คดีจางจายอน ดารา F4 ส่อคืนชีพ! ผู้นำเกาหลีใต้สั่งยืดเส้นตายสอบสวน หลังพยานใหม่โผล่

คดีจางจายอน ดารา F4 ส่อคืนชีพ! ผู้นำเกาหลีใต้สั่งยืดเส้นตายสอบสวน หลังพยานใหม่โผล่

คดีจางจายอน ดารา F4 ส่อคืนชีพ! ผู้นำเกาหลีใต้สั่งยืดเส้นตายสอบสวน หลังพยานใหม่โผล่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายมุน แจ-อิน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ สั่งการให้กระทรวงยุติธรรมหาข้อเท็จจริงและยืดเวลาการสอบสวนคดีของนางสาวจาง จา-ยอน นักแสดงในซีรีส์รักฉบับใหม่หัวใจ 4 ดวง หรือ F4 เวอร์ชั่นเกาหลีใต้ ที่จะครบอายุความ 10 ปีในสิ้นเดือน มี.ค. นี้ ออกไปอีก 2 เดือน

"อดีตเพื่อนร่วมสังกัด" แฉชื่อนักข่าว-นักการเมืองพัวพันคดี

การเคลื่อนไหวนี้ เกิดขึ้นหลังจากพยานรายใหม่ นางสาวยุน จี-โอ ซึ่งเป็นอดีตเพื่อนร่วมสังกัด เปิดเผยว่าก่อนตาย ตนเห็นจดหมายของนางสาวจาง ที่มีชื่อนักข่าว 3 คนและนักการเมือง 1 คนในนั้น จนทำให้เมื่อวันที่ 12 มี.ค. ที่ผ่านมา มีผู้ตั้งกระทู้ล่ารายชื่อในเว็บไซต์สำนักงานประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ให้สอบสวนคดีนี้ใหม่ และขณะนี้สามารถรวบรวมรายชื่อได้มากกว่า 600,000 รายชื่อแล้ว

Instagram/ohmabellaนางสาวยุน จี-โอ ขณะมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทย เมื่อเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ นางสาวยุน ยังแถลงข่าวร่วมกับนักเคลื่อนไหวในกรุงโซล เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (15 มี.ค.) ว่าการเสียชีวิตของนางสาวจางไม่ใช่การฆ่าตัวตายธรรมดา และถ้าหากมีการรื้อคดีมาสอบสวนใหม่จริง ก็จะทำให้อายุความของคดีนี้ยืดออกไปมากที่สุดได้ถึง 25 ปี

การเปิดเผยครั้งใหม่นี้ยังอยู่ในช่วงที่สังคมเกาหลีใต้และเอเชียให้ความสนใจต่อการสอบสวนห้องแชทฉาวของกลุ่มคนดังชาย ที่มีการแอบถ่ายคลิปขณะมีเพศสัมพันธ์กับหญิงสาวหลายรายและส่งต่อคลิปเหล่านี้ ซึ่งหนึ่งในสมาชิกห้องแชท คือ นายอี ซึง-ฮยอน หรือ ซึงรี อดีตสมาชิกวงบิ๊กแบง และนายจอง จุน-ยอง นักร้องและนักแต่งเพลงอายุ 30 ปี ชาวเกาหลีใต้

>> ไล่เหตุการณ์ แก๊งซึงรี-จองจุนยอง ตั้งแต่ต้น จนก้าวสู่ผู้ต้องสงสัยปม "ห้องแชทกาม"

ย้อนคดีจางจายอนฆ่าตัวตาย

เมื่อวันที่ 7 มี.ค. 2552 หรือ 10 ปีที่แล้ว เจ้าหน้าที่พบว่า นางสาวจางกลายเป็นศพที่บ้านพักที่เมืองซองนัม ทางใต้ของกรุงโซล ทั้งๆ ที่เธอกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นของวงการ

เจ้าหน้าที่พบว่าเธอเขียนจดหมายก่อนจบชีวิตไว้ว่าเอเยนต์ (ตัวแทนจัดหางานแสดง) ของเธอบังคับให้เธอไปกินดื่มและมีเพศสัมพันธ์กับคนดังในวงการบันเทิงและผู้สื่อข่าวรวม 31 ราย 

>> สลด! จางจายอน ดารา F4 ฆ่าตัวตาย เพราะถูกบังคับให้มีเซ็กซ์กับ ผอ.ฝ่ายผลิต

GettyImagesนางสาวจาง จายอน ถ่ายรูปที่งานประกาศรางวัลศิลปะแพกซัง อาร์ต อะวอร์ดส ครั้งที่ 45 ที่กรุงโซล เกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 27 ก.พ. 2552 แต่เมื่อวันที่ 7 มี.ค. 2552 นางสาวจางถูกพบเป็นศพที่บ้านพักในเมืองซองนัม ชานกรุงโซล

นอกจากเอเยนต์ ยังจับมือใครดมไม่ได้

ส่วนเอเยนต์ของเธอ คือ นายคิม (สงวนชื่อจริง) ถูกจับกุมเมื่อเดือน ก.ค. ปีเดียวกัน ด้วยข้อหาทำร้ายร่างกาย ขู่ และบังคับให้นางสาวจางร่วมกินดื่มและหลับนอนกับชายเหล่านี้ ซึ่งนายคิมได้รับโทษจำคุก 1 ปี 

นอกจากนี้ ตำรวจยังเผยอีกว่า นายคิมบังคับให้ศิลปินหญิงคนอื่นๆ ที่เซ็นสัญญากับเอเยนซี ไปกินดื่มและทัวร์ตีกอล์ฟในต่างประเทศกับ "ผู้ใหญ่" อีกด้วย

>> ตร.บุกเอเจนซี่ จาง จายอน ผู้ล่วงลับ ผงะพบห้องบำเรอกามหรู!
>> เผย จาง จายอน ถูกพาบริการก๊วนกอล์ฟวีไอพี ที่เมืองไทย

หลังจากนั้น ตำรวจเรียกตัวผู้ชายบางคนที่เธอระบุถึงมาสอบสวนในปี 2552 แต่กลับเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เนื่องจากในที่สุด ไม่มีใครถูกดำเนินคดีเลย

>> ตร.เกาหลีใต้จ่อตั้งข้อหา 9 บุคคลฉาว ข่มขู่-มีเซ็กส์ จาง จา ยอน

ถึงอย่างนั้น ความตายของนางสาวจางก็ทำให้องค์กรภาครัฐ ที่มีหน้าที่ตรวจสอบการเงิน เข้าไปตรวจสอบสัญญาหลายฉบับที่คนในวงการบันเทิงเซ็นกับเอเยนซี (บริษัทนายหน้า) เพราะเกรงว่าเอารัดเอาเปรียบศิลปินในสังกัดมากเกินไป จนอาจนำไปสู่กรณีเดียวกับนางสาวจาง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook