ฉีกบัตร-ซื้อเสียง-เมาสุรา "ศรีวราห์" ได้รับแจ้งผิดกฎหมายเลือกตั้งนับสิบเคส

ฉีกบัตร-ซื้อเสียง-เมาสุรา "ศรีวราห์" ได้รับแจ้งผิดกฎหมายเลือกตั้งนับสิบเคส

ฉีกบัตร-ซื้อเสียง-เมาสุรา "ศรีวราห์" ได้รับแจ้งผิดกฎหมายเลือกตั้งนับสิบเคส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศรีวราห์ ได้รับแจ้งผู้ทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ฉีกบัตร-ซื้อเสียง-เมาสุรา ทั่วประเทศแล้วกว่า 10 ราย

บรรยากาศการเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ สส. ภายหลังการเปิดหีบเลือกตั้ง ในหน่วยเลือกตั้งที่ 91-93 แขวง และเขตลาดพร้าว ของเขตเลือกตั้งที่ 8 หน่วยเลือกตั้งนี้อยู่บริเวณลานจอดรถฟิตเนส Happy Hub ช่วงซอยสุคนธสวัสดิ์ 25-27 มีประชาชนจำนวนมากที่มารอใช้สิทธิเลือกตั้งทั้ง 3 หน่วยเลือกตั้งที่อยู่บริเวณนี้

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมบุตรสาว ซึ่ง เป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้ง อยู่ในหน่วยเลือกตั้งที่ 93 มาใช้สิทธิ พร้อมกับเปิดเผยภาพรวมของการเลือกตั้งทั่วประเทศ ว่าตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ พบการกระทำความผิดเกี่ยวกับกฎหมายเลือกตั้ง ทั้งการฉีกบัตรเลือกตั้ง ใน จ.ลำพูน, เชียงใหม่, ปทุมธานี รวม 3 ราย การซื้อเสียงใน จ.นครปฐม, กาฬสินธุ์, สงขลา รวม 3 ราย การดื่มสุรา รวมแล้วกว่า 10 ราย

ซึ่งทั้งหมดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับดำเนินคดีในเบื้องต้นส่วนเรื่องของการกระทำความผิดเกี่ยวกับการซื้อเสียง มีทั้งประชาชนแจ้งเบาะแสและมีการแจ้งความดำเนินคดี ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ DNA ของธนบัตรที่ถูกอ้างว่า นำมาซื้อเสียงและให้คนบ้านของทั้งสองฝ่ายเพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม

ทางด้าน พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.จร. เปิดเผยภาพรวมการจราจรช่วงเช้า ว่า ในทุกพื้นที่เป็นไปด้วยความคล่องตัว ไม่ติดขัด อย่างที่คาดการณ์ คาดว่าเป็นเพราะประชาชน ขับรถยนต์กลับไปเลือกตั้งที่ต่างจังหวัดถึงร้อยละ40 ของจำนวนรถยนต์ทั้งหมดใน กทม.

ทั้งนี้ คาดว่าการจราจรจะเริ่มหนาแน่นในช่วงบ่าย เนื่องจาก คน กทม. จะออกมาใช้สิทธิในช่วงดังกล่าว โดยเฉพาะเขตเลือกตั้ง 22 แห่งที่มีประชาชนมีสิทธิเลือกตั้งเกินหมื่นคน ในแต่ละเขต 

อย่างไรก็ตาม ได้จัดกำลัง ตร.จราจรกลาง กว่า 600 นาย สำหรับขน และควบคุมหีบบัตรเลือกตั้ง ระหว่างขนย้าย และ 120 นายสำหรับอำนวยความสะดวกจราจรในจุดที่คาดว่า จะมีรถติดขัด

นอกจากนี้ คณะผู้สังเกตการณ์สิทธิมนุษยชน จากสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น ประจำประเทศไทย ได้ลงพื้นที่สุ่มตรวจสอบที่หน่วยเลือกตั้ง 82 , 91 และ 93 เขตเลือกตั้งที่ 8 กรุงเทพมหานคร เพื่อติดตามสถานการณ์เกี่ยวกับเสรีภาพพื้นฐานและสิทธิมนุษยชนที่เกี่ยวข้องระหว่างเลือกตั้ง

โดยเจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ทางสหประชาชาติ ประจำประเทศไทย ได้ส่งผู้สังเกตการณ์ลงพื้นที่ตรวจสอบตามหน่วยเลือกตั้งต่างๆ ในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล เพื่อดูเรื่องการให้ความช่วยเหลือด้านสิทธิมนุษยชนกับผู้ที่ต้องได้รับการช่วยเหลือ เช่น คนชรา และคนพิการ เพื่อนำข้อมูลส่งให้สหประชาชาติรวบรวมต่อไป

โดย พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผู้กำกับการสนโคกคราม ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ Un โดยระบุว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่พบการกระทำผิดเกี่ยวกับกฎหมายเลือกตั้ง ทั้งการซื้อเสียงการทำลายป้ายหาเสียง หรือการฉีกบัตรเลือกตั้งแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook