ปิกอัพส่งขนมพุ่งชนกระบะ ธ.ก.ส. ร่วงตกคลองทั้งคู่ เสียชีวิตคาซาก 2 ศพ

ปิกอัพส่งขนมพุ่งชนกระบะ ธ.ก.ส. ร่วงตกคลองทั้งคู่ เสียชีวิตคาซาก 2 ศพ

ปิกอัพส่งขนมพุ่งชนกระบะ ธ.ก.ส. ร่วงตกคลองทั้งคู่ เสียชีวิตคาซาก 2 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถส่งขนมพุ่งชนอย่างจังกับรถกระบะ ธ.ก.ส. เสียหลักพุ่งลงคลองชลประทานทั้ง 2 คัน ต่างคนต่างตะเกียกตะกายเอาชีวิตรอด พบติดคาซากเสียชีวิต 2 ศพ

(5 เม.ย.) เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา พ.ต.ท.ไพศาล ใจเกษม ร้อยเวร สภ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนกันเสียหลักตกลงไปในคลองส่งน้ำชลประทานเขื่อนลำปาวบริเวณ ถนนเลียบคลองชลประทานสายบ้านค้อ – บ้านโคกสี ต.คลองขาม อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก และมีผู้ติดอยู่ในห้องโดยสารอีก 2 คน

หลังรับแจ้งจึงรายงานไปยังผู้บังคับบัญชาทราบ และเร่งประสานไปเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยสามัคคีกาฬสินธุ์ จุดยางตลาด เจ้าหน้าที่กู้ภัยเมตตาธรรมกาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเต๊กก่าจีสิ่งเกาะ กู้ภัยวีอาร์ กู้ภัยกุดหว้า เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.คลองขาม เจ้าหน้าที่หน่วยแพทย์ฉุกเฉินโรงพยาบาลยางตลาด นักประดาน้ำออกช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ และเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณถนนเลียบคลองชลประทานสายบ้านค้อ-บ้านโคกสี ต.คลองขาม อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ พบรถกระบะ โตโยต้ารีโว่ 4 ประตู สีบรอนซ์เงิน บริเวณด้านข้างรถติดสติ๊กเกอร์โลโก้ของธนาคาร ธ.ก.ส. ส่วนอีกคันเป็นรถกระบะโตโยต้ารีโว่ สีขาวติดหลังคาแค็ป ซึ่งเป็นรถส่งขนม เสียหลักตกลงไปในคลองน้ำและจมอยู่ในคลองทั้ง 2 คัน

news17-1

โดยเบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บ 6 ราย เจ้าหน้าที่และพลเมืองดีสามารถช่วยเหลือออกมาได้ แต่ยังพบว่ามีผู้โดยสารติดอยู่ในรถกระบะของ ธ.ก.ส.อีก 2 คน เจ้าหน้าที่จึงเร่งลงไปให้การช่วยเหลือ พร้อมกับลากรถขึ้นมา ซึ่งภาพสภาพบริเวณด้านข้างคนขับถูกชน แต่ไม่สามารถช่วยเหลือได้ทัน

ทราบชื่อผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน คือ นายทองดี อายุ 67 ปี เป็นนายกสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ลูกค้า ธ.ก.ส.สาขาอำเภอหนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ และ นายนิยม คำศิลา อายุ 68 ปี เป็นกรรมการสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ลูกค้า ธ.ก.ส.สาขาอำเภอหนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถกระบะติดโลโก้ ธ.ก.ส. ที่มี นายอภิชน อายุ 28 ปี พนักงานขับรถ ธ.ก.ส.สาขาอำเภอหนองกุงศรีเป็นคนขับ โดยสารมาทั้งหมด 7 คน เพิ่งกลับจากประชุมที่สำนักงานสหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า ธ.ก.ส.จำกัด (สกต.) จำกัด บ้านโคกสี ต.ดอนสมบูรณ์ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ และกำลังจะเดินทางกลับ อ.หนองกุงศรี

เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นสี่แยกข้ามคลองส่งน้ำ ไม่มีสัญญาณไฟจราจร จังหวะนั้นได้มีรถกระบะส่งขนม ซึ่งมี นายกู้เกียรติ อายุ 41 ปี เป็นคนขับพุ่งเข้ามาเฉี่ยวชนกัน ทำให้เสียหลักพุ่งตกลงไปในคลองส่งน้ำ และรถทั้งสองคันได้จมน้ำลงไป โดยที่ยังมีผู้ติดอยู่ในห้องโดยสารอีก 2 คน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบสวนและสอบถามพยานแวดล้อม เพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook