“ลุลา” เปิดใจ 10 ปีที่ผ่านมาถูกด่าไม่เลิก ดัดเสียงร้องเพลง หากเป็นคนอื่นคงจะเพราะกว่านี้
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1543/7717142/lula.jpg“ลุลา” เปิดใจ 10 ปีที่ผ่านมาถูกด่าไม่เลิก ดัดเสียงร้องเพลง หากเป็นคนอื่นคงจะเพราะกว่านี้

    “ลุลา” เปิดใจ 10 ปีที่ผ่านมาถูกด่าไม่เลิก ดัดเสียงร้องเพลง หากเป็นคนอื่นคงจะเพราะกว่านี้

    2019-03-20T05:59:23+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    โพสต์ระบายความในใจตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา สำหรับนักร้องสาวเสียงเอกลักษณ์ ลุลา-กันยารัตน์ ติยะพรไชย เมื่อถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องเสียงร้องที่บั่นทอนจิตใจ จนถึงขั้นทำให้เธออยากจะขอลาออกจากวงการไปเลยด้วยซ้ำ

    ล่าสุด ลุลา ได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นในงาน JOOX Thailand Music Awards 2019 โดยเจ้าตัวได้เผยให้ฟังว่า ความรู้สึกตอนนั้นแค่อยากโพสต์ระบายเฉยๆ เพราะเครียดจนไม่สามารถเก็บไว้คนเดียวไหว ที่ผ่านมาคิดตลอดว่าคงจะมีคนเข้าใจในเสียงร้องนี้ ยืนยันไม่ได้ดัดเสียงอะไร และบั่นทอนจิตใจเป็นอย่างมาก เมื่อถูกบอกว่าเพลงที่เธอร้องน่าจะให้คนอื่นร้องดีกว่า

    ถามถึงประเด็นที่เราออกมาโพสต์ ?
    "ไม่มีอะไรค่ะ คือตั้งแต่เพลง ตุ๊กตาหน้ารถ จนถึงทุกวันนี้ มีคนเข้ามาคอมเมนต์เรื่องเสียง เราเลยรู้สึกว่ายังไม่ชินอีกเหรอ ก็เลยรู้สึกว่า 10 ปีแล้วไม่เป็นไร เราขอสักโพสต์หนึ่งแล้วกัน"

    ทำไมถึงตัดสินใจโพสต์ ทั้งๆ ที่มันก็ตั้งนานแล้ว ?
    "เราน่าจะเครียด เครียดจนแบบไม่สามารถเก็บเอาไว้อ่ะ ก็เลยบอกให้เขาเข้าใจดีกว่า เพราะว่าเราร้องเดือนหนึ่ง 20-30 คอนเสิร์ตอ่ะ มันบั่นทอน เพราะว่ามันใช้ชีวิตเหนื่อยอยู่แล้ว"

    รู้สึกยังไง คนมองว่า 10 ปีแล้ว ยังดัดเสียงไม่เลิก ?
    "ตอนแรกเรารู้สึกว่าไม่เป็นไรหรอก เขาไม่รู้ ก็คงไม่เป็นไร แต่ว่าถ้า 10 ปีแล้ว มันน่าจะเริ่มชินได้แล้ว เผอิญว่ามันกดดันอ่ะ แล้วเราเป็นคนที่อยู่ในภาวะความกดดันได้ไม่ค่อยดี เราก็เลยอยากจะบอกเขา"

    อะไรที่ทำให้เรารู้สึกว่า เราไม่ไหวแล้วจริงๆ ?
    "เวลาเราออกเพลงใหม่ๆ มันมักจะมีคอมเมนต์ที่พูดว่า เพลงนี้ถ้าเกิดให้คนนั้นคนนี้ร้องน่าจะเพราะ เราก็เลยแบบก็เพลงของเราไง เลยเครียดนิดหนึ่ง"

    เหมือนทำให้เราอยากหยุดร้องเพลงไปเลยไหม ?
    "มันก็คงไม่ทำให้เราหยุด แต่ทำให้เราไม่มีกำลังใจแค่นั้นเอง ก็เลยบอกให้เขารู้ คือเราไม่ค่อยพูด พอเราพูดปุ๊บ เขาก็น่าจะเข้าใจมากขึ้น"

    ท้อไหม ?
    "จริงๆ มันท้อมานาน (ยิ้ม) ตั้งแต่ที่เราคุยกันแล้ว หนึ่งคือเราทำเพลงใหม่มันก็ทำยาก สองคือเราเป็นศิลปินหญิงด้วย มันก็ยาก สามเวลาเราไปเล่นคอนเสิร์ตมันก็มีโจทย์ให้เราทุกวัน หมายถึงคนดูสมัยนี้มันยากขึ้นทุกวัน เราก็เลยเครียด"

     IG: lulaandlulisลุลา มีความสุขทุกครั้งที่ได้จับไมค์ร้องเพลง

    ก่อนหน้านี้เรารับมือยังไง ก่อนที่จะมาถึงทุกวันนี้ ?
    "คิดว่ามันโตแล้ว ก็ควรจะเข้าใจได้ว่ามันเป็นแค่เรื่องหนึ่งที่ผ่านมาเดี๋ยวมันก็ผ่านไป เวลาจะเป็นตัวบอกเลยว่าเราอยู่ที่นี่ได้นานเพราะอะไร แต่ว่าถ้ามันถึงจุดหนึ่ง แล้วเรารู้สึกแบบ 10 ปีแล้ว ไม่เป็นไรหรอก โพสต์ไปเถอะ เราก็อยู่ตรงนี้มานานพอ เหมือนมันไม่ควรที่จะต้องอดทน มันอยากระบายบางเรื่องสักที"

    อยากบอกอะไรคนที่ไม่เข้าใจไหม ?
    "ก็เราคิดว่าถ้าเขาไม่ได้ติดตาม ไม่ได้รู้ลึก เขาคงยังไม่เข้าใจ แต่เราว่าน่าจะเป็นเรื่องของโซเชียลบูลลี่มากกว่า ที่เรารู้สึกว่าถ้าเราโดนหนักๆ เหมือนน้องหลายๆ คน เราคงแย่กว่านี้ เราโดนแค่นี้เรายังเครียดหนัก ถ้าเราไม่ไหว เราก็บอกไม่ไหว แค่นั้นเอง แต่ว่าจากนี้ไป ก็คงต้องทำใจให้มากขึ้น เราก็ยังทำเพลงต่อไปเรื่อยๆ"

    หลังจากที่เราโพสต์ฟีดแบคกลับมายังไงบ้าง ?
    "เหมือนเขาก็ไม่อยากให้เราสนใจ ซึ่งจริงๆ เราก็ไม่เคยสนใจ เพียงแต่ว่าอายุงานเรามากพอที่อยากจะบอกอะไร ก็บอกให้ชัดเจนมากขึ้น"

    มีท้ายประโยคที่บอกว่าเราไบโพลาร์ ?
    "อ๋อ อันนั้นเราพูดคุยกับชมรมเรียบร้อยแล้วว่า ถ้าเกิดเรารู้สึกไม่สบายใจ ให้หาทางออก ให้หาคนช่วยก็จบค่ะ"

    เรามีการบำบัดเรื่องนี้เหรอ ?
    "ไม่ค่ะ แค่พูดคุยเพราะว่าเราบอกเขาว่าไม่สบายใจ ซึ่งเขาก็เข้าใจ เราก็เลยเหมือนให้กำลังใจกัน ถ้าเราเครียดก็โอเคเหมือนระบายออก ถ้ารู้สึกไม่สบาย เป็นโรคที่ไม่โอเคก็ให้หาคนช่วย เอาเป็นว่าเหมือนมีคนเป็นห่วงเราแค่นั้นเอง"

    เป็นชมรมที่เราเข้าไปเหรอ ?
    "ไม่ๆ ค่ะ ใครก็ไม่รู้ เหมือนเขาห่วงว่าเราจะไม่สบาย เขาก็เลยเข้ามาถามว่าโอเคไหม เราก็บอกว่า เราโอเค เพียงแต่ว่าไปเขียนแล้วโดนใคร เราก็ขอโทษ เพราะว่าตอนนั้นเราไม่โอเค เราก็ถึงโพสต์ไป คนที่เขาไม่สบาย เขาอาจจะรู้สึกไม่ดี เราก็เลยได้มีการพูดคุยไปแล้วว่า ขอโทษ แต่ว่าเราไม่โอเคจริงๆ พอเราได้ระบายออกไปแล้ว เราหายแล้ว"

    ยืนยันว่า เราไม่ได้ออกจากวงการเพราะเรื่องแค่นี้ ?
    "เราคิดหลายครั้ง แต่ว่ามันยังมีไอเดีย มีงานที่มันต้องอยู่ตรงนี้ต่อไปอีกเยอะค่ะ มันก็เลยเป็นอีกโมเมนต์หนึ่งที่เราไม่สบายใจค่ะ"

    >>“ลุลา” โพสต์ระบาย 10 ปีที่ถูกด่า เรื่องเสียงร้อง ถ้าเลิกทำเพลงคงมีความสุขกว่านี้

    อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ “ลุลา” เปิดใจ 10 ปีที่ผ่านมาถูกด่าไม่เลิก ดัดเสียงร้องเพลง หากเป็นคนอื่นคงจะเพราะกว่านี้

    ขอขอบคุณ

    ภาพ :lulaandlulis