายไฟและลุกไหม้รุนแรงได้

จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณด้านหน้าร้านสะดวกชื้อโลตัสเอ็กซ์เพรส สาขาย่อย ตลาดอำเภอปราสาท เจ้าหน้าที่ศูนย์พิรุนหน่วยป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลกังแอน อ.ปราสาท พร้อมทั้งแจ้งหน้าที่ตำรวจสายตรวจ 191 สถานีตำรวจภูธรปราสาท หน่วยเคลื่อนที่เร็วอาสาสมาคมวีอาร์กู้ชีพสุรินทร์ จุด อ.ปราสาท พร้อมรถน้ำดับเพลิงและถังดับเพลิง รุดนำกำลังเข้าตรวจสอบเร่งด่วน

ก่อนจะพบกับรถยนต์โตโยต้า อแวนซา สีขาว จอดอยู่ มีกลิ่นแก๊สแอลพีจีฟุ้งไปรอบบริเวณ และมีสารเคมีของแก๊สหล่นลงพื้นถนน เมื่ออาสาสมัครกู้ภัยกู้ชีพ พร้อมทีมช่างมาถึง จึงได้ทำการกันพื้นที่บริเวณโดยรอบรถคันดังกล่าว เพื่อความปลอดภัย และอนุญาตเฉพาะเจ้าหน้าที่ส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปทำการตรวจเช็ค และราดน้ำเลี้ยงรอบๆ บริเวณที่แก๊สรั่วไหล เพื่อป้องกันการเกิดประกายไฟ

หลังจากนั้นได้ทำการปิดวาล์วแก๊สที่ถังบรรจุได้สำเร็จ โดยไม่ทำให้เกิดอันตรายใดๆ ท่ามกลางความโล่งอกเจ้าหน้าที่อาสาและประชาชนที่อยู่ในเหตุการณ์ที่ต่างวิตกกังวลกับเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นได้

เจ้าของรถยนต์คันดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนได้ขับรถมาจากร่วมงานบวชที่ อ.ปราสาท เมื่อขับมาถึงบริเวณดังกล่าวก็เริ่มได้กลิ่นแก๊สรั่ว ทำให้แสบจมูก จึงตัดสินใจจอดรถข้างทาง และลงไปตรวจสอบ ก็พบว่ามีกลุ่มแก๊สพวยพุ่งออกจากตัวข้อต่อบริเวณถังแก๊สที่ติดตั้งไว้ใต้ท้องรถด้านท้าย ตนพยายามจะไปปิดวาล์วเองแต่ก็ไม่อยากเสี่ยง เพราะเกรงว่าจะทำผิดพลาดและเป็นอันตรายกับผู้อื่นไปด้วย จึงตัดสินใจแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 ให้มาช่วยเหลือดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook