จ็อบสตรีทบุกไทย จับมือสนุกดอทคอมเปิดบริการจัดหางานออนไลน์ระดับโลก

จ็อบสตรีทบุกไทย จับมือสนุกดอทคอมเปิดบริการจัดหางานออนไลน์ระดับโลก

จ็อบสตรีทบุกไทย จับมือสนุกดอทคอมเปิดบริการจัดหางานออนไลน์ระดับโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จ็อบสตรีทดอทคอม (Jobstreet.com) ผู้เชี่ยวชาญด้านบริการจัดหางานออนไลน์ทั้งในเอเชียและทั่วโลก ร่วมทุน สนุกดอทคอม ตั้ง จ็อบสตรีท ไทยแลนด์ เปิดเว็บไซต์จัดหางานออนไลน์แห่งใหม่สำหรับผู้ใช้บริการในประเทศไทย (www.jobstreet.com) เอื้อประโยชน์นายจ้าง ฝ่ายบุคคล และผู้หางาน มาพร้อมตำแหน่งงานว่างกว่า 3,000 ตำแหน่ง

เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2552 ที่ผ่านมา นายอีริค ซีโต ผู้จัดการทั่วไป - ประเทศมาเลเซียและประเทศไทย จ็อบสตรีทดอทคอม เปิดเผยว่า "จ็อบสตรีทก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1995 และเติบโตขึ้นเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านบริการจัดหางานออนไลน์ที่มีฐานข้อมูลทั้งในส่วนของผู้จ้างงาน ผู้หางาน และตำแหน่งงาน ใหญ่ที่สุดรายหนึ่งของเอเชีย นอกจากนี้ จุดเด่นของจ็อบสตรีทอยู่ที่ความหลากหลายของตำแหน่งงานคุณภาพและเทคโนโลยีในการจัดการข้อมูลและจับคู่ความต้องการที่รวดเร็วและแม่นยำ ทำให้จ็อบสตรีทสามารถก้าวเป็นผู้ให้บริการจัดหางานออนไลน์อันดับต้นๆในเอเชีย ได้รับการไว้วางใจจากฝ่ายทรัพยากรบุคคลของบริษัทชั้นนำกว่า 60,000 แห่ง และผู้หางานกว่า 6 ล้านคน อีกทั้งยังได้รับรางวัลจาก FORBES Asia 2007 จัดอันดับว่าเป็นหนึ่งใน 200 บริษัทที่ดีที่สุดในภูมิภาคเอเชีย รวมทั้งได้รางวัลอันดับที่ 1 จาก Hitwise ในประเทศสิงคโปร์ จากจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ประเภทธุรกิจและการเงิน - การจ้างงานและการฝึกอบรม และล่าสุดได้รับรางวัลชนะเลิศด้านระบบช่วยเหลือและบริการลูกค้า SiVA และ LiNA จาก Deloitte Technology Fast 500 Asia Pacific 2008 Awards."

สำหรับเหตุผลที่จ็อบสตรีทมาเปิดให้บริการในประเทศไทยในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจเช่นนี้ นายอีริคอธิบายว่า "เรามองว่าเศรษฐกิจขาลงเป็นโอกาส เพราะเป็นช่วงที่มีความต้องการหางานเพิ่มขึ้น ผู้หางานต้องการเข้าถึงแหล่งงานคุณภาพที่ให้ความสะดวกและมีทางเลือกให้เลือกมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ในขณะเดียวกัน ผู้จ้างงานก็กำลังมองหาวิธีการคัดสรรบุคคลากรที่มีคุณสมบัติตรงกับงานมากที่สุด ผ่านช่องทางที่น่าเชื่อถือ ช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายได้มากที่สุด"

บริการพิเศษต่างๆ ที่จ็อบสตรีทให้แก่ลูกค้าทั้งในส่วนผู้หางานหรือฝ่ายบุคคลขององค์กรต่างๆ อาทิ ระบบ matching คุณสมบัติที่มีประสิทธิภาพสูงสุด จึงรับประกันได้ว่างานที่ส่งให้หรือบุคลากรที่ส่งไปให้แต่ละองค์กร จะตรงกับความต้องการอย่างแน่นอน ระบบ SMS และ อีเมล์ในการแจ้งนัดหมายการสัมภาษณ์ เพื่อช่วยประหยัดต้นทุนในการติดต่อสื่อสาร ทำให้ผู้หางานไม่พลาดดารติดต่อสื่อสารกับนายจ้าง และระบบแจ้งความเป็นไปได้ในการได้งานที่ต้องการ (Online Application-Status Check) ด้วยเปอร์เซ็นต์เปรียบเทียบคุณสมบัติของผู้สมัครและตำแหน่งงานที่ประกาศรับ โดยบริการเหล่านี้เป็นบริการเฉพาะที่จ็อบสตรีทที่เดียวเท่านั้น

"ที่สำคัญ นับเป็นโอกาสดีที่เราได้ร่วมงานกับพันธมิตรที่มีศักยภาพสูงอย่างสนุกดอทคอม (Sanook.com) ผู้บริหารเว็บไซต์สนุก! (Sanook!) ซึ่งครองความเป็นเว็บไซต์อันดับ 1 ของไทยมายาวนาน และมีกลุ่มเป้าหมายที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของจ็อบสตรีท โดยเฉพาะกลุ่มคนทำงานอายุ 22-40 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ใช้หลักของเว็บไซต์สนุกดอทคอม อีกทั้งสนุกดอทคอมยังมีความเข้าใจในพฤติกรรมของผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตและเว็บไซต์เป็นอย่างดี เชื่อว่าจะช่วยสร้างทราฟฟิกและอัตราเติบโตของฐานข้อมูลการจัดหางานในประเทศไทยให้กับจ็อบสตรีทได้อย่างมาก"

 

ด้านนายต่อบุญ พ่วงมหา ประธานบริหารสนุกดอทคอม กล่าวว่า "ความร่วมมือครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของ เป้าหมายของสนุกดอทคอมที่มุ่งเสริมศักยภาพของธุรกิจออนไลน์ให้ครบวงจร โดยมุ่งเน้นให้ครอบคลุมทุกความต้องการและทุกพฤติกรรมการใช้งานอินเตอร์เน็ต เราจึงแสวงหาความร่วมมือกับพันธมิตรที่มีเชี่ยวชาญเฉพาะด้านอย่างหลากหลายเพื่อพัฒนาบริการให้สามารถตอบสนองความต้องการที่แตกต่างของผู้ใช้แต่ละกลุ่ม เพื่อส่งเสริมการขยายตัวทางธุรกิจของสนุกดอทคอมทั้งแง่ของจำนวนผู้ใช้ และรายได้จากบริการ ซึ่งใน 3 ปี ที่ผ่านมา ธุรกิจบริการรสมัครงานทางอินเตอร์เน็ตได้พิสูจน์ให้เห็นถึงโอกาสทางมูลค่าการตลาดที่เติบโตต่อเนื่องเฉลี่ย 20% ต่อปี ดังนั้นเพื่อเข้าถึงและแข่งขันในธุรกิจบริการสมัครงานออนไลน์ สนุกดอทคอมมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้จ็อบสตรีทมาเป็นพันธมิตร เนื่องจากมีความพร้อมทั้งในแง่ความเชี่ยวชาญและเทคโนโลยีการจัดการข้อมูล นอกจากจะช่วยเติมเต็มให้เว็บไซต์สนุก! เป็นสังคมออนไลน์ที่มีความครบครันสำหรับผู้เข้าใช้บริการกว่า 2 ล้านคนต่อวันแล้ว ยังเป็นช่องทางให้ผู้ใช้บริการในประเทศไทยเข้าถึงบริการจัดหางานออนไลน์ระดับโลกอีกด้วย เชื่อว่าบริการใหม่นี้จะเป็นอีกหนึ่งบริการยอดนิยมในหมู่สมาชิกสนุก! รวมถึงผู้จ้างงานและผู้หางานทั่วไป ได้ในเวลาไม่นาน"

ภายใต้ความร่วมมือดังกล่าวจ็อบสตรีทดอทคอมจะได้รับการประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์ Sanook.com โดยจะมีลิงค์ในส่วนของบริการหางานไปยังจ็อบสตรีทดอทคอม นอกจากนั้นด้วยความที่สนุก! เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านพฤติกรรมการของผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตในประเทศไทย จึงสามารถแบ่งปันข้อมูลและความรู้เรื่องดังกล่าวแก่จ็อบสตรีทดอทคอม เพื่อประโยชน์ในการทำการตลาดออนไลน์ในประเทศไทยอีกด้วย

"จ๊อบสตรีทไม่ได้มุ่งเน้นการสร้างผลกำไรจากการดำเนินธุรกิจเพียงอย่างเดียว เราได้ริเริ่มกิจกรรมและบริการหลากหลายเพื่อช่วยเหลือผู้หางานวางแผนอนาคตการทำงาน โดยเฉพาะโครงการ Career Clinic และ Retrenchment Helpline ที่มุ่งให้คำปรึกษา ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ และการพัฒนาทักษะ เพื่อให้ผู้หางาน ทั้งที่จบ
จ็อบสตรีทบุกไทย จับมือสนุกดอทคอมเปิดบริการจัดหางานออนไลน์ระดับโลก

ใหม่และที่ผ่านงานมาแล้ว ได้ใช้เป็นเครื่องมือสร้างความสำเร็จในชีวิตการทำงาน ทั้งนี้ จ๊อบสตรีท เปิดให้บริการจัดหางานออนไลน์จนได้รับความนิยมสูงมาแล้วในหลายประเทศ ได้แก่ ญี่ปุ่น ฮ่องกง อินเดีย มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์"

"ความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของการผสานความแข็งแกร่งระหว่างพอร์ทัลเว็บชั้นนำอย่างสนุก! ซึ่งมีฐานข้อมูลผู้ใช้บริการขนาดใหญ่ และจ๊อบสตรีท ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในบริการจัดหางานออนไลน์ด้วยเทคโนโลยีจัดการข้อมูลระดับโลก หากมองจากรูปแบบการดำเนินธุรกิจในรูปแบบพันธมิตรร่วมทุนของ จ็อบสตรีทดอทคอมที่ผ่านมาในหลายประเทศในเอเชีย เรามั่นใจว่าความร่วมมือครั้งนี้จะนำจ๊อบสตรีทไปสู่การเติบโตและก้าวเป็นผู้นำเว็บไซต์จัดหางานออนไลน์ของไทยได้ในระยะเวลาอันสั้น โดยขณะนี้เรามีตำแหน่งว่างในเว็บไซต์แล้วกว่า 3000 ตำแหน่ง

ผู้ที่กำลังหางานหรือฝ่ายบุคคลของบริษัทต่างๆ สามารถเข้าเยี่ยมชมและทดลองใช้บริการของท จ็อบสตรีท ประเทศไทย ได้ที่ www.jobstreet.com โดยสามารถใช้บริการประกาศหางานและรับสมัครงานได้ฟรีตั้งแต่บัดนี้ถึง 31 ธันวาคม 2552

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook