คุณป้าล้มคุกเข่า โผกอด "ประวิตร" ขอบคุณทั้งน้ำตา ได้โฉนดที่ดินคืน

คุณป้าล้มคุกเข่า โผกอด "ประวิตร" ขอบคุณทั้งน้ำตา ได้โฉนดที่ดินคืน

คุณป้าล้มคุกเข่า โผกอด "ประวิตร" ขอบคุณทั้งน้ำตา ได้โฉนดที่ดินคืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณป้าห้ามใจไม่ไหว นาทีโผเข้ากอด "บิ๊กป้อม" ซาบซึ้งได้โฉนดคืนหลังถูกโกง พร้อมกับผู้เสื่อหายรายอื่น เดินหน้าทวงคืนโฉนดที่ดินจากนายทุนเงินกู้นอกระบบ คืนความสุขให้ประชาชนลดความเลื่อมล้ำ

นางสายทอง อายุ 59 ปี ชาวบ้านจากอำเภอดอยเต่า จังหวัดเชียงใหม่ ถึงกับล้มตัวนั่งคุกเข่าต่อหน้า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก่อนจะโผเข้ากอดด้วยความดีใจพร้อมกับร้องไห้ออกมา หลังได้รับคืนโฉนดที่ดิน ซึ่งเธอนำไปจำนองไว้กับนายทุนเงินกู้นอกระบบ เพื่อนำมาลงทุนทำสวนลำไย

โดยในวันนี้ (14 มี.ค.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเป็นประธานพิธีมอบคืนโฉนดที่ดิน “คืนความสุขให้ประชาชน ลดความเหลื่อมล้ำของสังคม” ครั้งที่ 9 ที่หอประชุมทีปังกรรัศมีโชติ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ โดยมีประชาชนจาก 8 จังหวัดภาคเหนือกว่า 1,000 ราย เข้ารับมอบโฉนดที่ดิน

สำหรับโครงการคืนความสุขให้ประชาชน ลดความเหลื่อมล้ำของสังคม เป็นนโยบายของรัฐบาล ที่กำหนดให้"ปัญหาหนี้นอกระบบ"เป็นปัญหาสำคัญของประเทศและเป็นวาระแห่งชาติ ที่จะต้องเร่งรัดดำเนินการแก้ไข และต้องดำเนินการอย่างจริงจังกับเจ้าหนี้นอกระบบที่ผิดกฎหมาย

>> "ประวิตร" มอบทรัพย์สินหนี้นอกระบบคืนให้ชาวบ้าน 826 ล้านบาท

พิธีมอบคืนโฉนดในวันนี้ สามารถไกล่เกลี่ยได้ 1,001 ราย รวมโฉนด 1,087 ฉบับ รวมเนื้อที่ 1,248 ไร่ 1 งาน 68.2 ตารางวา รวมราคาซื้อขายที่ดิน 1,182,821,518 บาท แต่หากสรุปผลการมอบคืนโฉนดที่ดินทั้งประเทศ สามารถไกล่เกลี่ยได้ 20,507 ราย รวมโฉนดจำนวน 17,086 ฉบับรวมเนื้อที่ 49,284 ไร่ 2 งาน 41.2 ตารางวารวมราคาซื้อขายที่ดิน 23,223,517,241 บาท

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้ขอขอบคุณทุกฝ่าย ทุกหน่วยงานที่ช่วยกันทำงานเพื่อช่วยเหลือประชาชน รัฐบาลทำโครงการนี้เพื่อประชาชนที่ถูกเอารัดเอาเปรียบมาโดยตลอด และ ไม่เคยมีใครทำมาก่อน เราจับกุม ปราบปราม ปรับโครงสร้างหนี้ให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ตนเองดีใจกับประชาชนด้วยที่ได้โฉนดคืน แต่ขอร้องอย่าเอาไปจำนองต่อ มีปัญหาให้ไปปรึกษาสถาบันการเงิน และรัฐบาลจะเดินหน้าโครงการนี้ต่อไปเพื่อลดปัญหาความเลื่อมล้ำให้หมดไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook