มนุษย์ป้ารีเทิร์น หัวร้อนหวงแหนที่ริมถนน ไล่ติดป้ายด่าเรียงคัน "ควายจอด"

มนุษย์ป้ารีเทิร์น หัวร้อนหวงแหนที่ริมถนน ไล่ติดป้ายด่าเรียงคัน "ควายจอด"

มนุษย์ป้ารีเทิร์น หัวร้อนหวงแหนที่ริมถนน ไล่ติดป้ายด่าเรียงคัน "ควายจอด"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณป้ารีเทิร์น...หวงแหนพื้นที่ข้างบ้าน ทั้งที่เป็นถนนสาธารณะ ตระเวนติดป้ายด่า "ควายจอด" ไม่พอใจที่มาจอดรถข้างบ้าน ปัญหาแก้ไม่หาย หลังเคยเป็นข่าวมาแล้วครั้งหนึ่ง

จากกรณีที่โลกโซเชียลมีเดียได้แชร์ภาพที่กลายเป็นประเด็น คุณป้าสูงอายุวัยคนหนึ่ง ได้เข็นรถเข็นออกมา พร้อมนำกระดาษที่พิมพ์ข้อความว่า "ควายจอด" มาแปะติดไว้ตามรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ที่ริมถนนรอบเวียง ซอยหน้าโรงเรียนลำปางกัลยานี ในเขตเทศบาลนครลำปาง ซอย 2 ต.สวนดอก อ.เมือง จ.ลำปาง หลังจากนั้นจึงก็ได้เข็นรถออกไป

ความคืบหน้าล่าสุดในวันนี้ (18 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณถนนสายดังกล่าว พบป้ายกระดาษที่ติดอยู่บนรั้วของบ้านหลังหนึ่ง มีการเขียนข้อความว่า รถมอเตอร์ไซด์อย่าจอดแช่แนวถนนหลวงด้านนี้ ส่ำหรับรถเก๋งขาจรจอดชั่วคราวเท่านั้นเสร็จธุระเขาก็ไป

จากการสอบถาม นางสาวเอ (นามสมมุติ) เพื่อนบ้านละแวกดังกล่าว ได้เปิดเผยว่า เคยไปแจ้งเรื่องดังกล่าวที่ศูนย์ดำรงค์ธรรมมาแล้ว แต่ก็ไม่มีใครสามารถดำเนินการอะไรได้ เพราะเมื่อเจ้าหน้าที่มา คุณป้าก็จะไม่ออกมาพบ และเมื่อปลายปีที่แล้ว คุณป้าก็เคยตกเป็นข่าวมาแล้วเช่นกัน

news23-1

ทุกวันนี้หากใครจะนำรถมาจอดที่บริเวณดังกล่าวก็จะถูกป้าต่อว่า บางทีก็เอาไม้เคาะรั้วแล้วต่อว่าด้วยคำที่รุ่นแรงและไม่ให้จอด บางครั้งก็จะนำกระดาษที่มีข้อความว่า "ควายจอด" นำมาติดที่รถแบบนี้เลย ทั้งที่ถนนสายดังกล่าวเป็นถนนสาธารณะและไม่ได้ไปขวางหน้าบ้าน หรือเกะกะใคร

ส่วนคลิปที่ถ่ายไว้นั้น น่าจะเป็นช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และล่าสุดเกิดเหตุในลักษณะดังกล่าวกับเด็กนักเรียนที่นำรถมาจอดไว้บริเวณดังกล่าว เพื่อมาสอบโอเน็ตที่ผ่านมา จึงอยากให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องหาทางแก้ไขปัญหาดังกล่าว เพราะเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นมานานนับสิบปี กลายเป็นที่เอือมระอาของชาวบ้านที่อยู่ในละแวกนี้ และยังไม่มีหน่วยใดกล้าเข้าไปดำเนินการกับป้าคนนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook